รวม 5 ประเด็นฮอตวงการเกมออนไลน์ประจำปี 2018

landing tab 2 touch

ในรอบปี 2018 ที่ผ่านมา วงการเกมมีประเด็นที่น่าสนใจทั้งเกมแนว MMORPG, FPS, MOBA และที่โดดเด่นสุดคงต้องยกให้กระแส Battle Royale ที่มาพร้อมดราม่าต่างๆมากมาย แน่นอนแม้จะเริ่มต้นปีใหม่ 2019 แต่อาจจะมีบางคนตกข่าวหรือไม่ทันประเด็นฮอตทั้ง 5 เรื่องของเกมวงการเกมออนไลน์ประจำปี 2018

MapleStory 2 รอกันต่อไป!

New 412019 4

นับตั้งแต่มีข่าวว่า Nexon หยิบเกมออนไลน์สุดคลาสสิคอย่าง MapleStory มาทำใหม่ในแบบฉบับภาคต่อ MapleStory 2 แฟนเกมในบ้านเราต่างดีอกดีใจจนเป็นกระแสอยู่พักใหญ่ ถึงแม้ในปี 2018 ตัวเกมจะเปิดให้บริการในเวอร์ชั่นอังกฤษหรือที่นิยมเรียกว่า “เซิร์ฟฯอินเตอร์” แต่กว่าจะได้เล่นต้องรอนานถึง 3 ปี ขณะที่ผู้เล่นจากหลายประเทศอย่างเช่นไทยก็อดใจไม่ไหวรีบปีนข้ามกำแพงออกไปเล่นกันแบบไม่อยากรอเก้อ ความหวังที่จะมีเซิร์ฟเวอร์ไทยคงต้องรอต่อไปอีกนาน

Fortnite เขย่าบัลลังก์ PUBG

New 412019 2

ต้องยอมรับว่าที่เกม Fortnite ประสบความสำเร็จอย่างมากในปี 2018 ส่วนหนึ่งเกาะกระแสเกม PUBG จนเกิดประเด็นดราม่ามากมายจากฝั่งผู้พัฒนาและผู้เล่นอยู่เรื่อยๆ ถึงกระนั้นเกม Fortnite ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความพยายามในการนำเสนอระบบเกมที่แตกต่างและขยันอัปเดทเนื้อหาใหม่ๆเอาใจผู้เล่นอย่างต่อเนื่อง ผลักดันให้ฐานคนเล่นทั่วโลกเพิ่มสูงขึ้นเทียบชั้นเกม PUBG ภายในเวลาอันรวดเร็ว

Lost Ark คาดหวังไว้มาก

New 412019 3

เปิดตัวครั้งแรกได้อย่างน่าประทับใจสำหรับ Lost Ark ผลงานเกม action-RPG ชิ้นโบว์แดงของค่าย Smilegate ด้วยคอนเซปต์ของเกมมีความคล้ายคลึงเกมซีรี่ย์ Diablo โดยตัวเกมได้เปิด Open Beta ในประเทศเกาหลีเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา แม้ตอนนี้จะรอคอยกันมานานหลายปีจนรู้สึกหงุดหงิดกันเล็กน้อย แต่เกมเมอร์จำนวนมากต่างคาดหวังว่ามันควรจะได้เล่นกันสักทีในปี 2019

Ring of Elysium เกมโคลน PUBG

New 412019 5

ปี 2018 ต้องยอมรับว่าเกมแนว Battle Royale มาแรงอย่างมากสืบเนื่องจากกระแสความนิยมของเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds และ Fortnite ในขณะเดียวก็มีเกมที่ถูกจับตามองแบบไม่น้อยหน้าอย่าง Ring of Elysium ผลงานชิ้นโบว์แดงจากค่าย Tencent ฉากหลังของเกมอาจจะแตกต่างออกไป แต่องค์ประกอบหลายอย่างนั้นคล้าย PUBG ทว่าตัวเกมก็ได้รับความสนใจจากผู้เล่นบนแพลตฟอร์ม Steam

Bless Online ท่าดีทีเหลว

New 412019 1

Bless Online เกมแนว MMORPG ฟอร์มยักษ์จากค่าย Neowiz ที่ใช้เงินลงทุนในการพัฒนามากกว่า 60 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่ผลตอบแทนที่ได้กลับล้มเหลวไม่เป็นท่า โดยเฉพาะการเปิดให้บริการเกมในต่างประเทศทั้งเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษและรัสเซีย เกิดข้อผิดพลาดหลายอย่างภายในเกมจนทีมพัฒนาต้องนำกลับไปทำใหม่ ปัจจุบันแม้ตัวเกมจะเปิดให้เล่นฟรีผ่านแพลตฟอร์ม Steam แต่ดูเหมือนว่าอนาคตของเกมยังน่าเป็นห่วงจากฐานผู้เล่นที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่วนจะอยู่รอดได้นานแค่ไหนในปี 2019 ต้องติดตามกัน

อ่านข่าวเกมคลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM