รีวิว OMG 2 Super Samkok เกมมือถือน่าเล่นธีมสามก๊กฉบับการ์ตูน

OMG 1512019 01

วรรณกรรมเรื่องสามก๊ก เป็นวรรณกรรมที่สอนอะไรมากมายที่ดีมีประโยชน์อยู่ในเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นการบริหาร การมองคน รวมถึงการเมือง การทูตต่างๆ ซึ่งเป็นวรรณกรรมคลาสสิกที่สอนอะไรต่างๆ มากมายจนทำให้มีคนพูดกันว่า “อ่านสามก๊กจบ 3 รอบคบไม่ได้” โดยเด็กรุ่นใหม่น้อยนักที่จะอ่านดังนั้นถ้าอยู่ในรูปแบบเกมก็น่าสนใจไม่น้อยเพราะเมื่อ OMG 2 Super Samkok เกมมือถือตัวใหม่จากผู้ให้บริการ VNG Games ได้เปิดเกมที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ 3ก๊ก มาให้เหล่าเกมเมอร์ชาวไทยได้สัมผัสกันนั่นเอง

OMG 2 Super Samkok เป็นเกมมือถือแนว Card Battle จากผู้ให้บริการอย่าง VNG Games ที่ตอนนี้เปิดให้บริการแล้วทั้งในระบบ Android และ iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้เลยทั้ง 2 สโตร์

OMG 2 Super Samkok 912019 7

OMG 2 Super Samkok 912019 8

เมื่อเราเริ่มเกมใหม่ๆ ตัวเกม OMG 2 Super Samkok จะให้ผู้เล่นได้ฝึกซ้อมการเล่นเบื้องต้นรวมถึงเกริ่นนำเนื้อเรื่องอีกด้วย และหลังจากฝึกการควบคุมเบื้องต้นเสร็จแล้วทางระบบจะให้ผู้เล่นได้เลือกตัวละครหลัก 1 ตัวซึ่งตัวละครนี้จะอยู่กับเราไปตลอด โดยจะแบ่งออกเป็นเพศชาย หญิง เท่านั้นจะไม่สามารถปรับแต่งรายละเอียดได้

ซึ่งระบบ Gameplay ของ OMG 2 Super Samkok ก็จัดว่าอยู่ในพิมพ์นิยมที่เหล่าผู้เล่นจะไม่ต้องกดอะไรมากมายเพียงแค่ คอยดูสกิลพิเศษว่าสามารถกดใช้เมื่อไหร่ได้เท่านั้น ก็ถือว่าเป็นรูปแบบนิยมในตลาดเกมมือถืออยู่แล้ว ส่วนเรื่องของงานภาพตัวเกมได้นำเสนอในรูปแบบ ตัวการ์ตูนสุดแบ๊วในขนาด Chibi ซึ่งรายละเอียดของตัวละครเหล่านี้ก็ถือว่าทำออกมาได้อย่างดีไม่ว่าจะเป็นตัวละครฝ่ายเราหรือศัตรูก็ตาม เพราะทางผู้พัฒนาได้นำธีมอย่าง สามก๊กมาเป็นเนื้อเรื่องหลักดังนั้นการที่จะออกแบบตัวการ์ตูนอย่างไรจะสื่อความเป็นเอกลักษณ์ของตัวละครนั้นๆ ออกมาได้นี้แหละคือโจทย์ยากที่จะสื่อความออกมาให้กับเหล่าแฟนเกม

OMG 2 Super Samkok 912019 3

แน่นอนว่าเป็นเกม สามก๊ก แล้วจะไม่มีเนื้อเรื่องให้อ่านก็คงเป็นไปไม่ได้สำหรับตัวเกม OMG 2 Super Samkok ได้แปลตัวหนังสือรายละเอียดต่างๆ ของเนื้อเรื่อง รายละเอียดไอเทมต่างๆ เป็นภาษาไทยทั้งหมดทำให้ผู้เล่นสามารถเสพ Story ความเป็นไปของตัวเกมที่ได้นำเสนอให้กับเหล่าผู้เล่นผ่านการเล่นในโหมดการเนื้อเรื่อง ทำให้รับความบันเทิงรวมถึงความรู้ไปพร้อมๆกัน รวมถึงบางครั้งการใช้สกิลก็มีเสียงภาษาไทยออกมาด้วยงานนี้ฟินแน่นอน

OMG 2 Super Samkok 912019 24

ตัวเกมจะให้ผู้เล่นสามารถหาขุนพลคู่ใจมาจัดทีมได้สูงสุดถึง 6 ตัวโดยจะแบ่งออกเป็นหลายระดับด้วยกัน สีส้ม สีม่วง สีฟ้า และ สีเขียว วิธีหาก็แน่นอนว่าระบบ Gacha ที่สำหรับเกม OMG 2 Super Samkok การันตีเลยว่าไม่เกลือเค็มแน่นอนเพราะโอกาสสุ่มได้สีส้มสูงมากเนื่องด้วยมันมีตัละครสีส้มมีหลายตัวมาจากก๊กต่างๆ ทำให้โอกาสออกมามันสูงขึ้น  แถมยังมีระบบสะสมแต้มสุ่มสะสมครบเลือกรับขุนพลสีส้มตามก๊กที่ชอบได้เลย แบบนี้เรียกว่าโชค 2 เด้ง

OMG 2 Super Samkok 912019 21

และแน่นอนว่าตัวละครขุนพลเทพแต่ละตัวก็จะมีรูปแบบความสามารถของตนเอง ซึ่งภายในเกมนี้แบ่งอาชีพออกเป็น ป้องกัน โจมตีเวทย์ ช่วยเสริม(รักษา) และ โจมตีกายภาพ ดังนั้นการจัดทีมให้มีความเหมาะสมถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ

OMG 2 Super Samkok 912019 26

แล้วคำถามที่อยู่ในใจเกมเมอร์น่าจะหนีไม่พ้น สายฟรีเล่นได้หรือไม่ต้องบอกเลยว่าเกม OMG 2 Super Samkok จัดว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ผู้เล่นสามารถหาสะสม ทองไว้สำหรับเปิด Gacha หรือสิ่งของพิเศษต่างๆ ได้ง่ายมากแค่ผ่านด่านการผจญภัยหรือทำกิจกรรมก็มีโอกาสที่จะรับทองมากมายแล้ว แบบนี้สายฟรีแค่ขยันหน่อยก็น่าจะเฟี้ยวแล้ว

OMG 2 Super Samkok 912019 28

แค่มีตัวละครอย่างเดียวมันก็ไม่เท่าไหร่แต่ผู้เล่นจะต้องทำการหาพวกอุปกรณ์สวมใส่ระดับเทพๆ มาใส่ให้กับเหล่าขุนพลในทีมและตัวละครหลักของเราด้วยเพราะอาวุธเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งเป็นอย่างมากให้กับตัวละคร

OMG 2 Super Samkok 912019 22

อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งของทีมก็คือตัวเกมมีระบบ จับคู่ขุนพล ที่เมื่อเรานำตัวละครที่มีเงื่อนไขตามที่กำหนดไว้ จัดขบวนทัพลงไปจะได้ความสามารถพิเศษเมื่อตัวละครเหล่านั้นอยู่ด้วยกันยกตัวอย่างในภาพ นักปราชญ์หญิง จะเพิ่มพลังโจมตีอีก 20% เมื่อใส่ตัวละครตามที่กำหนดไปแบบนี้เป็นต้น

pastedImage

นี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสุดยอดเกม Card Battle อย่าง OMG 2 Super Samkok เท่านั้นภายในเกมยังมีรายละเอียดเนื้อหา ฟังก์ชั่นอีกมากมายให้ผู้เล่นได้สัมผัสกัน สำหรับแฟนๆเกมเมอร์ที่ชื่นชอบ เกมที่มีเนื้อหา สามก๊ก บอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด ทั้งเรื่องงานภาพกราฟิก Effect ต่างๆ อลังการสวยงามแล้ว ยังมีเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นให้แฟนๆ ได้อ่านกันอีกด้วย อยากติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ แฟนเพจ OMGKINGDOM2 และ เว็บไซต์หลัก OMGKINGDOM2

ลิงก์ดาวน์โหลด

OMG 2 Super Samkok 912019 50

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม OMG 2 Super Samkok คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM