เอาเรื่อง Dragon Quest IX มีแผนที่กำลังจะทำเป็นเกมมือถือ

Dragon Quest 10102018 1

ถ้าเราจะพูดถึงซีรี่ส์เกมระดับตำนานจากค่าย Square Enix หลายๆคนก็คงนึกถึงพวก Final Fantasy กับ Dragon Quest อย่างแน่นอนเพราะถือว่า 2 เกมนี้เป็นเรือลำใหญ่ที่ไม่มีวันพังแน่นอน โดยล่าสุด ได้มีการวางแผนสำหรับการนำเกม Dragon Quest IX จัดทำสำหรับมือถือสมาร์ทโฟน รวมถึงเวอร์ชั่นออฟไลน์ของ Dragon Quest X ซึ่งเป็นการประกาศผ่านการไลฟ์สดในรายการ Chou Dragon Quest X TV: Fall No Bunkasai 10 Hours Special 2018

การที่จะนำ Dragon Quest IX: Sentinels of the Starry Skies ไปสู่เวอร์ชั่นมือถือจัดว่าเป็นความท้าทายของ Yuu Miyake ผู้อำนวยการบริหารได้ออกมาพูดเลยว่า การที่เราจะทำเกม Dragon Quest IX ในเวอร์ชั่นมือถือนั้นถือว่าเป้นเรื่องที่ยากแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยเนื่องจาก ไม่สามารถทำฟังก์ชั่น Tag Mode ในรูปแบบมือถือได้ดังนั้นพวกเขาจะพยายามปรับแต่งพัฒนาให้เหมาะสมกับเวอร์ชั่นสมาร์ทโฟนให้ดีที่สุด

Dragon Quest 10102018 2

ส่วนทางด้าน Dragon Quest X ได้ออกมาบอกว่าตัวเกมยังไม่ได้มีการเปิดตัวในต่างประเทศรูปแบบ 3DS ทำให้ยังไม่ได้เป็นที่นิยมในภูมิภาคอื่นๆ อย่างไรก็ตาม Miyake ได้พยายามแสดงให้เห็นว่าเขามีความตั้งใจที่แรงกล้าที่จะทำ Dragon Quest X  ในรูปแบบออฟไลน์ให้ผู้เล่นได้สัมผัสถึงเรื่องราวสุดเข้มข้นและให้ผู้เล่นต่างประเทศได้รู้จัก

Dragon Quest 10102018 3

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM