จีนอีกแล้ว! Apex Legends ระวังซ้ำรอย PUBG

Apex Legends Cover

ไม่มีอะไรหยุดความร้อนแรงของเกม Apex Legends ทำลายสถิติยอดผู้เล่นรวมเกินกว่า 50 ล้านคนทั่วโลกแล้วเรียบร้อย จัดเป็นเกมแนว Battle Royale ที่ประสบความสำเร็จเร็วที่สุดถัดจาก Fortnite อย่างไรก็ตามทุกคนต่างก็รู้ดีเมื่อเกมได้รับความนิยมมากขึ้นจะมีปัญหาผู้ใช้โปรแกรมช่วยเล่นไม่สนวิธีการคอยสร้างความเดือนร้อนจนมีคนโกงถูกแบนไปแล้วหลายแสนคน หลังเปิดให้บริการได้ราวหนึ่งเดือน แต่การดำเนินการค่อนข้างล่าช้าเหมือนเกม PUBG ที่เปิดให้บริการในช่วงแรก ทำให้แฟนเกมหลายคนเป็นห่วงหวั่นซ้ำรอยเดิม

Apex Legends Screenshots

หลังจากเกม Apex Legends ได้รับความนิยมอย่างมากจนเกิดชุมชนเกมขนาดใหญ่บนเว็บไซต์ Reddit เป็นสถานที่ติดต่อสื่อสารระหว่างผู้เล่นกับนักพัฒนารวมถึงปัญหาต่างๆ โดยสมาชิกรายหนึ่งได้ตั้งกระทู้บ่นถึงความล่าช้าในการจัดการผู้ใช้โปรแกรมช่วยเล่นในเกมควรรวดเร็วกว่านี้ เดี๋ยวมันจะสายเกินไป!

PUBG Screenshots

“PUBG เปิดให้บริการในช่วงแรกมีหลายประเด็นให้พูดถึงเพราะมันสนุก แต่สิ่งหนึ่งที่บ่อนทำลายเกมนี้คือ ปัญหาโปรแกรมช่วยเล่น ซึ่งในเซิร์ฟเวอร์ Asian โปรโกงระบาดอย่างหนัก เขาได้ยกตัวอย่างความผิดพลาดที่เกิดขึ้นกับเกม PUBG แฟนเกมส่วนใหญ่แนะนำให้ล็อคโซนผู้เล่นจีน เพื่อตัดไฟแต่ต้นลม หลังผู้พัฒนายอมรับคนโกงมากกว่า 90% มาจากประเทศจีน”

Apex Legends 832019 1 1

หลายคนออกมาบ่นในกระทู้ถึงวิธีการรายงานผู้ใช้โปรโกงของเกม Apex Legends ค่อนข้างยุ่งยากเนื่องจากผู้เล่นต้องคอยเก็บหลักฐานด้วยการถ่ายภาพหน้าจอหรือคลิปวีดีโอเพื่อส่งให้ผู้ดูแลจัดการตรวจสอบ แต่ส่วนใหญ่ยังมีคนโกงหลุดรอดกลับมาได้ ซึ่งระบบป้องกันโปรแกรมช่วยเล่นอย่าง Easy Anti-Cheat เป็นปราการด่านแรกที่เหล่าแฮกเกอร์เจาะเข้ามาได้ แต่สิ่งสำคัญนับตั้งแต่เกมเปิดให้บริการยังไม่มีระบบ Report ภายในเกมที่สามารถรายงานการกระทำของผู้เล่นได้ทันที

Apex Legends 832019 2 1

ด้านผู้พัฒนา Respawn Entertainment ไม่ได้นิ่งนอนใจในปัญหาโปรแกรมช่วยเล่นจากความร่วมมือของผู้เล่น Apex Legends ช่วยเป็นหูเป็นตาและลงดาบแบนไปแล้วถึงสองรอบ ครั้งล่าสุดมีคนโกงถูกแบนมากกว่า 3 แสนคน ซึ่งเห็นได้ชัดว่าจำนวนผู้ใช้โปรโกงฯ เพิ่มขึ้นอย่างมาก สำหรับคนชอบเล่นเกมออนไลน์ในเครือของ EA ต้องทำใจไว้ล่วงหน้า ยิ่งเป็นเกมเปิดให้เล่นฟรีบางทีอาจจะหนักกว่าเกมพับจี

อ่านข่าวเกม Apex Legends คลิกที่นี่

ที่มา – https://www.reddit.com/r/apexlegends/comments/ayp0x4/pubg_did_it_too_late_apex_needs_to_address/

FLOATING BOTTOM