เปิดตัวคลิปให้สัมภาษณ์ผู้เล่น Ragnarok M: Eternal Love

ROM 23112018 1

“ความในใจที่มีต่อ โพริ่ง”

จุดเริ่มต้น RO ตั้งแต่ปี 2002 ถึง 2018 จากประเทศเกาหลีสู่จีน จนกระทั่งถึงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เกม RO ได้เดินทางผ่านร้อนผ่านหนาวมาเป็นระยะเวลานานถึง 16 ปี สำหรับเหล่านักผจญภัยแล้ว RO ไม่ได้เป็นเพียงแค่เกมเท่านั้น แต่ยังเป็นศูนย์รวมความทรงจำในวัยเด็กของใครหลายๆ คนอีกด้วย

……..ในปัจจุบัน เกม Ragnarok M ได้คงกลิ่นอายของความน่ารักและสดใส ดนตรีที่ไพเราะจับใจตลอดจนวิธีการเล่นที่หลากหลายมาจากต้นตำรับได้อย่างครบถ้วน นำพาผู้เล่นมากมายย้อนกลับไปสู่แผ่นดินแห่ง Midgard ดินแดนที่เต็มไปด้วยความทรงจำในอดีตอีกครั้ง นับตั้งแต่ที่เกม Ragnarok M: Eternal Love SEA Ver. เปิดให้บริการเป็นต้นมา พวกเราได้รับการสนับสนุนและกระแสตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก วันนี้พวกเราจึงได้จัดรายการพิเศษเพื่อตอกย้ำความดังของเกมในตำนาน โดยการพาไปสัมภาษณ์ผู้เล่นเก่าแก่จาก Ragnarok สู่ Ragnarok M จำนวน 3 ท่าน เพื่อให้เข้าใจถึงความรู้สึกและเรื่องราวที่สนุกสนานของพวกเขาในพรอนเทร่า ตลอดจนความผูกพันธ์กับ ROM ที่กำลังเริ่มก่อตัวขึ้นที่ละน้อย

นัยปภร ยงยุทธมีชัย:มีเพียง เสาร์-อาทิตย์ เท่านั้นถึงจะได้ไปเล่นเกม RO ที่ร้านอินเตอร์เน็ต แต่ละครั้งก็เล่นราว 4 ชั่วโมง

……นัยปภร ยงยุทธมีชัย ปัจจุบันทำอาชีพอิสระ ในอดีตเธอเคยจากบ้านเกิดมาไกล เข้าทำงานเป็น Customer Service ในบริษัทเกมแห่งหนึ่งที่ประเทศจีน เธอมีความชื่นชอบและหลงใหลเกม ROM แบบถอนตัวไม่ขึ้น “สมัยเด็กๆ พี่ชายเป็นคนพาเธอไปรู้จักกับเกม RO เป็นครั้งแรก” เธอได้บอกกับพวกเราว่า ทุกสัปดาห์พี่ชายและตัวเธอจะเก็บเงินที่เหลือจากการใช้จ่ายไว้ แล้วนำไปเล่นเกมที่ร้านอินเตอร์เน็ต 2 คนก็จะเล่นได้ครั้งละประมาณ 4 ชั่วโมง

……เธอยังได้กล่าวอีกว่า RO เป็นเกมที่เธอหัดเล่นเป็นครั้งแรกและโพริ่งเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เธอชอบเกมนี้ ทุกๆครั้งเธอเล่นเกม RO เธอจะเล่นกับเพื่อนๆ มันทำให้เธอมีเรื่องราวมากมายที่จะพูดคุยกันและยังเป็นการสร้างความสนิทสนมให้ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ROM 23112018 1

ตอนเลเวล 30 นัยปภร ยงยุทธมีชัย ได้กล่าวว่า ผู้ที่ใช้อาชีพนักเวทย์ในเกมจะต้องไปที่พีระมิดเพื่อกำจัดมัมมี่ แต่ Isis ทำให้เส้นทางการเดินทางของเธอเต็มไปด้วยความยากลำบากเป็นอย่างมาก

แก้ว:ใช้เน็ต 56K จนหมดก็ยังดาวน์โหลดแพทช์ RO ไม่สำเร็จ ทำให้ต้องเปลี่ยนเน็ตเป็นแบบ unlimited แทน

……….แก้ว เริ่มรู้จัก RO จากร้านขายแผ่นเกม โดยในขณะที่กำลังเลือกซื้อแผ่นเกมอยู่นั้น เจ้าของร้านก็ได้แนะนำเกมกำลังเป็นที่นิยมในต่างประเทศอย่าง RO ให้กับเขา ตอนนั้นสิ่งที่สุดๆ สำหรับเขา คือ ขนาดใช้เน็ต 56K หมดแล้วก็ยังไม่สามารถดาวน์โหลดแพทช์เกมได้สำเร็จเลย ช่วงเวลานั้นเกม RO ยังไม่มีเซิร์ฟเวอร์ไทย เซิร์ฟเวอร์ที่แก้วเข้าไปเล่นเป็นเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศที่มีชื่อว่า Chaos

………สมัยนั้นการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตยังใช้โมเด็ม ขณะเชื่อมต่อก็จะเกิดเสียงที่ค่อนข้างดัง เขาจะแอบเล่นเกมตอนกลางคืน โดยใช้วิธีเอาผ้ามาคลุมทับเพื่อปิดเสียงการเชื่อมต่อของโมเด็ม ผลคือค่าโทรศัพท์บ้านเกิน 2,000 บาท ทำให้มีปัญหากับคนที่บ้านหลายครั้ง การเล่น RO ทำให้แก้วให้ความสนใจเกี่ยวกับอินเตอร์เน็ตและเทคโนโลยีมากขึ้น ซึ่งมันมีผลดีต่อธุรกิจในปัจจุบันของเขาเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังได้รู้จักเพื่อนๆ จากในเกมอีกมากมาย

