ดราม่าเกิด Overwatch เกมยิงสุดมันส์จากน้ำแข็งใสกำลังจะตายจริงหรือ

Overwatch 28122018 1

ต้องบอกเลยว่าช่วงนี้สุดยอดเกมแนว FPS ผสม MOBA อย่าง Overwatch จากสุดยอดค่าย Blizzard Entertainment กำลังถูกกระแสในโลกออนไลน์โจมตีอย่างหนักหน่วงด้วยหัวข้อที่ว่า Overwatch เป็นเกมที่ตายแล้ว จากกระแส Socia ทั่วโลกก็มีเกมเมอร์หลายคนคิดแบบนั้น แต่ก็อย่างว่าเหรียญมี 2 ด้าน ก็จะมีกลุ่มเกมเมอร์อีกกลุ่มหนึ่งบอกไม่เล่นก็ไม่ต้องเล่น พวกเราจะเล่นต่อเพราะมันสนุก ดังนั้นวันนี้ทาง GameMonday จะมาวิเคราะห์ดูว่า Overwatch มันตายแล้วจริงๆ หรือ

Overwatch 28122018 2

ก่อนอื่นจะพูดถึง Pro Player รุ่นเดอะอย่าง XQC ที่มีผลงานการแข่งขันกับเกม Overwatch มาหลายต่อหลายครั้งทั้งในรูปแบบ World Championship และแบบ League เขาเป็นอีกหนึ่งคนที่จัดว่าอยู่เคียงคู่กับเกมนี้มาอย่างยาวนานจนมีอยู่ครั้งหนึ่ง เขาได้ออกมากล่าวว่า “Overwatch เป็นเกมที่ตายไปแล้ว” ซึ่งเราไม่ไม่อาจจะทราบได้ด้วยเหตุผลอะไรทำไม บุคคลสำคัญที่เป็นถึงอดีตผู้เล่นชั้นนำของเกมถึงออกมาพูดแบบนี้แล้วมันจริงอย่างที่เขาว่าจริงหรือ

Overwatch 28122018 3

เราจึงไปหาข้อมูลมาว่าในปัจจุบันเกมออนไลน์ที่มียอดผู้เล่นเยอะที่สุดในโลกมีเกมอะไรบ้างโดยไม่แบ่งแยกประเภทของเกมซึ่ง อันดับ 1 ก็ยังคงเป็น LOL จาก Riot Game อยู่ซึ่งขานั้นพูดเลยว่าล้มยาก ส่วนอันดับ 2 เป็นของ Fortnite เป็นเกมแนวใหม่ไฟแรงที่มียอดผู้เล่นติดอันดับ 2 ส่วนเกมที่ 3 ก็คือ Overwatch คิดเป็น 12.05% ของยอดผู้เล่นออนไลน์กว่า 2.1 พันล้านคนทั่วโลก แล้วคิดดูว่าปัจจุบันเกมออนไลน์ทั่วโลกมีทั้งหมดกี่เกม แต่ Overwatch มันก็ยังคงติดอันดับ Top 3 ของเกมที่มีจำนวนผู้เล่นมากที่สุดในโลก อันนี้ในเชิงข้อมูลตัวเลข

overwatchoffenseheroes1280 1495486376056

แต่เอาจริงๆ ช่วงนี้เกม Overwatch ก็มีกระแสในแง่ลบเยอะเหมือนกันที่ก่อนหน้านี้ตัวละครอย่าง Doomfist และ Brigitte ที่เป็น 2 ฮีโร่ที่เกิดประเด็นดราม่าในช่วงที่ผ่านมาด้วยความสามารถของตัวละครที่จัดว่าไม่สมดุลทำให้การเล่นเกมมีไม่สนุกนั่นเองซึ่งทาง Blizzard ก็ดำเนินการแก้ไขไปแล้ว แต่ต่อมาก็มีประเด็นเรื่องสภาพสังคมหรือบรรยากาศภายในเกมที่บอกเลยว่าแย่มาก ซึ่งมีอดีต Proplayer อยู่คนหนึ่งออกมาบอกว่าในการเล่น Rank ของเกม Overwatch เหมือนเดิมวัดดวงเพราะแต่ละคนจะไม่คิดถึงคำว่า For Team จะเล่นในสิ่งที่ตัวอยากเล่นเท่านั้น ยกตัวอย่างเช่นเลือก DPS 4 ตัว หรือ ไม่มี Tank ในทีมเลยแบบนี้เป็นต้น ทำให้โอกาสชนะในเกมจัดอันดับมีโอกาสแพ้เยอะขึ้น แล้วก็เกิดปัญหาการด่ากันเกิดขึ้นภายในทีม ทำให้บรรยากาศในการเล่นเกมหมดไป และนี้เป็นข้อเสียที่ไม่มีทางแก้ไขได้อย่างแน่นอน

โดยรวม Overwatch ก็ยังถือว่าเป็นเกมระดับโลกแนวหน้าที่ยังคงเป็นเกมที่มีการแข่ง eSports ที่ยอดเยี่ยมทั้งการแบ่ง Division หรือ การทำ Overwatch League ที่เป็นต้นแบบของการแข่งขันที่มีคุณภาพจนทำให้ได้คว้ารางวัล เกม eSports แห่งปี 3 สมัยซ้อนจากงานประกาศรางวัล The Game Awards นั่นเองทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความรู้สึกของแต่ละคนว่ายัง สนุกกับการเล่นเกม Overwatch อยู่หรือไม่ เพราะไม่ว่าใครจะพูดยังไงถ้าเราเล่นแล้วสนุกอยู่ก็ถือว่าจบไป

อ่านข่าวเกม Overwatch คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM