10 อันดับ เกมแนว Survival น่าเล่นทุกแพลตฟอร์มปี 2019

New Size GameMonday 422019 02

เกมประเภท Survival เป็นอีกหนึ่งแนวเกมที่ได้รับความนิยมและทรงอิทธิพลอย่างมากในอุตสาหกรรมเกมทั่วโลก แต่การนำเสนอประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นระทึกใจตามฉบับเกมแนวเอาชีวิตอย่างแท้จริงยังคงเป็นโจทย์ยากของนักพัฒนา ตัวอย่างเช่น No Man’s Sky เกมฟอร์มแรงที่ไม่สามารถส่งมอบประสบการณ์ตามที่สัญญาไว้จนกลายเป็นเกมเฟลแห่งปี อย่างไรก็ตามเกมเมอร์ที่ชื่นชอบความท้าทายในเกมแนวเอาชีวิตรอดยังมีโอกาสได้สัมผัสสิ่งใหม่ๆ จากตัวเลือก 10 อันดับ เกมแนว Survival น่าลองในปี 2019

World War Z

ผู้พัฒนา: Saber Interactive
แพลตฟอร์ม: PC, PS4, Xbox One
วันวางจำหน่าย: TBA 2019

World War Z เกมแนว Zombie Survival ที่ได้รับอิทธิพลจากภาพยนตร์ชื่อเดียวกันในปี 2013 หลังเหตุการณ์ภัยพิบัติเชื่อไวรัสระบาดทั่วโลกทำให้ผู้รอดชีวิตมิอาจอยู่ได้เพียงลำพัง ตัวเกมนำเสนอการเล่นแบบทีม 4 คน ผู้เล่นต้องร่วมมือกันทำภารกิจใจกลางเมืองใหญ่ อาทิเช่น นิวยอร์ก มอสโก และเยรูซาเล็ม เผชิญหน้ากับฝูงซอมบี้ที่พร้อมจู่โจมตลอดเวลา

Dead Matter

ผู้พัฒนา: Quantum Integrity Software Inc.
แพลตฟอร์ม: PC
วันวางจำหน่าย: ไตรมาส 1 ปี 2019

Dead Matter เกมแนว survival horror ที่ได้รับการคาดหวังจากชุมชนเกมผ่านการระดมทุนภายใต้แคมเปญ IndieGoGo แม้ฉากหลังของเกมไม่ต่างจากเกมแนวเอาชีวิตรอดจากซอมบี้ แต่ผู้พัฒนามั่นใจว่าตัวเกมจะมอบประสบการณ์ที่สมจริงมากที่สุด และยังรองรับผู้เล่นในหนึ่งเซิร์ฟเวอร์ได้มากถึง 80 คน บนแผนที่แบบ Open-World ขนาดกว้างใหญ่ 400 ตารางกิโลเมตร

Deadside

ผู้พัฒนา: Bad Pixel
แพลตฟอร์ม: PC
วันวางจำหน่าย: TBA 2019

หากเบื่อกับการวิ่งหนีซอมบี้ตลอดทั้งเกม ลองมาเล่น Deadside เกมแนว survival shooter นำเสนอความสมจริงของการต่อสู้ด้วยอาวุธปืนจนผู้เล่นต้องใส่ใจทุกรายละเอียด ตัวอย่างเช่น ระบบฟิสิกส์ของอาวุธ การเล็งยิงเป้าหมาย และกระสุนสามารถพุ่งทะลุวัตถุบางชนิดหรือสิ่งขีดขวางได้ นอกจากนี้แผนที่มีขนาดใหญ่ถึง 225 ตารางกิโลเมตร ค้นพบสถานที่ใหม่ๆ รวมถึงการล่าสัตว์เพื่อการอยู่รอด

Ancestors: The Humankind Odyssey

ผู้พัฒนา: Panache Digital Games
แพลตฟอร์ม: PC, PS4, Xbox One
วันวางจำหน่าย: TBA 2019

Ancestors พาย้อนอดีตสู่ชั่วโมงประวัติประวัติศาสตร์ของมนุษย์ในทวีปแอฟริกาเมื่อ 10 ล้านปีก่อน ผลงานการพัฒนาของสตูดิโอ Panache Digital อำนวยการสร้างโดย Patrice Désilets ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเกมซีรี่ย์ Assassin’s Creed ตัวเกมนำผู้เล่นเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์โลก เรียนรู้การเอาชีวิตรอดท่ามกลางอันตรายหลากหลายรูปแบบทั้งภัยธรรมชาติและสัตว์ป่าดุร้ายที่เป็นบรรพบุรุษของสิ่งมีชีวิตในปัจจุบัน

Remnant: From the Ashes

ผู้พัฒนา: Gunfire Games
แพลตฟอร์ม: PC, PS4, Xbox One
วันวางจำหน่าย: TBA 2019

สตูดิโอ Gunfire Games ผู้พัฒนาเกม Darksiders III เปิดตัวผลงานชิ้นใหม่ Remnant: From the Ashes เกมแนว survival shooter เมื่อผู้รอดชีวิตต้องรวมกลุ่มกันต่อต้านฝูงเอเลี่ยนต่างดาวจากมิติที่ไม่รู้จัก ส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมบนโลก เกิดวิวัฒนาการของเอเลี่ยนขนาดยักษ์ สถานที่สำคัญหลายแห่งถูกทำลายกลายสภาพเป็นเมืองร้าง ผู้เล่นต้องร่วมมือร่วมใจกันฝ่าฟันอุปสรรคไปให้ได้

Days Gone

ผู้พัฒนา: SIE Bend Studio
แพลตฟอร์ม: PS4
วันที่วางจำหน่าย: 26 เมษายน 2019

เมื่อประชากรโลกกว่าครึ่งได้รับเชื้อไวรัสกลายสภาพเป็นซอมบี้คลั่ง แต่ยังเหลือมนุษย์บางส่วนที่ถูกเรียกว่า Freakers ผู้รอดชีวิตรับบทเป็น Deacon St. John อดีตทหารรับจ้างแถมยังเป็นอาชญากรที่ต้องเอาชีวิตรอดจากสถานการณ์อันโหดร้าย การเดินทางด้วยสองล้อคู่ใจบนแผนที่ขนาดกว้างใหญ่ เผชิญหน้าการต่อสู้กับศัตรูที่เป็นซอมบี้หรือมนุษย์เพื่อทำภารกิจให้สำเร็จ

Vigor

https://youtu.be/9jG8JAVl8t4

ผู้พัฒนา: Bohemia Interactive
แพลตฟอร์ม: Xbox One
วันที่วางจำหน่าย: TBA 2019

ผู้สร้างเกมดัง DayZ กลับมาอีกครั้งกับผลงานชิ้นใหม่ Vigor เกมแนว Survival เหตุการณ์การล้มสลายของมนุษยชาติ หลังสงครามนิวเคลียร์สิ้นสุดลง โดยมีฉากหลังของเกมอยู่ในประเทศนอร์เวย์ ผู้เล่น 8 – 16 ต้องต่อสู้กันเองเพื่อช่วงชิงทรัพยากรอันมีค่าที่มีส่วนสำคัญในการมีชีวิตรอด แม้ระบบเกมอาจจะโดนใจเกมเมอร์หลายๆคน แต่น่าเสียดายที่ตัวเกมวางจำหน่ายเฉพาะเครื่องคอนโซล Xbox One

Pandemic Express

ผู้พัฒนา: TallBoys
แพลตฟอร์ม: PC
วันที่วางจำหน่าย: TBA 2019

Pandemic Express เกิดขึ้นจากความชอบส่วนตัวของผู้พัฒนาที่ต้องการนำเสนอเกมเพลย์สไตล์ Zombie Escape ระบบการเล่นรองรับผู้เล่นทั้งหมด 30 คน แต่ผู้เล่น 1 คนจะถูกสุ่มเป็นซอมบี้เพื่อโจมตีผู้เล่นที่เหลืออีก 29 คน นอกจากนี้ยังต้องเผชิญหน้ากับเงามืดที่คอยโจมตีตลอดเวลา ตัวเกมค่อนข้างโดดเด่นเรื่องภาพกราฟฟิกสไตล์การ์ตูนคล้ายเกม Totally Accurate Battlegrounds

Generation Zero

ผู้พัฒนา: Avalanche Studios
แพลตฟอร์ม: PC
วันที่วางจำหน่าย: TBA 2019

เมื่อมนุษย์ต้องเผชิญหน้ากับจักรกลสังหารหมายปลิดชีพทุกสิ่งมีชีวิตบนโลก ซึ่งเกม Generation Zero นำผู้เล่นเข้าสู่เหตุการณ์ในปี 1980 ที่ประเทศสวีเดน ผู้เล่นทั้ง 4 คนต้องร่วมมือกันต่อสู้กับเหล่าจักรกลอาศัยความได้เปรียบจากสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติซุ่มโจมตีเป้าหมายในแบบฉบับที่ตัวเองต้องการได้อย่างอิสระ

WiLD

ผู้พัฒนา: Wild Sheep Studio
แพลตฟอร์ม: PS4 / PS5
วันที่วางจำหน่าย: 2019/2020

ปิดท้ายด้วยเกม WiLD เผยโฉมครั้งแรกในปี 2014 กับข่าวลือเตรียมเปิดตัวแบบ exclusive บนเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ PS5 แต่ยังไม่มีการยืนยันจากฝั่ง Sony อย่างไรก็ตามเกมเพลย์นำเสนอการเล่นสวมบทเป็นมนุษย์ยุคก่อนประวัติศาสตร์ที่พยายามดำรงชีวิตอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่คุ้นเคย ผู้เล่นต้องปรับตัวรวมถึงพึ่งพาสิ่งมีชีวิตอื่นๆเพื่อการอยู่รอดในโลกสุดแสนจะอันตราย

อ่านข่าวเกม เกมออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM