ดราม่าเกิด สาวก Diablo บอก Diablo: Immortal เป็นเกม reskin

Diablo 4112018 3

เรียกความสนใจได้ไม่น้อยสำหรับการเปิดตัวเกม Diablo: Immortal เป็นครั้งแรกของเกมซีรี่ย์ดัง Diablo ถูกหยิบนำมาทำเป็นเกมมือถือเตรียมวางจำหน่ายบนระบบ iOS และ Android วางแผนเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการในปี 2019 แต่หลังจากปล่อยตัวอย่าง Gameplay และ Cinematic ออกมาได้ไม่นานกลับโดนถล่ม dislike พร้อมความคิดเห็นไม่ค่อยประทับใจสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะสาวกเกม Diablo บอก Diablo: Immortal เป็นเกมประเภท Reskin งานนี้มีเดือด

Diablo 4112018 4

เรื่องนี้เกิดขึ้นในชุมชน Reddit พูดถึงเกม Diablo: Immortal เปรียบเทียบส่วนของหน้าตา user interface คล้ายเกม Crusaders of Light แล้วมันก็บังเอิญว่าทั้งสองเกมอยู่ภายใต้การพัฒนาโดยค่าย NetEase ในประเทศจีน มีการวิเคราะห์ถึงองค์ประกอบภายในเกมหลายอย่างอาจจะคล้ายกันทั้งระบบสเตตัสตัวละคร สกุลเงิน และร้านประมูล แตกต่างกันเพียงการหยิบเนื้อเรื่องและองค์ประกอบของซีรี่ย์เกม Diablo ทำให้ดูเหมือนเป็นเกมใหม่

Diablo 4112018 1

สำหรับคนที่อยู่ในวงการพัฒนาแอพฯเกมมือค่อนข้างจะคุ้นเคยกับคำว่า Reskin หรือเข้าใจง่ายๆก็คือ การโคลนสิ่งที่มีอยู่แล้วขึ้นใหม่ในรูปแบบที่ต่างออกไปในด้านของการเปลี่ยนแปลงหน้าตา สีสัน กราฟฟิค หรือเนื้อหา โดยไม่ต้องมานั่งคิดค้นไอเดียใหม่ตั้งแต่ต้น ช่วยย่นระยะเวลาในการพัฒนาได้อย่างรวดเร็ว เมื่อเกม Diablo: Immortal ถูกกล่าวหามันจึงทำให้ตัวเกมดูด้อยค่าลงไปอย่างมากไม่ต่างจากแอพฯเกม Reskin ที่มีอยู่กลาดเกลื่อนบน App Store และ Play Store

Diablo 4112018 2

อย่างไรก็ตามการตัดสินในสิ่งที่เห็นแค่ตัวอย่างเกมเพลย์เพียงไม่กี่นาทีคงจะบอกอะไรไม่ได้มาก เพราะการเปิดตัว Diablo: Immortal มีทั้งคนที่ดีใจและผิดหวังเป็นเรื่องธรรมดา ส่วนประเด็นที่สาวก Diablo กล่าวหานั้นจะจริงหรือไม่คงต้องไปพิสูจน์กันที่งาน BlizzCon 2018 ระหว่างวันที่ 2 – 3 พ.ย.นี้ คอเกมมือถือห้ามพลาดเด็ดขาด!

ที่มา –>คลิก<

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM