เติมไปเยอะ แต่เกมปิดตัวเร็ว เคยรู้สึกเสียดายเงินไหม

Gigantic

ในปีที่ผ่านมาเหล่าเกมเมอร์จำนวนมากไม่คาดคิดว่าเกมดีคุณภาพหลายๆเกมจะปิดตัวลงแบบช็อคโลก โดยเฉพาะเกมประเภท Free-to-Play เหตุการณ์การปิดให้บริการเกมเกิดขึ้นบ่อยมากจนต้องมองทิศทางและอนาคตของตลาดเกมออนไลน์ในปี 2019 ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับเกมเมอร์ผู้บริโภคอย่างเราเพราะเงินที่จ่ายไปกับการเติมเกมบางครั้งก็อาจทำให้รู้สึกเสียดายตัง

KR SHOP

แน่นอนปัจจุบันเกมมือถือเติบโตอย่างรวดเร็วขึ้นแท่นตลาดเกมอันดับ 1 ของโลก แต่ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มมือถือ พีซี หรือคอนโซล เกมฟรียังคงได้รับความนิยมมากที่สุด แม้มันอาจจะถึงจุดอิ่มตัวของตลาดเกมประเภทนี้จนทำให้เกมท็อปฟอร์มหลายเกมเผชิญชะตากรรมเดียวกันอย่าง WildStar, Orcs Must Die! Unchained และ Gigantic ทั้งหมดใช้โมเดลธุรกิจแบบเล่นฟรีเติมเงินซื้อไอเทม แต่ปิดตัวลงอย่างรวดเร็ว

sd2 01 1

ซึ่งในฐานะคนเล่นเกมทั่วไปลองนึกภาพถ้ามีเงิน 1000 บาท จ่ายไปเพื่อซื้อเวลาเล่นเกมแบบสมาชิกรายปี กับการเติมเงินซื้อไอเทมตลอดระยะเวลา 1 ปี แต่เกมนั้นกลับอายุสั้นเกิดปัญหาจนต้องปิดให้บริการ เมื่อต้องเผชิญกับสถานการณ์ดังกล่าวย่อมสร้างความไม่พอใจให้แก่ผู้เล่น แต่อย่างน้อยเงินที่จ่ายไปแบบสมาชิกรายปีอาจจะไม่รู้สึกเสียดายเท่าเติมเงินซื้อไอเทมในเกมที่เหมือนว่าทุกอย่างมันศูนย์เปล่า

WildStar

ทุกวันนี้เกมออนไลน์เล่นฟรีทั้งบนพีซีและมือถือต่างสร้างแรงจูงใจด้วยไอเทมพิเศษให้ความสามารถล้ำเกินเหนือมนุษย์ แต่ต้องแลกมาด้วยการเติมเงิน ยิ่งทุ่มเยอะยิ่งได้เปรียบ จนบางครั้งตัวเราเองลืมคิดถึงเรื่องอื่นว่ามันคุ้มค่าหรือไม่ อนาคตของเกมจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่ถ้าคุณเป็นเกมเมอร์ประเภทใช้เงินซื้อประสบการณ์ก็คงไม่รู้สึกเสียใจหรือเข่าอ่อนเมื่อถึงวันที่เกมนั้นปิดตัวลง

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM