3 สิ่งที่ทำให้ Epic Games Store โดดเด่นกว่า Google Play

Epic Game Store

Epic Games Store ร้านขายเกมแบบดิจิตอลดาวน์โหลดแห่งใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นานเริ่มได้รับความสนใจจากเกมเมอร์ทั่วโลก สร้างแรงสะเทือนไปถึงแพลตฟอร์ม Steam ที่ครองส่วนแบ่งตลาดเกม PC มาอย่างยาวนาน แต่การแข่งขันยังไม่เดือดพอเมื่อ Epic Games ประกาศลุยตลาด Mobile นำร่องประเดิมหมวดเกมมือถือฝั่ง Android เอาใจสาวกหุ่นเขียวกับ 3 สิ่งที่ทำให้ร้าน Epic Games Store โดดเด่นกว่า Google Play

Epic Games List

Fortnite ที่นี้ที่เดียว

เกมเมอร์สามารถเข้าถึงเกม Fortnite ได้สะดวกและปลอดภัยผ่าน Epic Game Store ทั้งบนแพลตฟอร์ม Pc, Mac และ Mobile ที่สำคัญเล่นได้เฉพาะบริการของ Epic Games เท่านั้น นอกจากนี้ตัวแพลตฟอร์มได้รองรับฟีเจอร์สร้างสังคมระหว่างผู้ใช้ทั้งระบบ Creator การเชื่อมโยงบริการสตรีมมิ่ง Twitch และ YouTube นำเสนอคอนเทนต์ของตนแก่สายตาชาวโลก

Epic Games Store

เกมเอ็กซ์คลูซีฟ ข้อเสนอสุดพิเศษ

Fortnite จัดเป็นเกมเอ็กซ์คลูซีฟที่รองรับการเล่นบน PC และ Mobile ดึงดูดให้เกมเมอร์หันมาใช้แพลตฟอร์มของตนมากขึ้นจนเริ่มเป็นที่รู้จัก การออกเกม Exclusive จึงเป็นทีเด็ดที่ขาดไม่ได้สำหรับร้านขายเกมในปัจจุบัน บางทีเราอาจจะได้เห็นเกมพิเศษเฉพาะของแพลตฟอร์ม Epic Games Store เล่นได้ที่เดียวในโลก หรือข้อเสนอที่เหนือกว่าแพลตฟอร์มอื่น

เกมฟรีน้อยลงแต่เน้นคุณภาพ

นอกจากส่วนแบ่งรายได้ที่ดีกว่าแพลตฟอร์ม Steam ทางค่าย Epic Games พยายามโน้มน้าวใจผู้พัฒนาเกมมือถือให้หันมาใช้บริการ Epic Games Store โดยเสนอส่วนแบ่งรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์เพียง 12% น้อยกว่าเมื่อเทียบกับร้าน Google Play ที่หักส่วนแบ่งรายได้มากถึง 30% ออฟชั่นนี้ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการพัฒนาเกมได้มากพอสมควร และง่ายต่อการเลือกใช้โมเดลธุรกิจที่ไม่จำเป็นต้องเป็นเกมประเภท free-to-play เสมอไป หากเกมมีคุณภาพผู้เล่นย่อมยินดีควักกระเป๋าจ่ายเพื่อรับประสบการณ์ระดับพรีเมี่ยม

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM