เผยแล้ว 6 รายชื่อที่เข้าชิงรางวัล Game of The Year 2018

5 Top

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วสำหรับงานประกาศรางวัลเกมของทุกๆ ปีอย่างงาน The Game Awards 2018 ที่จะมีการจัดขึ้นในเดือนธันวาคมที่กำลังจะถึงนี้ โดยล่าสุดได้มีการประกาศรายชื่อเกมต่างๆ ที่เข้าชิงรางวัลของแต่ละสาขามาที่เรียบร้อยแล้วและอีกหนึ่งสาขาที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษทุกๆ ปีก็คือ Game of the Year เป็นรางวัลใหญ่ที่สุดในงานประกาศรางวัลงานนี้เลยก็ได้ โดยเกมที่ได้เข้าชิงรางวัลนี้มีทั้งหมด 6 เกมด้วยกันเราจะไปดูกันสิว่ามีเกมอะไรบ้าง

1. Assassin’s Creed Odyssey

เกมแรกก็คือเกมจากค่าย Ubisoft กับสุดยอดซีรี่ส์เรือธงอย่าง Assassin’s Creed ที่ภาคใหม่อย่าง Odyssey ได้ออกมาก็สร้างกระแสได้อย่างน่าเหลือเชื่อจนทำให้แฟนๆ เกมได้กล่าวออกมากันเลยว่า Assassin’s Creed Odyssey เป็นภาคของเกมซีรี่ส์นี้ทีดีที่สุดเลย ดังนั้นก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่ได้เข้าชิงรางวัลเกมแห่งปีแบบนี้

2.God of War 2018

เป็นอีกหนึ่งซีรี่ส์ยอดฮิตมาตั้งแต่สมัยเครื่อง Playstation 2 แล้วและก็ได้มีการทำออกมาหลากหลายภาคจนล่าสุด God of War บนเครื่อง PS4 ที่เครโทรก็ดูแก่ไปเยอะ แล้วมีลูกชายอีกหนึ่ง สำหรับแฟนเกมซีรี่ส์นี้ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจเพราะตัวเกมมีเนื้อเรื่อง Story ระบบ Action Gameplay สุดมันส์ทำให้เกมจาก Sony เกมนี้จึงเข้าชิงรางวัล เกมแห่งปี

3.Marvel’s Spider-Man

ถ้าคุณเป็นสายเกมคอนโซลไม่รู้จักเกมอย่าง Marvel’s Spider-Man ก็คงบอกเลยว่าพลาดแล้ว ตัวละครหลักอย่าง ปีเตอร์ ปาร์กเกอร์ ที่เป็นตัวละครหลักภายในเกมต้องผจญภัยไปในเมืองเพื่อช่วยเหลือคนที่กำลังได้รับความเดือดร้อน โดยตัวเกมนี้ได้นำเสนอในรูปแบบ Open world ที่จะให้ความอิสระแก่ผู้เล่นเลือกในสิ่งที่ตัวเองอย่างทำแต่ น่าสนใจก็คือการนำเสนอคัทซีนในรูปแบบ Story mission สำหรับแฟนๆ แล้วนี้ถือว่าสุดยอดเกมในซีรี่ส์เกมอย่าง Spider Man

4.Monster Hunter: World

เกมที่ 4 สุดยอดเกมล่าแย้ระดับตำนานที่เปิดตัวในเวอร์ชั่น PC ช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านบอกเลยว่า เป็นกระแสกันอยู่พักใหญ่เลยสำหรับตัวเกม Monster Hunter: World เป็นเกมซีรี่ส์จากค่าย Capcom ที่ได้ถูกสร้างมาแล้วหลากหลายภาค แต่สำหรับภาคนี้จากที่ตัวผู้เขียนเป็นแฟนคลับก็บอก ตรงๆ เลยว่าไม่น่าจะได้ รางวัลเกมแห่งปีแน่นอนเพราะตัวเกมมันสนุกก็จริง แต่มันไม่สุด

5.Red Dead Redemption 2

อีกหนึ่งเกมแห่งประวัติศาสตร์ที่มาสร้างชื่อให้กับเจ้าของค่ายเกมสุดเก๋าอย่าง RockStar Games หรือเจ้าของสุดยอดเกมอย่าง GTA V ที่เกมเมอร์คนไหนก็รู้จัก โดยเกมล่าสุดที่ได้ส่งมาตีตลาดก็คือ Red Dead Redemption 2 เป็นเกมแนว คาวบอยย้อนยุค นำเสนอในรูปแบบ Open World เพียงเปิดตัวไม่นานก็มียอดขายเป็นอันดับ 2 รองจากเกม GTA V ของตัวเอง ซึ่งเกมนี้เป็นที่โด่งดังมากในต่างประเทศแต่ในไทยก็ไม่ได้รับความนิยมเท่ากับ GTA ซึ่งเกมนี้ก็ได้เข้าชิงรางวัลด้วย

6.Celeste

เป็นเกมอินดี้ที่หลุดเข้ามาชิงรางวัลสุดยิ่งใหญ่อย่างเกมแห่งปีด้วยก็คือ เกม Celeste จากค่าย Matt Makes Games โดยเกมนี้เป็นเกมแนว Platformer ที่จะให้ผู้เล่นสวมบทบาทเป็นสาวน้อย ที่อยากจะปีนภูเขา Celeste ไปให้ถึงยอดให้ได้ เอาจริงๆ ตัวเกมก็มีสไตล์การเล่นคล้ายๆ มาริโอ้แต่ระบบ Gameplay จะยากแล้วหัวร้อนกว่าเยอะ โดยขึ้นชื่อว่าเป็นเกมระดับ Hardcore กันเลยทีเดียว เราต้องมาดูกันสิว่าเกมอินดี้เกมนี้จะได้เป็นเกมแห่งปีหรือไม่

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM