Katana Zero เกมอินดี้ที่ได้แรงบันดาลใจจากหนัง John Wick

Katana ZERO Cover

ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำในปัจจุบันการสร้างเกมนั้นไม่ใช่เรื่องยาก แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ทุกคนจะทำได้เพราะต้องมองหาไอเดียใหม่ๆ กว่าจะคิดออกมันต้องใช้เวลาพอสมควร แต่อย่างน้อยสิ่งหนึ่งที่เรียกว่า “แรงบันดาลใจ” ผลักดันให้นักพัฒนาเกมสายอินดี้ Askiisoft เปิดตัวผลงาน Katana Zero เกมแนว Hack and Slash หวังสร้างประสบการณ์ตามแบบฉบับเกมแพลตฟอร์มในปี 2019

Katana ZERO 1

นักพัฒนา Askiisoft เผยว่าตัวเกมได้รับอิทธิพลจากภาพยนตร์ Drive, Sin City และ John Wick กลายเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างเกม Katana Zero ถึงแม้ฉากหลังของเกมจะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่การนำเสนอให้กลิ่นอายความสนุกสไตล์เกม action-platformer สุดคลาสสิก มุมมองภาพด้านข้างกราฟฟิกแบบพิกเซลสองมิติ

Katana ZERO 2

ผู้เล่นจะรับบทเป็น Ninja ตัวเอกของเรื่องพร้อมดาบอาวุธคู่ใจชื่อ The Dragon สามารถปลิดชีพศัตรูด้วยการตวัดดาบเพียงครั้งเดียว ระบบต่อสู้ที่ลึกล้ำ รุนแรง รวดเร็ว และดุดัน ตัวเกมยังได้ใส่ลูกเล่น Time-Manipulation การเคลื่อนไหวแบบสโลโมชั่นก่อนเข้าจู่โจมเป้าหมายพร้อมเสียงสีเอฟเฟคสะเทือนไปทั้งจอ นอกจากนี้การเล่าเรื่องมีความแปลกใหม่ซับซ้อนชวนติดตามผ่านฉากคัทซีน

Katana ZERO 3

การเริ่มต้นจากนักพัฒนาเกมอิสระก่อนจะได้ชื่อ Askiisoft มีผลงานเกมสร้างชื่อ Tower of Heaven เป็นหนึ่งในบรรดาเกมแฟลชที่ได้เสียงตอบรับดีที่สุดทั้งจากแฟนๆและนักวิจารณ์ทั่วโลก จึงเป็นเรื่องปกติที่เกม Katana Zero จะได้รับการคาดหวังจากแฟนๆ หลังสื่อเกมชื่อดังอย่าง TotalBiscuit, Polygon และ USGamer ต่างการันตีความสนุก สาวกเกมสายอินดี้ไม่ควรพลาดเด็ดขาด [Steam Page]

อ่านข่าวเกม Katana Zero คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM