Total War: THREE KINGDOMS สุดยอดเกมแนวสงครามแห่งยุค

sc03 0020 v002 1515583103 copy

หลังจากที่ทางผู้พัฒนาเกมอย่าง Creative Assembly ได้ออกมาประกาศวันเปิดตัววางจำหน่ายสำหรับเกมพีซีตัวใหม่ขั้นเทพอย่าง Total War: THREE KINGDOMS เกมแนววางแผนสงคราม Total War ในเนื้อเรื่องของ สามก๊ก วรรณกรรมชื่อดังจากแดนมังกร ที่ต้องบอกเลยว่าเกมนี้มีเนื้อหารายละเอียดต่างๆ ที่ไม่ธรรมดา สำหรับสาวกเกมแนว Total War แล้วบอกได้เลย ต้องเล่นเท่านั้น

สำหรับซีรี่ส์เกมแนว Total War เป็นที่รู้จักของผู้เล่นสายเกมพีซีกันดีอยู่แล้วว่าเป็นเกมแนววางแผนที่มีเนื้อหารายละเอียดต่างๆ เหมือนในยุคสงครามจริงๆ ยกตัวอย่างเกมซีรี่ส์นี้ทีมีชื่อเสียงได้แก่พวก Total War: Warhammer, Total War: Rome หรือ Total War: Shogun พวกนี้ ก็จัดว่าเป็นเกมในซีรี่ส์ Total War ที่ประสบความสําเร็จเป็นอย่างมาก ด้วยเนื้อหา Content ที่หลากหลาย ฟังก์ชั่นระบบต่างๆ มากมาย จนทำให้เกมนี้สามารถซื้อใจเหล่าแฟนเกมได้นั่นเอง โดยยิ่งเป็นเกมในภาคหลังๆ ก็ยิ่งมีระบบและรูปแบบการเล่นที่ถูกพัฒนาขึ้นใหม่มากมายไม่ว่าจะเป็นระบบต่อสู้ WAR หรือระบบการทูต สายลับ ก็จะมีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆ ตามการพัฒนาเกมในยุคสมัยใหม่ แล้วคิดดูภาคใหม่ล่าสุดอย่าง Total War: THREE KINGDOMS จะต้องมีระบบมารองรับเพียบแน่นอน

ซึ่งในช่วงหลังๆ นี้ก็เริ่มมีการปล่อยคลิป Video แนะนำระบบต่างๆ ของตัว Total War: THREE KINGDOMS ภาคใหม่นี้ออกมาบ้างแล้ว เพราะอย่างที่กล่าวไป ว่าตัวเกม Total War จะมีเนื้อหาที่เยอะและลึกดังนั้นคนที่เล่นอย่างจริงจังต้องทำการศึกษาก่อนถึงจะเล่นได้อย่างสนุก เช่นระบบการทูตที่ในเกมภาคนี้บอกเลยว่าเก็บทุกรายละเอียด มีลูกเล่นหลากหลายซึ่งมีการเพิ่มเติมอะไรใหม่ๆ มาเพียบเพราะอย่างที่รู้กันว่าจีนเป็นแผ่นดินใหญ่ แล้วการที่จะปกครองแผ่นดินจีนก็คงเป็นอะไรที่ยากดังนั้นการทำระบบทูตให้มันดีๆ ก็จะช่วยเพิ่มสีสีนให้กับตัวเกมเยอะมาก

แม้กระทั่งระบบ สปาย (Spies) ที่สำหรับในภาคนี้ถือว่ามีบทบาทสำคัญอย่างมากเพราะมันสามารถทำอะไรได้หลายอย่าง เช่น ยุให้ 2 ประเทศเปิดสงครามกัน หรือ ลอบสังหารก็สามารถทำได้

Kingdom 3

และอีกหนึ่งระบบใหม่ ที่น่าสนใจอย่างมากก็คือระบบ การต่อสู้กันแบบ 1Vs1 ของขุนพลแต่ละฝ่ายซึ่ง ระบบนี้ไม่เคยมีเกมภาคไหนมาก่อน สำหรับใครที่ชื่นชอบสงครามของทางจีนจะทราบกันดีว่า ตัวขุนพลต่างๆ ที่มีชื่อเสียง จะมีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมากดังนั้นการตัวเกมมีการจัดต่อสู้แบบนี้มันก็จะช่วยให้ตัวเกมดูน่าสนใจยิ่งขึ้นแล้วตรงกับธีมของตัวเรื่องอีกด้วย

total war three kingdoms 02

รวมถึงการจัดรูปแบบขบวนทัพที่่มีความหลากหลายยิ่งขึ้น ถ้าใครเป็นแฟนเกม Total War จะเข้าใจดีกว่าการที่ผู้เล่นสามารถออกแบบขบวนทัพได้เองจะช่วยเพิ่มความสนุกอย่างมากกับเกมสไตล์สงครามแบบนี้ ดังนั้นแล้วเกม Total War: THREE KINGDOMS จัดว่าเป็นอีกหนึ่งเกมยุคใหม่ที่น่าสนใจเป็นอย่างจนทำให้ทุกวันนี้ส่วนตัวนั่งนับวันรอคอยที่จะได้เล่นกันเลยทีเดียว โดยที่ตัวกำหนดปล่อยตัวในวันที่ 7 มีนาคม 2019 ในราคา 1,129 บาท [Steam Page]

อ่านข่าวเกม Total War: Three Kingdoms คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM