ร่ำรวย! แฮกเกอร์ Apex Legends ขายโปรฯโกงโกยเงินแสน

Apex Legends 1732019 2

เหล่าเกมเมอร์ต่างก็รู้ดีการนำโปรแกรมช่วยเล่นหรือโปรฯโกงแบบใดก็ตามมาใช้ในเกมนั้นมีความผิดฐานดัดแปลงข้อมูลสร้างความเสียหายต่อระบบเกม ตลอดระยะเวลาหนึ่งเดือนที่เกม Apex Legends เปิดให้บริการจนได้รับความนิยมอย่างถล่มทลาย แต่ปัญหาผู้ใช้โปรแกรมโกงกลับทำให้ Respawn ต้องเร่งพัฒนาระบบ Reports เพื่อป้องกันไม่ให้ลุกลามบานปลาย แม้จะมีคนโกงถูกแบนไปแล้วหลายแสนคน แต่ในตลาดมืดการซื้อขายโปรแกรมช่วยเล่นกลายเป็นแหล่งทำเงินให้เหล่าแฮกเกอร์ใช้เวลาไม่กี่วันสามารถกอบโกยเงินทะลุหลักแสน

Apex Legends 1732019 3

ตามรายงานของเว็บไซต์ Kotaku ได้เปิดเผยเรื่องราวของนักพัฒนาโปรแกรมช่วยเล่นนามว่า “Dev” เขาเริ่มขายโปรแกรมโกงได้ราว 4 วัน สามารถทำเงินได้มากถึง $5,000 ดอลลาร์ (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 150,000 บาท) ซึ่งก่อนหน้านี้เขาทำโปรโกงในเกม Fortnite Battle Royale แต่มาตราการป้องกันที่เข้มงวดรวมถึงการดำเนินการทางกฎหมายอย่างจริงจรังของ Epic Games ทำให้เหล่าแฮกเกอร์หลายคนต้องถอยออกมาโดยมีตัวเลือกใหม่เป็นเกม Apex Legends ที่กำลังได้รับความนิยมจากผู้เล่นทั่วโลก

Apex Legends 1732019 1

นอกจากนี้หุ่นส่วนของ Dev ที่เป็นนักพัฒนาเช่นกันอย่าง Adam บอกว่า เขาขายโปรแกรมโกงเกม Apex Legends สร้างรายได้ $400 ดอลลาร์/สัปดาห์ ซึ่งโปรแกรมช่วยเล่นที่ได้รับความนิยมจะมีลักษณะสร้างความได้เปรียบเหนือผู้เล่นทั่วไปทั้งการมองเห็นศัตรูผ่านวัตถุหรือล็อคเป้าหมายอัตโนมัติ ส่วนผู้ใช้ต้องจ่ายในรูปแบบของสมาชิกรายสัปดาห์หรือรายเดือนในราคาที่ต่างกัน ซึ่งแนวโน้มการเติบโตของรายได้สะท้อนให้เห็นว่าผู้ใช้โปรโกงในเกม Apex Legends มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน

Apex Legends 1732019 1

ถึงแม้ผู้พัฒนา Respawn Entertainment ได้ลงดาบแบนคนโกงไปแล้วนับตั้งแต่เกมเปิดให้บริการ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ผู้ใช้โปรแกรมโกงลดลงหรือเกรงกลัวต่อบทลงโทษ เพราะเกม Apex Legends เปิดให้เล่นฟรี (Free-to-play) เมื่อโดนแบนก็สมัครไอดีใหม่เข้าเล่นเกมได้ทันที นอกเสียจากจะเอาจริงแบบ Epic Games ไล่ฟ้องตั้งแต่ผู้สร้างไปจนถึงผู้ใช้โปรฯโกงทุกคน

อ่านข่าวเกม Apex Legends คลิกที่นี่

ที่มา – https://kotaku.com/cheat-makers-say-theyre-cleaning-up-in-apex-legends-1833294646

FLOATING BOTTOM