วงในเผย Valve วางแผนผลักดันโหมดเกม Dota Auto Chess

Dota Auto Chess 232019 1

การกลับมายึดบัลลังก์เกมยอดนิยมบนแพลตฟอร์ม Steam ของเกม Dota 2 ส่วนหนึ่งการอัปเดตแพทช์ใหม่อาจจะไม่ได้รับความสนใจมากเท่าโหมดเกม Dota Auto Chess ที่เวลานี้กลายเป็นดาวเด่นในหมวด Custom Games หลังจากเปิดตัวครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายนปี 2018 สถิติการเติบโตด้านฐานผู้เล่นเกม Dota 2 เป็นตัวชี้วัดว่าโหมด Dota Auto Chess กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถึงขนาดที่ยักษ์ใหญ่ด้านไอทีบริษัท Valve วางแผนผลักดันเป็นเกมหลัก

Dota Auto Chess 232019 2

จากรายงานของ VPEsports แหล่งข่าววงในเผยว่า Valve ได้พูดคุยกับนักพัฒนาโหมด Dota Auto Chess โดยมีแนวคิดผลักดันเป็นเกมหลักพร้อมยื่นข้อเสนอให้ความช่วยเหลือด้านทรัพยากรและเงินทุนในการพัฒนา ซึ่งแนวทางที่ Valve กำลังดำเนินการอาจจะทำให้นึกถึงการหยิบโหมด Defense of the Ancients (DotA) ในเกม Warcraft III ของค่าย Blizzard มาพัฒนาเป็นเกมใหม่ชื่อ Dota 2 จนกลายเป็นเกมฮิตบนแพลตฟอร์ม Steam

Dota Auto Chess 232019 4

ด้านกระแสตอบรับจากเกมเมอร์ทั่วโลกสำหรับโหมด Dota Auto Chess ไม่ได้มีแค่ผู้เล่นหลักในเกม Dota2 เท่านั้น แต่ยังได้รับความสนใจจากผู้เล่นเกมอื่นๆ อาทิ โปรเพลเยอร์เกม CS:GO และ League of Legends ได้หยิบโหมดเกม Dota Auto Chess มาเล่นในระหว่างพักครึ่งการแข่งขัน หากมองในแง่ดีถือเป็นการช่วยโปรโมททำให้มันเป็นที่รู้จักมากขึ้น จนตอนนี้มีฐานสมาชิกมากกว่า 4.4 ล้านคนแล้ว แต่ยิ่งคนเล่นเยอะนักพัฒนา Mod ต้องหาทีมงานเพิ่มเช่นกัน

Dota Auto Chess 232019 3

ต้องบอกเลยว่า Valve มีของดีอยู่ในมือแต่ดันมองข้าม กลับไปทุ่มพัฒนา Artifact เกมการ์ดรูปแบบใหม่หวังดึงฐานผู้เล่นจากเกม Dota2 แต่กระแสตอบรับล้มเหลวไม่เป็นท่า จนทุกวันนี้เป็นเกมที่มีผู้เล่นราว 1,000 คน/วัน แถมอยู่นอกเหนือความสนใจของผู้ใช้ Steam นับวันสถานะของเกมเลวร้ายลงเรื่อยๆ แต่ในความโชคร้ายยังมีความโชคดีที่โหมด Dota Auto Chess ถือกำเนิดขึ้นพร้อมมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ต่างออกไป

อ่านข่าวเกม Dota 2 คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM