Bull Ranger แอพเกมผสมการลงทุนบนมือถือจาก SET พาเกมเมอร์ไทยหัวร้อน

Bull Ranger 151118 01

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) พาพี่กระทิงวิ่งสู้ฟัด เปิดตัว Bull Ranger แอพเกมที่ผสมระหว่างเกมมือถือกับการลงทุนเข้าด้วยกันในคอนเซ็ปต์การลงทุนเบื้องต้น พร้อมท้าเกมเมอร์ไทยให้ลองวัดใจว่านิ่งพอหรือไม่ก่อนจะก้าวเข้าสู่โลกการลงทุนที่แท้จริง ตัวเกมพร้อมเปิดให้ดาวน์โหลดมาหัวร้อนกันแล้ววันนี้บนระบบ Android และ iOS

Bull Ranger 151118 02

Bull Ranger เป็นเกมมือถือแนว Platformer ซึ่งจะให้เกมเมอร์บังคับ “พี่กระทิง” ตัวละครมาสค็อทของ SET ให้กระโดดเคลื่อนที่ผ่านด่านเพื่อเก็บสะสมเหรียญให้มากที่สุด โดยมีไอเท็มพิเศษคอยช่วยเหลือ และมีศัตรูตัวฉกาจอย่างเจ้าหมี “Bear Market” คอยขัดขวางตลอดเวลา ความหัวร้อนจึงบังเกิดเมื่อเห็นเงินแสนอยู่ลิบ ๆ แต่ดันมือลื่นตกด่านตายในวินาทีสุดท้าย เล่นเองเจ็บเอง ซึ่งฟีเจอร์ในเกมเหล่านี้คือการนำคอนเซ็ปต์เบื้องต้นของการลงทุน อย่างการจัดสรรทรัพยากร การประเมินและการกระจายความเสี่ยง มาครอบด้วยรูปแบบของเกมที่จะช่วยให้ผู้เล่นได้เรียนรู้และฝึกฝนการคิดลักษณะนี้ได้อย่างเป็นธรรมชาติขณะเล่นเกม

Bull Ranger 151118 04  

ด่านต่าง ๆ ของ Bull Ranger ได้รับการออกแบบด้วยคอนเซ็ปต์ผลิตภัณฑ์การลงทุน รวมทั้งยังมีระดับความยากและผลตอบแทนที่เกมเมอร์จะได้รับแตกต่างกันไป ทำให้ผู้เล่นต้องวางแผนการเลือก “ลงทุน” ในด่านต่าง ๆ เหล่านี้ เพื่อให้เงินลงทุนที่ได้รับงอกเงยเป็นกำไรสูงสุด ความท้าทายจึงไม่ได้อยู่ที่การกระโดดเอาชนะในด่านอย่างเดียว แต่อยู่ที่การวางกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับความสามารถในการเล่นของตนเองเพื่อไม่ให้เงินลงทุนละลายหายไปกับแม่น้ำ ความหัวร้อนจะได้บังเกิดอีกระลอก เมื่อโชว์ฟอร์มแทบตายแต่สุดท้ายได้กำไรสองบาทเพราะเลือกด่านไม่ดีซะเอง

Bull Ranger 151118 03

Bull Ranger 151118 05  

เกม Bull Ranger เป็นหนึ่งในโครงการจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อให้คนรุ่นใหม่เข้าใจและเข้าถึงเรื่องของการลงทุนในมุมเบา ๆ นอกจากปล่อยให้เล่นฟรีบนระบบ Android และ iOS แล้ว ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยยังเตรียมเปิดตัวเกม Bull Ranger อย่างเป็นทางการในงาน “SET in the City” ระหว่างวันที่ 15 – 18 พฤศจิกายน ณ ลาน Royal Paragon Hall เกมเมอร์คนไหนอยากทดลองอุ่นหัวพร้อมรับของแถมน่ารัก ๆ ติดไม้ติดมือกลับบ้าน สามารถแวะไปเล่นเกมในงานนี้กันได้ รับรองว่าสนุก มันส์ แถมยังได้ความรู้

Bull Ranger 151118 06

ลิงก์ดาวน์โหลด

Bull Ranger icon

btn applestore off  btn_googlestore_off

FLOATING BOTTOM