Ragnarok M: Eternal Love รันผ่าน Nox แรม 4GB เล่นได้หรือไม่

ROM Cover

เวลาผ่านไปเกือบหนึ่งเดือนดูเหมือนกระแส Ragnarok M: Eternal Love จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นหลายเท่า ทำเอาสาวกเกมพีซีจำนวนมากอดใจไม่ไหวต้องหามาเล่นกันจนวุ่นวายเนื่องจากขั้นตอนต่างๆซับซ้อนกว่าการเล่นบนมือถือต้องติดตั้งโปรแกรมจำลองก่อนถึงจะสามารถเล่นบนพีซีได้รวมถึงความต้องการของระบบมีส่วนสำคัญทำให้การเล่นเกมนั้นราบรื่นจึงเกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับสเปคพีซีหรือโน๊คบุ๊คที่ใช้เล่นเกม RO M สำหรับคนมีสเปคระดับกลางจนถึงล่างอย่างน้อย Ram 4GB จะเล่นได้หรือไม่!

>อยากได้ข้อมูลเกม Ragnarok M: Eternal Love เพิ่มเติม<

>ดูวิธีเล่นเกม Ragnarok M: Eternal Love บน Nox และ Bluestacks <

ตัวอย่างสเปคโน๊ตบุ๊ค
ระบบปฏิบัติการ: Windows 10 (64)
หน่วยประมวลผล: Intel Core i5-3210M
หน่วยความจำ: แรม 4 GB
กราฟิก:Intel HD Graphics 4000 หรือ AMD Radeon HD 7400M

RO 1112018 5

สำหรับการติดตั้ง Nox App Player ครั้งแรกบนพีซีหรือโน๊คบุ๊คที่มีสเปคระดับกลางถึงต่ำส่วนใหญ่จะประสบปัญหาเมื่อเปิดโปรแกรมจะมีอาการหน่วงหรือกระตุกจนตัวโปรแกรมหยุดการทำงาน ซึ่งวิธีการแก้ไขเบื้องต้นให้ตรวจดูว่าเราเปิด Virtualization Technology แล้วหรือยังเพื่อเปิดใช้งานคุณสมบัติตั้งค่า CPU ได้มากกว่า 1 Core นั้นเอง จากนั้นให้ตั้งค่าการ์ดจอ ตัวอย่างเช่น NVIDIA
– เข้าไปที่ NVIDIA Control Panel
– เมนู 3D settings > Manage 3D settings

ROM VT

เมื่อเปิดโปรแกรม Nox ใหม่อีกครั้งให้สังเกตสัญสัญลักษณ์แจ้งเตือนสีแดงบนแถบเวอร์ชั่น Android เมื่อคลิกเข้าไปจะปรากฏหน้าจอ Performance Optimization ในหน้าต่างใหม่จะปรากฏออฟชั่นการตั้งค่า ได้แก่ VT และ Graphics Card เพื่อความเร็วในการทำงานของโปรแกรมจำลอง Android อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ROM Task

หากไม่มีโปรแกรมใดรันอยู่เบื้องหลัง Windows มากนักค่าแรมจะอยู่ที่ 1.5GB เมื่อเปิดโปรแกรม Nox ต้องใช้หน่วยความจำเกือบ 1.1GB รวมเป็น 2.6GB (เหลืออีกราว 1.3GB สามารถใช้งานได้) หากเข้าเล่นเกม RO M ต้องใช้หน่วยความจำเพิ่มขึ้นอีกราว 1.0GB รวมทั้งหมดใช้งานแรมไปประมาณ 3.2/4GB ถ้าไม่เปิดโปรแกรมอื่นๆอย่างเช่นเบราวเซอร์ก็สามารถเล่นเกมได้อย่างสบาย

RO M 2

แน่นอนสเปคแรมแค่ 4GB หน่วยความจำน้อยย่อมเปิดโปรแกรมได้อย่างจำกัดจากตัวอย่าง เมื่อเล่นเกม Ragnarok M: Eternal Love จะเหลือหน่วยความจำประมาณ 0.8GB ซึ่งพอจะเปิดเบราว์เซอร์ Google Chrome ฟังเพลงได้นิดหน่อย หรือหาไกด์แนวทางการเล่นต่างๆ ถึงแม้ภาพอาจจะไม่ Smooth ไหลลื่นแบบ 60fps แต่สามารถเล่นเกมได้แบบไร้ข้อกังวล

RO M 1

ส่วนคนที่ยังประสบปัญหาอื่นๆ อย่างอาการกระตุกหรือแลคในขณะกำลังเล่นเกม แนะนำให้อัปเกรด CPU และหันมาใช้ SSD แทน HHD เพราะจะโหลดข้อมูลองค์ประกอบภายในเกมได้อย่างรวดเร็ว หรืออาจจะเกิดจากโปรแกรม Nox app player ให้เลือกอัปเกรด Android เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด

ลิงก์ดาวน์โหลด

RO 31102018 2

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข้อมูลเกม Ragnarok M: Eternal Love คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM