ผู้เล่นเสียงแตก Artifact เกมการ์ด dota 2 ส่อเค้า pay to win

Artifact 5122018 4

Artifact อีกหนึ่งผลงานเกมใหม่ล่าสุดจากผู้พัฒนา Valve Corporation กับการย่อจักรวาล Dota 2 ในฉบับเกมการ์ดออนไลน์เต็มรูปแบบ เปิดตัวครั้งแรกได้อย่างน่าประทัbบใจภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงมียอดผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันมากกว่า 50,000 คน บนแพลตฟอร์ม Steam พร้อมเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทั้งด้านดีและลบผสมกันไปจนถึงบทวิจารณ์ขั้นรุนแรงที่ผู้เล่นบางกลุ่มไม่ประทับใจสักเท่าไหร่กับระบบเกมที่อ้างว่าจ่ายเพื่อชนะ

Artifact 5122018 3

ตัวเกมค่อนข้างแตกต่างจากเกมการ์ดทั่วไปอย่างเห็นได้ชัดด้วยจุดเด่นของการเล่นบน 3 กระดาน หากใครไม่ศึกษาหรือเรียนรู้ระบบเกมเบื้องต้นมาก่อนจะสัมผัสได้ถึงความซับซ้อนอย่างมาก แม้จะเป็นเกมที่ต้องใช้ฝีมือและไหวพริบในการวางกลยุทธ์เพื่อเอาชนะ แต่หลายคนมองว่าระบบเกมถูกออกแบบมาเพื่อหวังกอบโกยเงินจากผู้เล่นมากเกินไปด้วยการขายการ์ดใหม่ๆ และยังแสดงความกังวลถึงระบบสุ่มการ์ด RNG จนเกิดความได้เปรียบเสียเปรียบแบบไม่ยุติธรรม

Artifact 5122018 1

เมื่อตัวเกมมันอิงเนื้อหาของจักรวาล Dota 2 ทำให้ราคาการ์ดบางประเภทมีราคาแพง โดยเฉพาะการ์ด Hero ยอดนิยมค่อนข้างหายากและแนวโน้มราคาพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ อาทิเช่น Axe การ์ดแดง ราคา $18, Drow Ranger การ์ดเขียว ตอนนี้ราคา $10 หรือ Kanna การ์ดสีน้ำเงิน ราคาตกเหลือ $8 แน่นอนราคาของใน Steam Market มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้เล่นและมันส่งผลต่อเกมมากแค่ไหน

Artifact 5122018 2

ส่งผลให้เกม Artifact เปิดตัวได้ไม่สวยนักในแง่ของคะแนนรีวิวและบทวิจารณ์จากผู้เล่นบนแพลตฟอร์ม Steam ในช่วงเวลาประมาณ 12 ชั่วโมงแรกหลังเปิดให้เข้าเล่นมีเพียง 40% “ชื่นชอบ” จากความคิดเห็นของผู้เล่นราว 2,000 คน ทำให้คะแนนรีวิวรวมทั้งหมดมีสถานะ “ผสมกัน” เสียงแตกออกเป็น 2 ฝั่ง เมื่อเทียบสถิติกับเกมอื่นต้องบอกว่า Artifact เป็นเกมแรกภายใต้ชายค่า Valve ที่มีคะแนนรีวิวก้ำกึ่งยากต่อการตัดสินใจของผู้เล่นหลายคนที่กำลังให้ความสนใจ

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM