ย้อนรอย Sekiro จับตำนานชื่อดังของญี่ปุ่นมาทำเป็น Boss สุดโหด

Sekiro 1592018 0

เชื่อว่าตอนนี้หลายๆ คนก็คงกำลังจับตามองสุดยอดเกมแนวซามูไรอย่าง SEKIRO: SHADOWS DIE TWICE เป็นแน่แท้ เมื่อผู้พัฒนาอย่าง FromSoftware มีการประกาศว่าจะทำเป็น Thai Localized Titles เพื่อให้คนไทยสามารถเข้าใจเนื้อหาของตัวเกมด้วยภาษาไทยได้ง่ายยิ่งขึ้น แล้วล่าสุดได้ปล่อย Video Trailer ออกมาซึ่งในนั้นเราจะเห็นตัวละครระดับบอสออกมาซึ่ง 2 ตัวนั้นได้ถูกทำมาจากตำนานชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นวันนี้เราจะมาย้อนรอยดูกันว่า จะเหมือนตำนานมากแค่ไหน

ตัวแรกจากที่เห็นภายใน Video และเชื่อว่าเกมเมอร์ที่รับชมแล้วคงชื่นชอบกันพอสมควรกับพระนักรบร่างใหญ่น่าเกรงขามที่ ถือง้าวตัวใหญ่สูง 2 เมตร อารมณ์เหมือน หนวดขาวในเรื่อง One Piece นั่นเป็นใครไปไม่ได้ในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น “เบงเค” หรือชื่อจริงว่า ไซโต มุซะชิโบ เบงเค (Saitō Musashibō Benkei ,西塔武蔵坊弁慶) พระนักรบที่มีตัวตนอยู่จริงในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นในยุคสงครามเฮจิ

Sekiro 1592018

โดยเรื่องราวที่ทำให้เบงเคเป็นที่เลือกลือไปทั่วคือ หลังจากนั้นเบงเคได้กลายเป็นอลัชชี (นักบวชนอกรีต) อยู่ที่ สะพานโกะโจ กรุงเกียวโต คอยดักปล้นฆ่าเหล่าทหารและซามูไรที่ผ่านไปมาและยึดอาวุธของคน ซึ่งเขาสามารถสะสมได้ทั้งหมดถึง 999 เล่มแล้ว และก็มีเด็กหนุ่มวัยเพียง 14 ปี ที่เดินทางมาสะพานมาและจะกลายเป็นดาบเล่มที่ 1,000 ของเขา แต่ด้วยฝีมือที่เหนือชั้นเด็กหนุ่ม  มินาโมโตะ โยชิซึเนะ ก็สามารถเอาชนะเจ้ายักษ์ร่างใหญ่ เบงเค คนนี้ลงได้ และยอมเป็นข้ารับใช้ ต่อ โยชิสึเนะ นับตั้งแต่บัดนั้นตราบจนวันตาย

Sekiro 1592018 2

ส่วนตัวที่สอง เป็นสัตว์ในนิยายเรื่องเล่าตำนานของภูติผีของชาวญี่ปุ่นนั้นคือ ฮีฮี (Hihi) เป็นลิงยักษ์ที่มีขนาดใหญ่สูงถึง 3-4 เมตร อาศัยอยู่ตามภูเขา มันมีลักษณะคล้ายลิงบาบูนแต่เจ้าตัวนี้ไม่ขี้เล่น แต่เป็สัตว์ดุร้ายที่มีพลังกำลังเยอะ โดยที่ตำนานว่ามันมักจะไล่จับมนุษย์ที่เป็นผู้หญิง แล้วว่ากันว่าถ้าถูกจับได้ วิธีเดียวที่จะเอาชีวิตรอดได้ ก็คือการทำให้มันหัวเราะแล้วริมผีปากล่างมันจะม้วนขึ้นไปปิดตาแล้วทำให้มองไม่เห็น แล้วนั้นคือโอกาสวิ่งหนี แต่ดูจากในตัวเกมแล้วไม่น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่ผมมั่นใจว่าการออกแบบตัวละครนี้ได้แรงบันดาลใจจาก ฮีฮี แน่นอน

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : wikipedia, writer.dek-d.com

อ่านข่าวเกม SEKIRO คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM