ดราม่าหรือป่าว เมื่อ Sony ออกมาประกาศถอนตัวไม่เข้าร่วมงาน E3 2019

e3 1113951

ถือว่าเป็นเรื่องที่แปลกมากเมื่อบริษัทอย่าง Sony Interactive Entertainment ออกมาประกาศว่าตัวเองจะไม่เข้าร่วมงานแสดงเกมสุดยิ่งใหญ่ระดับโลกอย่างงาน E3 ปี 2019 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีหน้านี้ ในช่วงเดือนมิถุนายน และนี้ถือว่าเป็นข่าวใหญ่เอาเรื่องเลยเพราะในรอบ 24 ปี นี้เป็นครั้งแรกที่ Sony จะไม่มีส่วนร่วมกับงาน E3 เพราะปกติเขาจะอยู่ในงานด้วยเสมอ

PlayStation 5 release date

ทำให้ในโลก social media เกิดกระแสต่างๆ มากมายว่ามีดราม่าอะไรเกิดขึ้นหรือป่าว ทำให้ค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Sony ขอบายที่จะเข้าร่วมงานใหญ่แบบนี้ ซึ่ง Sony ก็ไม่ได้ทิ้งแฟนเกมของตนเองเลยได้ออกมาบอกเพิ่มเติมว่า “ทางบริษัท Sony จะยังคงมีงานที่ให้แฟนเกมมีส่วนร่วมอยู่เสมอ แต่ด้วยวิธีแบบอื่นแทน” แต่ถึงแบบนี้ Sony ก็ไม่ได้บอกเหตุผลว่า “ทำไม ?” ถึงตัดสินใจไม่เข้าร่วมงานแบบนี้ทั้งๆ ที่ตัวเองเป็นขาประจำงานอยู่แล้ว

e3 conference

ทำให้สำนักข่าวจากต่างประเทศค่ายใหญ่ๆ ได้ออกมาวิเคราะห์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานๆ ว่าด้วยเหตุผลอะไรจึงทำให้ Sony ตัดสินใจแบบนี้ โดยเหตุการณ์คล้ายแบบนี้ก็คือเกิดขึ้นมาครั้งหนึ่งแล้ว ซึ่งเกิดขึ้นในปี 2016 ที่ค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง EA ที่ได้ประกาศว่าจะไม่เข้าร่วมงาน E3 อีกทำให้ก่อนจะเกิดงาน E3 ขึ้นทาง EA จะจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวเกมของตัวเองตัดหน้าก่อนเลย แต่มันก็ไม่ใช่แค่ EA เท่านั้น Activision ก็เคยไม่เข้าร่วมงานเหมือนกันแต่เพียงไม่นานก็กลับมาเข้าร่วมงานอีกอารมณ์เหมือนงอลแล้วก็กลับมาประมาณนั้น และมีอีกหนึ่งประเด็นที่แฝงมากับข่าวนี้คือ เมื่อ Sony ประกาศว่าจะไม่เข้าร่วมงาน ทาง microsoft ไม่รอช้าก็ประกาศผ่านทวีตเตอร์ทันทีว่า จะเข้าร่วมงาน E3 อย่างแน่นอนทันที งานนี้มันมีกลิ่นแปลกๆ เหมือนกันนะ

Sony PlayStation 5

จากการที่ดูๆ แล้วจะมีประเด็นอะไรบ้างที่ทำให้ Sony ไม่ยอมเข้าร่วมงานอย่าง E3 2019 โดยจะข้อมูลที่รวบรวมมาได้เด็ดหลักๆ อยู่ไม่กี่อย่าง โดยอย่างแรกก็คือ Sony เก็บงบประมาณส่วนนี้ไว้รอเปิดตัวสำหรับเครื่อง PS5 ไปเลยที่กำหนดเปิดตัวในช่วง 2020 ที่อาจจะทำให้อลังการงานสร้างไปเลย และงานแบบนั้นก็ต้องใช้งบประมาณไม่น้อยเลยทีเดียว

e3 2013 show floor playstation photo 1280.0

ส่วนอีกประเด็นก็คือ ไม่มีเกมที่จะนำมาเปิดตัวแสดงในงาน E3 ของปี 2019 จะเอาเกมเก่ามาเล่าใหม่ก็ใช่เรื่อง ก็เลยขอผ่านปีนี้ไปก่อนแล้วปีหน้าเจอกันใหม่แบบนี้ก็เป็นไปได้ สุดท้ายก็คือ ค่าออกงานมันแพงมากจนทำให้บริษัทตัดสินใจถอนตัวไม่เข้าร่วมงาน เพราะด้วยราคาที่แพงมากอาจจะทำให้คิดว่าสามารถจัดงานเป็นของตัวเองได้แทนที่จะไปใช้งานของ E3 ทั้งๆ ที่ตัวเองมีทั้งทรัพยากรพอที่จะจัดงาน Sony ของตัวเองได้ ดังนั้นสำหรับแฟนๆ Sony ปีนี้อดนะจ๊ะไม่มีออกมาปล่อยของแน่นอน

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM