พวกมันมาแล้ว Apex Legends แบนผู้ใช้โปรโกงฯนับหมื่นคน

Apex Legends 2322019 1

เชื่อว่าแฟนเกม Apex Legends ทั่วโลกคงเตรียมใจไว้แล้วสำหรับปัญหาโปรแกรมช่วยเล่นที่ต้องเผชิญอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เมื่อความนิยมของเกมดึงดูดกลุ่มคนเล่นเกมจำนวนมากที่มีจุดมุ่งหมายไม่เหมือนกัน นับตั้งแต่เกมเปิดให้บริการในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ จนถึงตอนนี้ผู้พัฒนา Respawn Entertainment เปิดรายงานความคืบหน้าผ่าน Reddit ได้ลงโทษแบนผู้ใช้โปรแกรมโกงฯ มากกว่า 16,000 คน ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

Apex Legends 2322019 3

ในรายงานไม่ระบุเจาะจงว่าผู้ใช้โปรแกรมช่วยเล่นมาจากแพลตฟอร์มใดมากที่สุด แต่ที่ยืนยันได้ก็คือ ผู้เล่นที่ใช้โปรโกงฯมีอยู่จริง โดยทีมงาน Respawn Entertainment ได้ขอความร่วมมือจากผู้เล่น Apex Legends ช่วยเป็นหูเป็นตาหากพบพิรุธเข้าข่ายต้องสงสัยการโกงเกม แนะนำให้ถ่ายภาพหน้าจอไว้เป็นหลักฐานเพื่อส่งให้แก่ทีมงานตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ >>>Cheat Report<<< อาจจะเสียเวลาเล็กน้อยแต่เพื่อประโยชน์ของผู้เล่นทุกคน

Apex Legends 2322019 2

ถึงแม้ปัญหาโปรแกรมช่วยเล่นในเกม Apex Legends ยังมีน้อยมากเมื่อเทียบกับฐานผู้เล่นทั้งหมด แต่การลงโทษแบนคนโกงเกมในครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นหลังจากเกมเปิดให้บริการได้ราว 10 วัน เชื่อว่านับจากนี้เหล่าแฮกเกอร์จะใช้ความพยายามมากขึ้น ในขณะเดียวกันยังเป็นบททดสอบของผู้พัฒนา Respawn Entertainment ต้องเตรียมพร้อมรับมือจากแค่หลักหมื่นจะกลายเป็นหลักแสนอย่างแน่นอน

Apex Legends 2222019 3

……นอกจากนี้การอัปเดตแพทช์ใหม่ที่กำลังจะมาถึงยังคงให้ความสำคัญในเรื่องของ Performance (การเพิ่มประสิทธิภาพ) เนื่องจากบนแพลตฟอร์มอย่างคอนโซลยังมีอาการเฟรมเรตตก ส่วนเนื้อหาใหม่คงจะมีของเซอร์ไพรส์แฟนๆอย่างแน่นอน รวมถึงระบบ Report รายงานพฤติกรรมไม่เหมาะสมและโปรแกรมช่วยเล่นที่สามารถกดรายงานในระหว่างกำลังเล่นเกมได้ทันที

Credit : easy , Reddit

อ่านข่าวเกม Apex Legends คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM