แฮกเกอร์ถล่ม Call of Duty: Black Ops 4 กำเนิดคนเหนือมนุษย์

COD 14102018 5 1 1

ถ้าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจำนวนผู้ใช้โปรฯโกงในเกม PUBG ลดน้อยลงคงไม่ต้องสงสัยว่าหายกันไปไหนเพราะล่าสุด Call of Duty: Black Ops 4 ภาคใหม่ของเกมซีรี่ย์ Call of Duty หลังวางจำหน่ายได้ราวเพียงหนึ่งสัปดาห์ ความนิยมอย่างแพร่หลายได้ดึงดูดเหล่าแฮกเกอร์นำโปรแกรมช่วยเล่นเข้ามาใช้ภายในเกมกันมากขึ้น จนตอนนี้เริ่มแยกไม่ออกระหว่างคนเหนือมนุษย์เล่นด้วยฝีมือของตัวเองหรือผู้เล่นที่ใช้โปรฯโกง แต่โชคดีที่ทางผู้พัฒนา Treyarch รับทราบถึงปัญหาดังกล่าวแล้ว

Found an aimbotter on PC :( from r/Blackops4

ซึ่งเรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยโดยผู้ใช้ TheWetDolphin บนเว็บไซต์ Reddit หัวข้อ “พบผู้ใช้ Aimbot บน PC” พร้อมหลักฐานคลิปวีดีโอที่บันทึกไว้จากระบบ Killcam ของผู้เล่นที่ชื่อว่า ViciouZ เขาฆ่าได้ทั้งหมด 6 KIll 4 Headshot ลักษณะการเล่นเหมือนไม่มีอะไรเป็นพิเศษ แต่ถ้าดูจนจบคลิป จะสังเกตเห็นทิศทางการส่ายปืนไปหาเป้าหมายค่อนข้างผิดปกติ ขณะที่เป้าเล็งอยู่ไม่ตรงตำแหน่ง แต่กระสุนดันพุ่งไปโดนเป้าหมายอย่างแม่นยำ

black ops 4 0 1

จากคลิปวีดีโอในความคิดของคนเล่นเกมแนว FPS ที่มีประสบการณ์มาอย่างยาวนาน มักจะมองออกว่าเป็นการใช้โปรแกรมช่วยเล่นที่เรียกว่า Aimbot หรือโปรล็อคเป้า แต่ก็มีบางคนมองต่างออกไปผู้เล่น ViciouZ อาจจะใช้โปรฯโกงรูปแบบอื่น ด้านผู้พัฒนา Treyarch เผยว่าทราบเรื่องแล้ว “พวกเราต่อต้านการโกงเกมทุกรูปแบบและกำลังเร่งงานอย่างหนักกับทีม Security” หากใครพบเจอสิ่งผิดปกติหรือผู้ใช้โปรโกงภายในเกมสามารถแจ้งทางผู้แลผ่านระบบ Battle.net ได้ทันที

อ่านข่าวเกม Call of Duty: Black Ops 4 คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM