พลาดได้ไง Castlevania: Requiem รวมทุกตำนานเกมแส้ในที่เดียว

castlevaniarequiem

ตอกย้ำการกลับมาของเกมแส้แดร็กคูล่าในตำนาน Castlevania ภาคใหม่ Castlevania: Requiem ทาง Konami ขอเกาะกระแสหลอนของเทศกาลผีหลอกประจำปีนำเรื่องราวของ Symphony of the Night และ Rondo of Blood มาย่อให้ฟินกันล่วงหน้า ซึ่งทั้งสองเกมนี้เป็นหนึ่งในซีรีส์ของ Castlevania ที่ถูกนำมารวมอยู่ในภาค Requiem นั่นเอง ยังไม่หมดเท่านี้ เพราะค่ายยักษ์เบอร์ดังฝั่งญี่ปุ่นยังมีไทม์ไลน์มาอวดให้เห็นประวัติศาสตร์อันยาวนานของเกมนี้ด้วยว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร ใครอยากรู้ว่าเกมแส้ตั้งแต่ยุคเครื่องแฟมิคอมหน้าตาเป็นแบบไหนไปส่องดูได้ที่หน้าเว็บหลักของเกมกันได้เลย

castlevaniarequiem 04

สำหรับ Symphony of the Night และ Rondo of Blood ถือเป็นสองภาคที่แฟนเกมปลื้มมากที่สุด เนื้อหามีความเชื่อมโยงกัน Symphony of the Night จะเล่าถึงเหตุการณ์หลังจาก Rondo of Blood อีกสี่ปีที่เปรียบเสมือนเป็นการชุบชีวิตตัวละครให้กลับมาเกิดใหม่หลังจากเหตุการณ์สุดท้ายในภาคก่อน แต่ขอบอกเลยว่าเกมเพลย์ของทั้งสองภาคกลับต่างกันอย่างสิ้นเชิง

castlevaniarequiem 00

ใน Rondo of Blood จะยังเป็นเกมตะลุยด่านแบบเดินข้างตามแบบฉบับของ Castlevania ส่วน Symphony of the Night จะแหกกรอบหลุดมาเป็นเกมสไตล์ Metroidvania ซึ่งเป็นแนวย่อยของเกมแอคชั่นผจญภัยอีกที

castlevaniarequiem 01

Castlevania: Requiem มีกำหนดวางจำหน่ายบน PS4 ในวันที่ 26 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Castlevania

castlevaniarequiem 02

castlevaniarequiem 03

castlevaniarequiem 05

FLOATING BOTTOM