ROM 23112018 2

“ผมเคยไม่นอนถึง 4 วันเต็มๆ เพื่อล่าบอสดรอปอุปกรณ์ ในที่สุดผมก็ได้ Whisper Card มาใบหนึ่งจากมายา ซึ่งผมขายต่อให้กับคนอื่นเป็นมูลค่าถึง 30,000 บาท” แก้วกล่าวด้วยความภาคภูมิใจ

ธเนศ ปฎิมากรพงศ์:จากความน่ารักของตัวละคร สู่เส้นทางการผจญภัย

…….ความเหมือนโดยบังเอิญ จุดเริ่มต้นของ ธเนศ ปฎิมากรพงศ์ นั้น เหมือนกับ นัยปภร ยงยุทธมีชัย ที่เริ่มจากการไปร้านอินเตอร์เน็ตเพื่อเล่นเกม เขาถูกโปสเตอร์โฆษณา RO ที่อยู่นอกร้านอินเตอร์เน็ตดึงดูด หลังจากที่ได้ลองเล่นเกมแล้วไม่นานเขาก็หลงใหลในความน่ารักของตัวละครในเกม และเข้าสู่เส้นทางการผจญภัยอย่างเต็มตัว ต่อมาเมื่อที่บ้านมีคอมพิวเตอร์ ก็ทำให้เขาเปลี่ยนมาเล่นเกมอยู่ที่บ้านแทน

…..ครอบครัวของ ธเนศ ปฎิมากรพงศ์ ทำธุรกิจเกี่ยวกับขนส่ง คุณพ่อคุณแม่จะค่อนข้างยุ่ง ทำให้เวลาการพบปะกันในครอบครัวจะค่อนข้างน้อย การเล่นเกม RO ทำให้เขาได้รู้จักเพื่อนฝูงมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นเขาได้รู้จักผู้ชายคนหนึ่งที่มีอายุมากกว่าเขา 6-7 ปี คอยให้คำแนะนำและคำปรึกษาเกี่ยวกับการใช้ชีวิต มุมมองและวิธีการคิดที่แตกต่าง เมื่อเขาเกิดปัญหากับคนในครอบครัว ก็พยายามแนะนำและปรับมุมมองของเขาให้กว้างขึ้น ทำให้ความสัมพันธ์ของ ธเนศ ปฎิมากรพงศ์ และคนในครอบครัวดีขึ้นเป็นอย่างมาก

ROM 23112018 3

มีคนเป็นจำนวนมากมาหาเขาเพื่อให้ช่วยเพิ่ม “Buff” ให้ และสิ่งที่ประทับใจน่าจดจำที่สุดสำหรับ ธเนศ ปฎิมากรพงศ์ เขาได้กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็น Priest เขาได้ช่วยเหลือคนเป็นจำนวนมากและเห็นความสำคัญกับช่วงเวลาที่ได้รู้จักกับทุกคน”

ROM 23112018 4

นอกจากนี้ ธเนศ ปฎิมากรพงศ์ ยังได้เก็บสะสมของที่ระลึก RO ไว้เป็นจำนวนมาก ในช่วงระหว่างงาน TGS เขาได้ตอบรับการเชื้อเชิญจากทีมงานส่งของสะสมอันล้ำค่ามาตั้งแสดงโชว์ในงาน ให้ผู้ที่มีความหลงใหลเกม  RO ได้ร่วมชื่นชมของสะสมที่ล้ำค่านี้อีกด้วย

โฮล์ม:พิธีกรงาน TGS กูรูแห่ง RO
……พิธีกรบูธ Ragnarok M ในงาน TGS ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่นับเป็นแฟนพันธุ์แท้ของเกม RO เขาเริ่มเข้าสู่เกม RO ในปี 2002 และมักจะร่วมกับกิลด์และทีมของเขาล่าบอส เขากล่าวว่าเขารู้จักแฟนคนแรกจากเกม RO เขากล่าวว่าเขาเคยขึ้นนิตยสารของเกม RO News ในฐานะที่เป็น Priest ระดับสูง อีกด้วย ถึงแม้ว่าสุดท้ายจะเลิกรากับแฟนสาวคนแรกไป แต่เขาก็ยังคงรักและหลงใหลใน RO อยู่เช่นเดิม ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เขามักจะรับงาน MC ให้กับเกม RO อยู่เสมอด้วยความชื่นชอบ

ROM 23112018 2

………เขาบอกกับพวกเราว่า มีคนอีกมากที่เหมือนแก้ว และ ธเนศ ปฎิมากรพงศ์ ที่ชื่นชอบและติดตามเกม Ragnarok M ซึ่งคนเหล่านี้ล้วนเคยผ่านเซิร์ฟเวอร์จีนมาก่อนหน้านี้แล้วทั้งสิ้น เพราะเกม RO ไม่ได้เป็นเพียงแค่อดีตเท่านั้น แต่มันคือความทรงจำในวัยเด็กที่ดีของพวกเขา ใน RO มีทั้งมิตรภาพและความรักของพวกเขาอยู่ในนั้นด้วย
………ขอขอบพระคุณทุกๆ ท่าน สำหรับความทรงจำที่งดงามที่มีให้กับเกม RO พวกเราอยากเห็นรอยยิ้มที่มาจากใจของพวกคุณ ซึ่งสิ่งนี้มันคือกำลังใจที่ยิ่งใหญ่และเป็นสิ่งมีค่าที่สุดสำหรับเรา

ROM 23112018 5 10

ลิงก์ดาวน์โหลด

RO 31102018 2

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข้อมูลเกม Ragnarok M: Eternal Love คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM