Fortnite จะมีระบบ Respawn แบบเกม Apex Legends

Fortnite 232019 1

หลังจากเกม Fortnite เกิดข้อพิพาทอันยาวนานกับเกม PUBG สุดท้ายจบลงด้วยดี แต่เหล่าแฟนเกมทั้งสองฝั่งดูท่าจะยังไม่จบซึ่งถือเป็นสีสันอย่างหนึ่งในวงการเกม อย่างไรก็ตามปีนี้กระแสเกม Fortnite แผ่วลงอย่างมากเพราะการมาของเกม Apex Legends พร้อมฟีเจอร์ที่โดดเด่นแตกต่างจาเกมแนว Battle Royale ทั่วไป งานนี้ Epic Games ไม่พลาดถือโอกาสนำมาปรับใช้ในเกม Fortnite พร้อมการอัปเดต Season 8 ประเดิมระบบ PING รวมถึงอาจจะมีระบบ Respawn ด้วยเช่นกัน

Fortnite 232019 2

สำหรับการมาถึงของ Season 8 ด้วยความสงสัยที่น่าจะมีเนื้อหาใหม่อัปเดตตามมาอีกในภายหลัง ทำให้ผู้เล่น Fortnite พยายามขุดคุ้ยไฟล์ข้อมูลของตัวเกมจนไปพบคุณสมบัติชื่อ “Second Chance Van” คาดว่าเป็นระบบ Respawn เหมือนเกม Apex Legends โดยผู้เล่นสามารถเก็บการ์ดตัวละครที่ถูกสังหารแล้วไปยังตำแหน่งรถตู้ (Van) เพื่อทำการชุบชีวิต เบื้องต้นระบบดังกล่าวน่าจะนำมาใช้ในรูปแบบการเล่นเป็นทีม

Fortnite 232019 3

ระบบ Respawn ของเกม Apex Legends เป็นที่สนใจของ Epic Games รวมถึงแฟนเกม Fortnite ได้มีการเสนอไอเดียบนชุมชน Reddit จนแนวคิดดังกล่าวมีความเป็นไปได้ในการนำมาปรับใช้กับเกม Fortnite แต่ยังอยู่ในขั้นตอนการทดสอบเพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อตัวเกม อย่างไรก็ตามระบบฟื้นคืนชีพยังเป็นเรื่องใหม่สำหรับเกม Fortnite Battle Royale บางทีผู้พัฒนาอาจลองเชิงด้วยการอัปเดตเข้ามาในโหมดพิเศษจำกัดเวลา ถ้าเวิร์คกระแสตอบรับดีก็ลุยต่อ

Apex Legends Jump 1

แน่นอนถ้าแตกประเด็นเรื่องของต้นฉบับการลอกเลียนแบบหรือแรงบันดาลใจคงจะมีเดือดกลายเป็นดราม่าอีกรอบ ซึ่งต้องยอมรับว่าการกระดิกพลิกตัวของผู้พัฒนา Epic Games ทำได้ค่อนข้างดีนับตั้งแต่เปิดโหมด Battle Royale ส่งผลให้เกม Fortnite ได้รับความนิยมเป็นพลุแตก จนกระทั่งการมาของเกม Apex Legends ทำให้กระแสเกมซบเซาลงอย่างมากรวมถึงด้านรายได้ แฟนเกมบางส่วนจึงเสนอไอเดียนำระบบเกม Apex Legends มาประยุกต์ใช้กับเกม Fortnite เพื่อรักษาฐานผู้เล่นในระยะยาว

อ่านข่าวเกม Fortnite คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM