โลกได้รู้ Fortnite: Save the World เปิดให้เล่นฟรีปี 2019

fortnite cover

ทุกวันนี้เกมเมอร์ทั่วโลกต่างกล่าวถึงเกม Fortnite Battle Royale กำลังทรงอิทธิพลอย่างมากทั้งในตลาดเกมพีซี คอนโซล และมือถือ อย่างไรก็ตามก็ตามยังมีผู้เล่นอีกหลายคนไม่ทราบถึงความเป็นมาหรือหลงเข้าใจผิดเกี่ยวกับเกม Fortnite ด้วยความแตกต่างของโมเดลธุรกิจให้บริการทำให้โหมดเกมหลักอย่าง Save the World ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักเมื่อเทียบกับโหมดเกมฟรีอย่าง Battle Royale โดยล่าสุดผู้พัฒนา Epic Games ได้ออกมาพูดถึงประเด็นนี้พร้อมแง้มว่าโหมด Save the World จะเปิดให้เล่นฟรีในปี 2019

fortnite hero

Save the World เป็นโหมดเกมแบบ PvE แตกต่างจากโหมดเกม Battle Royale ผู้เล่นจะได้รับหน้าที่ปกป้องโลกจากการรุกรานของเหล่าปีศาจที่หลุดเข้ามาผ่านประตูมิติในจักรวาล Fortnite ตัวเกมวางจำหน่ายแบบ Early Access ในช่วงเดือนกรกฎาคมปีก่อน และวางแผนเปิดให้เล่นฟรีภายในปี 2018 แต่ความล่าช้าเกิดขึ้นเนื่องจาก Epic Games ต้องการปรับปรุงฟีเจอร์และองค์ประกอบเบื้องหลังของเกมให้เข้าที่เข้าทางก่อนจึงมีความจำเป็นต้องเลื่อนกำหนดการออกไปในปีหน้าที่จะถึงนี้

fortnite skin

สำหรับฟีเจอร์เด่นอย่าง Hero ได้รับการออกแบบใหม่เกือบทั้งหมดเพิ่มความยืดหยุ่นเข้าถึงง่ายกว่าเดิมในการปรับแต่งฮีโร่จาก slot ทั้งหมด 6 ช่องให้ผู้เล่นสามารถเลือกปรับแต่งไอเทมได้ตามใจชอบรวมถึงการปรับแต่งคุณลักษณะพิเศษอย่าง perk และ trait เพิ่มความโดดเด่นให้แก่ฮีโร่แบบไม่ซ้ำใคร นอกจากนี้ยังได้ปรับปรุงหน้าตา UI ของผู้ใช้งานแบบเรียบง่ายมองเห็นชัดเจนเพิ่มความสะดวกในการจัดการสิ่งต่างๆบนหน้าจอได้อย่างรวดเร็ว

fortnite ui

ถึงแม้ว่ากำหนดการเปิดให้เล่นจะเลื่อนออกไปปีหน้า แต่ทาง Epic Games ถือโอกาสนี้มอบข้อเสนอสุดพิเศษลดราคาแพคเกต 50% ทั้งสี่แบบ ได้แก่ Standard, Deluxe, Super Deluxe, และ Limited Edition เริ่มตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป ในขณะเดียวกันยังดึงดูดความสนใจกระตุ้นยอดขายด้วยเหตุการณ์ Fortnitemares ผู้เล่นที่ซื้อแพตเกต Founder ทุกรูปแบบเมื่อล็อคอินเข้าเกมจะได้รับสกิน Brainiac Jonesy และ Skull Ranger Ramirez ไปตกแต่งตัวละครกันแบบฟรีๆ

ดูข้อมูลเกม Fortnite คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM