ตอกย้ำแผลคนเข้าเล่นไม่ได้ Cabal Mobile เหมือน PC แค่ไหนมาดูกัน

Cabal 1532019

สร้างเสียฮือฮาได้พอสมควรเลยทีเดียวสำหรับเกมมือถือตัวใหม่ป้ายแดงจากทีมพัฒนารุ่นเดอะอย่าง ESTgames ที่ได้มีการเปิดเกมมือถืออย่าง Cabal Mobile เป็นการนำเกมออนไลน์ระดับตำนานมาทำใหม่ให้อยู่ในรูปแบบแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือ ที่ตอนนี้กำลัง Close Beta อยู่ตั้งแต่วันที่ 13 – 17 มีนาคม 2019 ในประเทศเกาหลีอยู่ตอนนี้ ซึ่งมีผู้เล่นบางคนที่ลงทะเบียนล่วงหน้าไว้ก็จะสามารถเข้าร่วมทดสอบได้ ส่วนใครที่ไม่ได้ลงก็หน้าจะหงอยๆ หน่อยแต่ไม่เป็นไร วันนี้ GameMonday ของเราจะพาไปชมข้อมูลคราวๆ ที่รวบรวมมาได้มากที่สุดตอนนี้ในหัวข้อว่า Cabal Mobile เหมือนกับเวอร์ชั่น มากน้อยแค่ไหน

Cabal Mobile จะเป็นเกมแนว MMORPG ที่นำ IP ดั้งเดิมมาทำใหม่ในรูปแบบมือถือ ซึ่งในอดีตเคยเป็นเกมแนวเก็บเลเวลระดับต้นๆ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากแฟนเกมเมอร์ชาวไทย ด้วย Effect งานภาพกราฟิกที่ในสมัยนั้นบอกเลยว่าเป็นเบอร์ต้นๆ แต่ด้วยยุคสมัยที่ผ่านไปความนิยมของเกมก็ลดลงไปเรื่อยๆ เป็นเรื่องปกติ แต่ความคลาสสิกและความทรงจำก็ยังคงอยู่ในตัวของเหล่าเกมเมอร์ที่เคยสัมผัสกันในสมัยนั้น แล้วรอบนี้จะกลับมาในรูปแบบมือถือจึงไม่แปลกใจว่าทำไม ผู้คนถึงต่างสนใจกัน เพราะจากที่เราเห็นใน Video Trailer แล้วบอกเลยว่า “มันเหมือนของเก่าโคตรๆ”

Cabal Mobile 1332019 3 1

ความสนุกของเกม Cabal หลักๆ ก็คือการใส่สกิล Combo ของตัวละครที่ต่อเนื่องแล้วอลังการซึ่งภายในเวอร์ชั่นมือถือผู้พัฒนา ESTgames ก็นำระบบนี้เข้ามาอยู่ภายในเกมด้วย หรือแม้กระทั่งพวกเมืองต่างๆ ฉาก แผนที่ มอนสเตอร์ อาชีพ รูปแบบการเล่น และงานภาพกราฟิกบอกเลยว่าเหมือนต้นฉบับมากๆ จาก Comment แฟนเพจที่ได้เข้าไปสัมผัสในตัวเกมบอกเลยว่า งานดี

Heathcliff D Anongnart

StepNice Nanthapat

และสิ่งหนึ่งที่ต้องชมผู้พัฒนาเกมนี้ก็คือในเรื่องของการควบคุมหรือการออกแบบปุ่มตำแหน่งต่างๆ ว่าทำออกมาได้ดีเลย โดยการออกแบบจะต้องหาวิธีออกแบบการควบคุมอย่างไรจะทำให้กลิ่นอายของความเป็น Cabal มันจะไม่แตกต่างจะฉบับดั้งเดิมทั้งงานภาพและความรู้สึกในการเล่น เพราะจุดขายและเสน่ห์ของเกม Cabal อีกหนึ่งอย่างก็คือสกิลที่มีให้เลือกใช้มากมายการ Build ตามสไตล์ของตนเอง

Cabal Mobile 1132019 2 1024x576 1

ดังนั้นจะขอสรุปเลยว่าภาพรวมของเกม Cabal Mobile เหมือนเป็นการยกเกมในเวอร์ชั่น PC มาอยู่ในรูปแบบมือถือเลย ทั้งงานภาพกราฟิก วิธีเล่นเหมือนกับอันเดิมแน่นอน ดังนั้นใครคิดถึงวันวานแล้วอยากจะเล่นต้องรอดูกันอีกทีในช่วง Open Beta ว่าตัวเกมจะเปิดให้โซนอื่นเล่นด้วยหรือไม่ หรือมีแผนที่จะขยายตลาดเปิดตัวในประเทศอื่นๆ เพิ่มเติมอีกหรือป่าว ไม่แน่อาจจะมาไทยก็ได้นะในอนาคต

ลิงก์ดาวน์โหลดของเกาหลี (ต้องมุด)

Cabal Mobile 1332019 4

 btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Cabal Mobile คลิกที่นี่

Credit Image : Heathcliff D. Anongnart, StepNice Nanthapat

FLOATING BOTTOM