ราชากำลังจะกลับคืนบัลลังก์ สัญญาณที่ดีของ PUBG ที่กำลังกลับมา

PUBG 11112018 00

บอกเลยว่าใจหายไปแวบหนึ่งเลยสำหรับต้นตำรับเกมแนว Battle Royale อย่าง PUBG ที่ช่วงหนึ่งทุกอย่างดิ่งลงจนหน้าใจหาย ทั้งยอดผู้เล่นตกลง การโดนคู่แข่งมาเบียดแย้งผู้เล่น หรือแม้กระทั่งโดนมาสคอตของเกมอย่าง Shroud มาโจมตีที่บอกว่าเกมมัน จำเจเกินไป แต่หรือตอนนี้เขากำลังฟื้นคืนชีพอีกครั้ง หลังจากที่เกิดอะไรขึ้นหลายๆ อย่างจนตอนนี้ผู้เล่นเริ่มกลับมาอยู่ในอ้อมกอดอีกครั้ง

ยอดผู้เล่นในเดือนพฤศจิกายน

PUBG 11112018 3

ยอดผู้เล่นเดือนตุลาคม

PUBG 11112018 4

เราจะมาเริ่มพูดจากสถิติกันก่อนเลย เห็นเป็นตัวเลขชัดเจนไม่ต้องมโนก็คือยอดผู้เล่นที่เพิ่มขึ้น หลังจาก PUBG Corp. เริ่มขยันมีการอัพเดทตัวเกมตามใจแฟนๆ หรือ การหากิจกรรม Event ต่างๆ ที่น่าสนใจมาดึงดูดผู้เล่นให้กลับ แล้วบอกเลยว่ามันได้ผล ในช่วงปลายเดือนตุลาคม PUBG มียอดผู้เล่นเหลือเพียง 400,000 คนเท่านั้น แต่ตอนนี้ ยอดผู้เล่นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนตอนนี้มียอดเล่นเฉลี่ยนต่อวันเพิ่มมากขึ้นถึง 350,000 คนหลังจากที่ ผู้พัฒนาเกม ขยันทำงานและเอาใจใส่ผู้เล่นมากขึ้น

PUBG 11112018 1 1

รวมถึงกระแสเกมอย่าง Call of Duty: Black Ops 4 จากผู้สร้าง Treyarch พี่ปังสุดๆ ตอนนี้เริ่มจะเงียบสุดๆ เช่นกันบอกเลยว่ากระแสเกมตอนนี้ก็เริ่มเงียบ ไม่ค่อยมีคนกล่าวถึงมากเท่าตอนเกมเปิดใหม่ๆ ช่วง 2 อาทิตย์แรกสามารถดูได้จากการ ยอดคนดูบน Twitch ที่ตอนนี้บอกเลยว่าหายไปอยู่อันดับสุดท้ายไปที่เรียบร้อยแล้ว และ PUBG ก็กลับมามียอดคนดูอีกครั้งหลังจากที่ไม่ติดเกมยอดนิยมเป็น Twitch ไปช่วงหนึ่ง

COD 14102018 2

จากการวิเคราะห์ของผู้เขียนคิดว่า ในช่วงแรกที่ตัวเกม Call of Duty ได้รับกระแสที่ดีขนาดนั้นด้วยหลายปัจจัยมากยกตัวอย่างเช่น แคสเตอร์ดังทั่วโลกแห่กันไปเล่นเกมนี้จึงมียอดผู้เล่นติดตามไปเป็นจำนวนมาก และอีกหนึ่งปัจจัยก็คือ ณ ตอนนี้ PUBG เป็นเกมที่เล่นกันจนเริ่มรู้สึกเบื่อแล้ว การที่ของใหม่มาก็เลยเป็นที่พูดเยอะในช่วงนั้นนั่นเอง

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM