5 เกมมือถือแนว MOBA ที่เกมเมอร์สายหวดต้องมีติดมือถือ

Banner Game 1692018

ช่วงนี้ใครกำลังหาเกมเล่นกันอยู่หรือเปล่า เชื่อว่าเกมเมอร์หลายๆ คนก็คงมีแนวเกมที่ชื่นชอบเป็นการส่วนตัวอยู่แล้วทัั้งเกมแนว MMORPG, RPG, Battle Royale หรือ FPS ในตลาดบ้านเราก็มีเกมให้เลือกเล่นมากมายและวันนี้ผมจะขอนำเสนอ 5 เกมแนว MOBA ที่สำหรับมือถือที่เกมเมอร์สายหวดต้องมีติดเครื่องไว้ โดยเกมที่จะนำเสนอเป็นแค่ส่วนหนึ่งของเกมแนว MOBA ทั้งหมดที่มีอยู่บนมือถือในปัจจุบันทาง GameMonday ก็คัดที่คิดว่าเด็ดๆ มาเลยนะจะมีเกมอะไรบ้างมาดูกัน

Vainglory

VAINGLORY ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นต้นแบบของเกม MOBA ต่างๆ ในมือถือเลยก็ว่าได้ด้วยทีมพัฒนาอดีตทีมสร้างเกมสุดยอด MOBA บน PC อย่างเกม LOL หรือ league of legends มาเป็นบุคลากรช่วยสร้างสรรค์เกม VAINGLORY ขึ้นมาทำให้เกมนี้มีเป็นอีกหนึ่งเกมที่จัดว่ามีการแข่งขัน eSports เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งในทั่วโลกและเมื่อไม่กี่เดือนก่อนตัวเกมก็พึ่งได้อัพเดท Mode เล่นเป็นระบบ 5Vs5 ทำให้เป็นเกม MOBA เต็มตัวสะที เพราะก่อนหน้านี้มีแค่ 3Vs3 เท่านั้น

Vainglory

btn applestore off btn_googlestore_off

ROV : Realm of Valor

59ef1b2532ec2

เกมที่สองถ้าคุณเป็นคนเล่นเกมบนมือถือถ้าไม่รู้จักก็คงต้องพูดประโยคนี้ว่า “จริงหรอ” เพราะเกมที่ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งเกมแนว MOBA มาอย่างยาวนานเกม ROV จากผู้ให้บริการในไทย Garena Thailand เป็นอีกหนึ่งเกมที่ประสบความสำเร็จในหลายๆ เรื่องรวมถึงเกมที่มีการแข่งขัน eSports ทั้งในบ้านเราและต่างประเทศเกือบตลอดเวลา ดังนั้นเกมนี้จึงเป็นความฝันของเด็กหลายๆ คนที่อยากเป็นนักกีฬา eSports

rov271117 00

btn_applestore_off btn_googlestore_off

Onmyoji Arena

onmyoji arena banner

Onmyoji Arena เกมมือถือแนว MOBA จากผู้ให้บริการเจ้าใหญ่จากจีนอย่าง NetEase ที่ผลิตเกมอยู่ทุกๆ วันโดยเกมนี้ได้จับนำตัวละครต่างๆ จากเกมมือถือแนว Onmyoji เกมแนว Turn Base ของพวกเขาจับมาแต่งองค์ทรงเครื่องใหม่แล้วจับลงสนามต่อสู้ในรูปแบบ MOBA ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่เป็นชื่นชอบของเกมเมอร์ชาวไทย และกระแสก็เริ่มมีการจัดการแข่งขันขึ้นบ้างแล้ว สำหรับใครที่ชอบเกมแนวภูติผีของญี่ปุ่นเกมนนี้น่าจะตอบโจทย์ไม่น้อย

Screenshot 2018 4 26 Onmyoji Arena on the App Store

btn applestore off btn googlestore off

Light  Shadow

Light Shadow 1692018 1

เกมที่สี่ของเราเป็นเกมน้องใหม่ไฟแรงจากผู้ให้บริการ MONOGAME ที่ได้ส่งเกมมือถือสไตล์อนิเมะอย่าง Light Shadow หวังมาตีตลาดเกมมือถือแนว MOBA ในตลาดประเทศไทยของเราตัวเกมจะนำเสนองานภาพในรูปแบบการ์ตูนอนิเมะน่ารักที่ตัวละครแต่ละตัวจะมีลักษณะเด่นและความสามารถที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งเกมนี้ผมขอแนะนำคนชอบสไตล์การ์ตูนญี่ปุ่นเพราะการออกแบบและเรื่อง Effect ภายในเกมต่างๆ มันถือว่าใช้ได้เลย

Light Shadow 1692018 2

btn applestore off btn_googlestore_off

Heroes Evolved

Heroes Evolved 1692018 0

Heroes Evolved เป็นอีกหนึ่งเกมที่ถูกสานต่อมาจากเวอร์ชั่น PC ที่หวังคว้าตลาดเกมมือถือไว้ในกำมือเช่นกันแล้ว เขาก็ทำได้ด้วยความนิยมที่ถือว่าไม่ธรรมดาเลยสำหรับเกมมือถือ ด้วยระบบที่คุ้นเคยกับฐานแฟนที่สะสมมาทำให้ได้รับความนิยมไม่ยากนัก ตัวเกมนี้ผมขอแนะนำสำหรับคนที่ชื่นชอบงานภาพเท่ๆ ไม่เน้นการ์ตูนมาก เพราะฮีโร่ส่วนใหญ่มาแบบหล่อเฟี้ยว สวยเบอร์แรง แบบนั้นเลย เรื่องระบบ Gameplay คงไม่ต้องพูดแนะของเขามีอยู่แล้ว

Heroes Evolved 1692018

btn_applestore_off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM