8 เกมออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Steam ที่มีผู้เล่นมากที่สุดในปี 2018 ทั่วโลก

New Size GameMonday 422019 1

ข่าวพิเศษประจำสัปดาห์มาอีกแล้วโดยที่ในรอบนี้เราจะมาพูดถึงเกมออนไลน์บนแพลตฟอร์มจำหน่ายเกมออนไลน์อันดับหนึ่งของโลกอย่าง Steam ว่าในปี 2018 ที่ผ่านเกมอะไรของพวกเขาที่มีผู้เล่นมากที่สุด โดยเฉลี่ยนมากกว่า 100,000 คน ซึ่งบางเกมทะลุล้านด้วย เอาเป็นว่าเดียวทาง GameMonday ของเราจะนำประเด็นนี้มาเป็นที่พูดถึงในคราวนี้เลยละกัน โดยเกมที่ฮิตติดอันดับมีทั้งหมด 8 เกมด้วยกันจะมีอะไรบ้างไปชมกันเลย

PlayerUnknown’s Battlegrounds

เกมอันดับหนึ่งที่มียอดผู้เล่นมากที่สุดใน Steam ก็คงหนีไม่พ้นเกมอย่าง PUBG แน่นอนเป็นเกมแนว Battle Royale ตัวแรงรุ่นแรกๆ ถึงแม้ว่าในปี 2018 ที่ผ่านมาอาจจะเจออุปสรรคบ้างเล็กน้อยแต่ก็ ผ่านมาได้ด้วยดีหลังจากช่วงพายุกระหน่ำเข้ามาโจมตี แต่ตอนนี้ฐานแฟนก็เริ่มกลับมาเล่นเยอะขึ้น หลังจาก PUBG Corp. ได้มีการใส่ใจตัวเกมมากขึ้นมีการพัฒนา อัพเดทอยู่เสมอนั่นเอง

DOTA 2

เกมต่อมาไม่ต้องพูดเยอะ เป็นสุดยอดเกมแนว MOBA ที่มีการแข่งขัน eSports ที่มีเงินรางวัลมากที่สุดในโลกอย่าง DOTA 2 ที่ตอนนี้จัดว่าฮิตมากเพราะภายในตัวเกมมันมีอะไรมากกว่าการแค่เล่นในรูปแบบธรรมดา ในเกม Dota2 ยังมีโหมดการเล่นต่างๆ ที่ผู้เล่นได้สร้างขึ้นแล้วมาแชร์ให้เล่นกันภายในเกมนี้ด้วยอย่าง Auto Chess ที่ตอนนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก

CSGO

เกมแนว FPS ต้องรู้จักกับสุดยอดเกมแนวยิงอย่าง CSGO แน่นอนเพราะตัวเกมนี้ก็ยังคงเป็นเกมที่ได้รับความนิยมบนแพลตฟอร์ม Steam อยู่ ยิ่งตอนนี้เปิดให้เล่นฟรีแล้วด้วย ถึงแม้ตอนนี้แรกอาจจะได้เสียงในด้านลบมาบ้างแต่ทางผู้พัฒนาก็นิ่งสงบ จนผ่านมาได้

WarFrame

เกมนินจาอวกาศที่ตัวเกมเปิดมาได้หลายปีแล้วแต่ก็ ยังคงสามารถติดอันดับ Top ของแพลตฟอร์ม Steam ได้ไม่ยากเย็น ด้วยตัวเกมมีการพัฒนาอัพเดท อะไรใหม่ๆ อยู่เสมอทำให้สามารถดึงดูดเหล่าผู้เล่นให้อยู่กับตัวเกมได้ตลอดเวลาเป็นเกมแนว Action ผสม FPS เกมแนวยิงได้อย่างลงตัวไม่เชื่อไปลองดู

Realm Royale

อีกหนึ่งเกมแนว Battle Royale ที่ดูแล้วเหมือนจะไม่มีอะไรแต่ตัวเกมที่นำเสนอภาพในรูปแบบการ์ตูนยิงกระหน่ำ ผสมความโหดสำหรับเกม Realm Royale ที่ในปี 2018 ที่ผ่านก็จัดว่าเป็นเกมอันดับต้นๆ ที่มียอดผู้เล่นทะลุหนึ่งแสนคนกันเลยทีเดียว

GTA V

เกมรุ่นเดอะที่ผ่านมากี่ปีกี่ปี ก็ยังสามารถสร้างสถิติไว้มากมายอย่าง GTA V สุดยอดซีรี่ส์มาเฟียชื่อดังที่ตอนนี้ราคากลางอยู่ที่เพียง 700 บาทเท่านั้น ทำให้เกมเมอร์หลายๆ คนกล้าที่จะลงทุนซื้อเกมนี้มาเล่นกับเพื่อนฝูง ยิ่งเรามีกลุ่มเพื่อนเยอะบอกเลยว่าเกมอย่าง GTA V สามารถสร้างความสนุกได้อย่างแน่นอน

Team Fortress 2

เกมเก่ารุ่นเดอะที่อยู่เคียงคู่กับ Steam มาอย่างยาวนานจนเรียกว่าเป็นปู่ได้เลย สำหรับเกมออนไลน์ Team Fortress 2 เป็นเกมฟรีบน Steam ที่ยังสามารถดึงดูดผู้เล่นอยู่กับตัวเกมไว้ได้อย่างยาวนาน งานนี้จึงไม่แปลกใจว่าทำไมถึงติดอันดับด้วย

Monster Hunter World

เกมสุดปังที่เปิดวางจำหน่ายบน PC แล้วได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงหนึ่งสำหรับเกมล่ามอนจากค่าย Capcom อย่าง Monster Hunter World สุดยอดซีรี่ส์ขั้นเทพที่ในปี 2018 พึ่งมีการเปิดตัวให้เหล่าแฟนเกมบนพีซีได้สัมผัสถึงงานภาพสุดอลังการกับเหล่ามังกรยุคหินที่ต้องต่อสู้กันอย่างดุเดือด จนทำให้ผู้เล่นทะลุแสนคนอย่างสบาย ๆ

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM