PUBG กับจำนวนประชากรของผู้เอาชีวิตรอดที่หายไป

5c1t7ymiu1ez

อยากที่ทุกคนรู้กันดีว่าตอนนี้มีเกมเปิดใหม่สุดอลังการอย่าง Call of Duty: Black Ops 4 สุดยอดซีรี่ส์รุ่นเก๋าที่ได้กลับมาทวงบัลลังก์ ทำให้เกมรุ่นใหญ่อย่าง PUBG ในเวอร์ชั่น PC ตอนนี้ตกที่นั่งลำบากในหลายๆ เรื่องทำให้จำนวนผู้เล่นลดลงจนน่าใจหายซึ่งวันนี้เราจะมาเปิดตัวเลขกันดูว่าหายไปเยอะแค่ไหน แล้วมีเหตุผลอะไรทำให้เกมถึงเป็นเช่นนี้

ก่อนอื่นเลยตัวเกม PUBG ในช่วงแรกๆ จัดว่าเป็นเกมที่มียอดผู้เล่นทะลุ 1 ล้านคนแทบทุกวันเนื่องด้วยตัวเกมเป็นรูปแบบ Battle Royale ที่เป็นสิ่งที่แปลกใหม่มาก ณ ตอนนั้น แต่สำหรับตอนนี้เป็นแนวเกมที่เราเห็นบ่อยมากในทุกๆ แพลตฟอร์มทั้ง PC และ โทรศัพท์มือถือ แต่ประเด็นหลักที่ทำให้ตัว PUBG  มียอดผู้เล่นตกลงก็คงเป็นการมาของเกม Call of Duty: Black Ops 4 ที่มาได้จังหวะพอดีกับตัวเกม PUBG ที่ผู้เล่นต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “เบื่อ” นั่นเองทำให้แฟนเกมเมอร์หลายคนยอมจ่ายเงินในจำนวนเงิน 2,000 บาท ไปเล่นเกมอย่าง Call of Duty ที่เป็นเกมใหม่พึ่งเปิดและได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ

Capture 2

(ปัจจุบัน)

Steam 2872018 1

(ช่วงการแข่งขัน)

ทีนี้เรามาดูยอดผู้เล่นของเกม PUBG ในตอนที่มีการแข่งขัน PUBG Global Invitational Berlin 2018 ณ ตอนนี้ยอดผู้เล่นก็เริ่มจะลดลงบ้างแล้วแต่ก็กลับมาได้อีกครั้งเพราะการแข่งขันนี้โดยตอนนั้นยังคงมีผู้เล่นทะลุล้านคนอยู่ดี แต่เมื่อเกม Call of Duty เปิดตัวทำให้ผู้เล่นหายไปราว 700,000 คน โดยปัจจุบันผู้เล่นจะเหลือราวๆ 300,000 – 400,000 โดยเฉลี่ยเทียบเท่ากับเกม Dota2 ในแพลตฟอร์มเดียวกัน

shroud pubg insane stream sniper sniping massacre moment

มาสคอตของเกมอย่าง Shroud ที่มีสกีนปืนถุงมือผ้าปิดปากเป็นของตัวเอง ยังออกมาบอกเลยว่าจะเลิกเล่น PUBG ไปก่อนจนกว่าตัวเกมจะมีการปรับปรุงให้ดีหรือสนุกกว่าเดิม เพราะตัวเกมมันไม่มีอะไรแปลกใหม่ในการอัพเดทแต่ละครั้งก็ไม่ได้ช่วยเพิ่มความสนุกขึ้นเลย ดังนั้นตัวเองจึงหนีไปเล่นเกม Call of Duty

pubg vs blackout

ทำให้ช่วงหลังๆ เราจะเห็น PUBG มีการปล่อยอัพเดทอะไรใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องเพื่อหวังดึงผู้เล่นที่รักในตัวเกมกลับมาเล่นอีกครั้ง โดยล่าสุดก็ได้อัพปืนใหม่กับปรับแต่งระบบภายในเกมตามคำเรียกร้องของผู้เล่น รวมถึงการไล่แบนพวกใช้โปรในการเล่นที่ช่วงนี้ เข้มงวดเป็นพิเศษ แต่ถึงอย่างนั้นเกมเมอร์ชาวไทยจำนวนไม่น้อยก็ยังคงรักและชอบในตัว PUBG อยู่ก็ต้องดูอนาคตต่อไปว่า PUBG Corp เตรียมแผนการตลาดไว้อย่างไรเพื่อดึงดูดผู้เล่นให้กลับมาให้ได้

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM