ฮิตหนักมาก Dota Auto Chess โหมดเกมสร้างเองจักรวาล Dota 2

Artifact 22122018 1

เริ่มต้นปี 2019 แนวทางการทำเกมของนักพัฒนาทั่วโลกยังคงให้ความสนใจแนวเกม Battle Royale แต่ในขณะนี้โหมด Custom Games ที่มาแรงอย่างมากในเกม Dota 2 กำลังฮิตเป็นพลุแตกต้องยกให้ Dota Auto Chess โหมดเกมสร้างเองจากทีมพัฒนาชาวจีน เพิ่งจะเริ่มเปิดให้เล่นในเดือนนี้ แต่มียอดผู้เล่นพร้อมกันทะลุหลักแสนคน และคนกดติดตามเป็นสมาชิกมากกว่าครึ่งล้าน

Dota Auto Chess 1

Dota Auto Chess เป็นเกมแนววางกลยุทธ์บนกระดานอาณาเขต เริ่มเกมผู้เล่นทั้งหมด 8 คนจะมีเงินแค่ 1G เพื่อซื้อฮีโร่หนึ่งตัวแล้วจัดการวางลงบนกระดานของตัวเอง และยังสามารถอัพเกรดระดับของฮีโร่เพื่อสร้างความได้เปรียบ โดยการแข่งขันจะสู้กันแบบ 1 ต่อ 1 สุ่มผู้เล่นวนไปบนกระดานทั้ง 8 ในแต่ละรอบผู้แพ้จะเสียค่าพลังชีวิตจนหมดเหลือผู้ชนะเพียงคนเดียว

Dota Auto Chess 2

ไอเดียการนำเสนอของ Dota Auto Chess สร้างปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในบรรดา Custom Games ที่เป็นฟีเจอร์สำคัญของเกม Dota 2 โหมดเกมดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วหลังเปิดตัวในวันที่ 4 มกราคม จากยอดผู้เล่นทะลุหลักแสนเทียบเท่าเกมดัง Grand Theft Auto 5 และ Football Manager 2019 อีกทั้งคนกดติดตามความคืบหน้าใกล้เตะหลักล้าน

Dota Auto Chess 3

แน่นอนว่าข่าวนี้มีการหยิบยกนำไปเปรียบเทียบกับเกม Artifact ผลงานอันเกริกเกียรติของ Value ที่ดัดแปลงจากจักรวาล Dota 2 มาเป็นเกมการ์ดรูปแบบใหม่ แต่กลับไม่ปังอย่างที่หวังเพราะนับวันยอดผู้เล่นลดลงอย่างต่อเนื่องเตะหลักพันคนแล้ว งานนี้ต้องติดตาม Value จะแก้เกมอย่างไร ส่วนสาวก Dota 2 ตอนนี้คงมีความสุขกับโหมดเกมใหม่ๆ

Artifact Stats

อ่านข่าวเกม Dota 2 คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM