New World ให้อารมณ์คล้าย Rust กับ Conan Exiles

New World 1192018 3

เป็นเรื่องธรรมดาของเกมใหม่ๆยังไม่ทันเปิดให้บริการก็มักจะมีการปล่อยข้อมูลออกมาเรื่อยๆ โดยเฉพาะเกมไหนที่เก็บความลับเก่งย่อมได้รับความสนใจเป็นพิเศษอย่างเช่น New World ผลงานเกมชิ้นโบว์แดงของสตูดิโอ Amazon Games เริ่มเผยข้อมูลเป็นครั้งแรกในงาน Gamescom 2018 พร้อมเปิดให้คนเข้าร่วมงานทดลองเล่นเกมเวอร์ชั่น Demo อย่างไรก็ตามแม้ระบบเกมค่อนข้างน่าสนใจ แต่คุณสมบัติบางอย่างยังเป็นเพียงแนวคิดอาจจะเกิดขึ้นหรือไม่ก็ได้ในอนาคต

New World 1192018 2

หัวเรือใหญ่ของสตูดิโอ Amazon Games เผยว่า “New World ได้แรงบัลดาลใจจากเกมแนว Survival+Crafting และรวมองค์ประกอบที่สำคัญของเกม MMO แบบดั้งเดิมไว้มากมายกับการเล่นแบบไม่รู้จบแนว sandbox ผู้เล่นสามารถเดินทางค้นหาทรัพยากร อาหาร คราฟสิ่งของ หรือตั้งถิ่นฐานได้เกือบทุกพื้นที่ ทำให้เกม New World มีอารมณ์คล้ายเกมแนวเอาชีวิตรอดชื่อดังอย่าง Rust ทั้งหมดเกิดขึ้นจากการกระทำโดยผู้เล่นเป็นคนขับเคลื่อนสังคมภายในเกม โดยคุณสมบัติบางอย่างได้รับการพัฒนาต่อยอดและเติมเต็มสิ่งที่ควรจะมีอยู่ในเกมเซอร์ไวเวอร์

New World 1192018 1

สำหรับการนำ Amazon Cloud เทคโนโลยีการประมวลผลแบบคลาวด์จัดเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญของเกม New World ทำให้ทีมพัฒนาจำลองรูปแบบเกมได้หลายกรณี ตัวเกมสามารถปรับขนาดได้ตามจำนวนผู้เล่นและความท้าทายของการตั้งเป้าหมายไว้สูงถึง 10,000 คน ส่วนระบบต่อสู้ภายในเกมจะเป็นแบบ Non-target อาจทำให้นึกถึงเกม Dark Souls เน้นความสมจริงของการต่อสู้ดึงความสามารถไหวพริบเฉพาะตัวของผู้เล่นแต่ละคนเพื่อโค่นล้มเป้าหมายทั้งแบบ PVE หรือ PVP ได้อย่างสนุก

New World 1192018

นอกจากนี้การตายในเกมนั้นเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเกมแนว Survival เมื่อตัวละครตาย ไอเทมที่อยู่ในตัวละครจะดรอปลงพื้นทั้งหมด แต่ไอเทมที่เก็บสะสมไว้ในคลังของใช้ส่วนตัวยังคงปลอดภัย ทั้งนี้หากเกม New World ให้อารมณ์คล้าย Rust คาดการณ์ว่าระบบเกมน่าจะรองรับการ Host ผ่านบริการ AWS ผู้เล่นสามารถกำหนดเนื้อหาภายในเกมรวมถึงจำกัดจำนวนผู้เล่นบนเซิร์ฟเวอร์ได้ ใครสนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมทดสอบ Alpha Test ต้องมีบัญชีของ Amazon >คลิก<

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM