Apex Legends มาช้าแต่มาแล้ว มะเร็งตัวร้าย Aim Bot WH โปรแกรมช่วยเล่น

Apex Legends 832019 4

เกมแนว Battle Royale ที่ปังตอนนี้ที่หลายๆ คนกำลังเล่นอย่างสนุกสนานกันอยู่อย่าง Apex Legends จากทีมพัฒนา Respawn Entertainment ที่ฝากผลงานไว้อย่าง Titanfall เกมใหม่ไฟแรงที่พึ่งมีการฉลองยอดผู้เล่นทะลุ 50 ล้านคนไปเร็วๆ นี้เองแต่สำหรับบทความนี้เราจะไม่พูดถึงความปังแต่อย่างใดเราจะมาพูดมะเร็งที่กำลังเกิดขึ้นภายในเกม Apex Legends นั่นก็คือ Hacker หรือ โปร ที่คนไทยเรียก ตอนแรกคิดว่าคงไม่มีหลอกแต่ตอนนี้บอกเลยว่า มาช้าไปนิดแต่มาแล้วจ้า

สำหรับ Hackers โปร หรือ โปรแกรมช่วยเล่น เป็นสิ่งที่อยู่เคียงคู่กับวงการเกมไม่ว่าจะเป็นเกมไหนมันจะมีอยู่ในทุกๆ เกมแน่นอน ซึ่งมันเป็นมะเร็งที่ทางผู้พัฒนาต้องรีบกำจัดออกโดยด่วนเพราะการที่ปล่อยไว้แบบนี้อาจจะทำให้กลายเป็นสิ่งที่สามารถทำลายความศรัทธาในตัวเกมของผู้เล่นได้ สำหรับในช่วงนี้ถ้าใครเล่นเป็นประจำจะเริ่มเจอกับสิ่งที่เหนือมนุษย์จะทำได้ บ่อยมากยิ่งขึ้น แม้แต่ Shroud ที่เป็นนักเล่นเกมมืออาชีพที่เล่นมืออย่างกับ Aim Bot ยังไม่สามารถต่อกรกับพวก Hacker เหล่านี้ได้เลย

Apex Legends 832019 2

ซึ่งปัญหาของเกม Apex Legends ตอนนี้ที่เหล่าผู้เล่นกำลังเจอกันคือการระบาดของโปรแกรมช่วยเล่นที่เรียกกันว่า Aim Bot คือเป้าเล็งหัวอัตโนมัติ สามารถมองเห็นทะลุสิ่งกีดขว้างได้ พบเจอบ่อยยิ่งขึ้นในตอนนี้ แล้วตัวเกมก็ยังไม่มีระบบ Replay หรือ Report ที่จะสามารถเอาผิดกับพวกมะเร็งร้ายเหล่านี้ได้ เพราะมันจะทำให้สังคมภายในเกมเสื่อมลงเรื่อยๆ ถึงแม้ว่าตัวผู้พัฒนาเองก็เริ่มมีการออกมาประกาศ แบน ไอดีแล้วบ้างแต่นั้นเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น

Apex Legends 832019 1

หลายคนๆ อาจจะตั้งคำถามว่าแบนไอดีไปแล้วทำไมเดียวก็สมัครใหม่เล่นใหม่ได้เป็นเกมฟรี บอกเลยว่าหัวข้อนี้ไม่เถียงแต่การแบนของเกม Apex Legends จะพิเศษกว่าเกมอื่นๆ หน่อยก็คือตัวผู้พัฒนาจะแบนเป็นไอพีของเราเตอร์ซึ่งนั้นหมายความว่าผู้เล่นจะต้องเปลี่ยน เราเตอร์ อย่างเดียวถึงจะสามารถกลับมาเล่นนี้ใหม่ได้ เหมือนกับการแบนของเกม Overwatch นั่นเอง แต่ถึงอย่างนั้นผู้เล่นก็หาเกรงกลัวไม่ เพราะตอนนี้ระบบที่ผู้เล่นจะสามารถช่วยจับหาส่งให้ตรวจสอบยังไม่มี ณ ตอนนี้ดังนั้น เราก็ทำได้เพียงแค่เฝ้ามองดูความเคลื่อนไหวของผู้พัฒนาว่าจะมีการแก้ไข และป้องกันอย่างไรในอนาคต ถ้าปล่อยไปแบบนี้เรื่อยๆ บอกเลยว่าไม่ใช่ผลดีแน่นอน

อ่านข่าวเกม Apex Legends คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM