Spellbreak เปิดศึก battle royale ร่ายคาถาสไตล์ Harry Potter

Spellbreak 2

นับวันตลาดเกมแนว Battle Royale มีการแข่งขันสูงขึ้นเรื่อยๆเทียบได้กับเกมแนว MOBA ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีเกมไหนสามารถก้าวขึ้นมาแทนที่สองเกมทรงอิทธิพลอย่าง PUBG และ Fortnite Battle Royale ด้วยสาเหตุหลายประการโดยเฉพาะเกมใหม่ส่วนใหญ่ถอดแบบแนวการเล่นคล้ายกันจนผู้เล่นยังหาความแตกต่างไม่เจอ ทว่าตอนนี้กลับมีเกมหนึ่งที่ถูกค้นพบราวกับเป็นอัญมณีอันเลอค่าในชื่อ Spellbreak เกมแนว battle royale ที่จะมาเปิดประสบการณ์ครั้งใหม่

Spellbreak Marla

Spellbreak เป็นผลงานการพัฒนาของทีม Proletariat Inc. สตูดิโอก่อตั้งขึ้นปี 2012 (ผลงานเกมมือถือสร้างชื่ออย่าง World Zombination) ตัวเกมเผยโฉมแรกในเดือนกันยายนที่ผ่านมาและได้รับความสนใจอย่างมากส่วนหนึ่งเพราะตามกระแส battle royale แต่สิ่งที่โดดเด่นกว่าคือ ระบบ spellcasting การต่อสู้ห้ำหั่นกันด้วยคาถาเวทย์มนตร์สไตล์ Harry Potter ยิ่งไปกว่านั้นภาพกราฟิกออกแนวตัวการ์ตูนแฟนตาซีคล้ายเกมซีรี่ย์ The Legend of Zelda: Breath of the Wild

spell combos

คุณสมบัติของเกมนี้มีความเป็น RPG เล็กน้อยด้วยระบบ Class ในระหว่างการพัฒนามีให้เลือกทั้งหมด 11 คลาส แต่ละคลาสจะมีเวทย์มนตร์แตกแขนงออกไปหลากหลายรูปแบบจากธาตุต่างๆ อาทิ ดิน น้ำ ลม ไฟ สายฟ้า และพิษ ธาตุทั้ง 6 สามารถ combo ร่วมกันได้อาจจะทำให้เรานึกถึงเกม Magicka: Wizard Wars ตัวอย่างเช่น หากใช้เวทย์ Fireball กับ Poison cloud คอมโบร่วมกันผลของสกิลจะเปลี่ยนเป็น Green Flame Burst (เปลวไฟพิษ) สร้างความเสียหายแก่ศัตรูที่อยู่ในรัศมีของสกิล

Marla

ตัวอย่างคลาส
Pyromancer โดดเด่นด้านเวทย์ไฟ (fire) มาพร้อมทักษะเคลื่อนที่เร็ว และหลังจากตายครั้งแรกจะฟื้นคืนพลังชีวิต 50%
Conduit โดดเด่นด้านเวทย์สายฟ้า (lightning) มีทักษะติดตัวเคลื่อนไวเพิ่มขึ้น 20% และเมื่อโจมตีโดนเป้าหมายจะฟื้นคืนค่ามานาทุกครั้ง
Toxicologist โดดเด่นด้านเวทย์พิษ (Poison) สร้างความเสียหายด้วยควันพิษต่อเกราะป้องกันของศัตรูทุก 10 วินาที

Spellbreak

อย่างไรก็ตามทีมพัฒนา Proletariat เผยว่าต้องการโฟกัสโหมด PvP เป็นหลักด้วยการแข่งขันแบบ Duos หรือ Squads โดยเฉพาะการเล่นเป็นทีมคอมโบสกิลร่วมกันระหว่างผู้เล่นเพิ่มความท้าทายอีกระดับทำให้การแข่งขันมีความสนุกมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้องค์ประกอบหลายๆอย่างภายในเกม Spellbreak ถูกออกแบบเพื่อรองรับการแข่งขัน Esports ในอนาคต แต่ก้าวแรกของความสำเร็จอาจต้องเลือกระหว่างเปิดให้เล่นฟรีหรือจ่ายก่อนเข้าเล่น โดยผู้พัฒนาเปิดให้คนที่สนใจสามารถลงทะเบียน pre-alpha หรือซื้อแพคเกต founder ได้แล้ววันนี้

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM