Ninja ลั่น Fortnite SS8 ก็อปเกม Apex Legends และ Sea of Thieves

Fortnite 832019 1

Tyler Blevins หรือที่รู้จักกันในนาม Ninja สตรีมเมอร์ชื่อดังที่สร้างชื่อจากการเล่นเกม Fortnite Battle Royale จนกลายเป็นสุดยอดสตรีมเมอร์อันดับหนึ่งบน Twitch ประจำปี 2018 แต่พอเข้าสู่ปี 2019 บทบาทของเขาไม่ค่อยโดดเด่นเหมือนปีก่อนอันเนื่องมาจากหลายสาเหตุรวมถึงกระแสที่แผ่วลงของเกม Fortnite แม้ทิศทางของกระแสโลกในตอนนี้จะให้ความสนใจเกม Apex Legends แต่ทาง Ninja ยังคงสตรีมเกม Fortnite เป็นครั้งคราวพร้อมเผยความรู้สึกต่อการมาของ Season 8

Fortnite 832019 3

คุณจะทำอย่างไรเมื่อเกม Apex Legends และ Sea of Thieves กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากเช่นเดียวกับเกม Fortnite ซึ่งการอัปเดตได้เพิ่มระบบ Ping คล้ายเกม Apex Legends ในขณะเดียวกันธีมโจรสลัด Season 8 ก็เหมือนจะเกาะกระแสเกม Sea of Thieves ใช่แล้วการนำสิ่งที่ดีที่สุดของทั้งสองเกมมารวมไว้ในโลกเดียวกันนั้นคือสิ่งที่คุณกำลังทำ!

Fortnite 832019 2

ถึงแม้ Ninja ไม่ได้พูดออกมาตรงๆว่า Fortnite Season 8 ก็อปเกม Apex Legends และ Sea of Thieves เพราะถือเป็นเรื่องปกติในวงการเกมทั่วโลกที่มีการลอกเลียนแบบกันให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมันสะท้อนถึงผู้พัฒนา Epic Games หมดไอเดียการสร้างคอนเทนต์ของตัวเองจึงใช้วิธีเกาะกระแสหรือลอกเลียนแบบองค์ประกอบบางอย่างจากเกมอื่นๆ อย่างเช่นการอัปเดตระบบ Ping และยังจะเพิ่มระบบ Respawn เข้ามาอีกด้วยจัดเป็นระบบเกมที่โดดเด่นที่สุดของเกม Apex Legends นั้นเอง

…..อย่างไรก็ตามถ้าดูทิศทางของเกมส์ออนไลน์ในฝั่งตะวันตกและยุโรป เกม Fortnite Battle Royale ยังคงได้รับความนิยมอย่างมากทั้งบนแพลตฟอร์มพีซีและโทรศัพท์มือถือ แต่รายได้ในเดือนมกราคมที่ผ่านมาหายไปกว่าครึ่งคิดเป็น 48% สาเหตุน่าจะมาจากมีเกมใหม่เข้ามาแย่งส่วนแบ่งตลาดมากขึ้น โดยเฉพาะการมาของเกม Apex Legends ที่กำลังได้รับความนิยมจากเกมเมอร์ทั่วโลกรวมถึงสตรีมเมอร์ชื่อดัง

อ่านข่าวเกม Fortnite คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM