5 เกมมือถือแนว RPG ที่เกมเมอร์ไทยต้องเล่นปี 2019

New 2232019

ตลาดเกม Mobile ยังคงแข่งขันกันอย่างดุเดือดในปี 2019 เห็นได้ชัดจากความพยายามของนักพัฒนาเกมในประเทศเกาหลีและญี่ปุ่นเดินหน้าปล่อยของกันอย่างต่อเนื่อง หันกลับมาในบ้านเราก็ไม่น้อยหน้าบรรดาค่ายเกมน้อยใหญ่ต่างนำเกมมือถือเข้ามาเปิดให้บริการกันอย่างคึกคัก แต่ปีนี้รู้สึกจะพิเศษกว่าปีก่อนเพราะหลายเกมเคยโด่งดังอย่างมากบนแพลตฟอร์ม PC ตอนนี้พอร์ตเป็นเกมมือถืออย่างเช่น 5 เกมมือถือแนว RPG ที่เกมเมอร์ไทยต้องเล่นปี 2019

Cabal Mobile

Cabal Mobile

Cabal Mobile เกมแนว MMORPG จากผู้พัฒนา ESTgames กำลังถูกจับตามองจากเหล่าเกมเมอร์ชาวไทย หลังกลับมาสานต่อตำนานความยิ่งใหญ่ในแพลตฟอร์มมือถือสมาร์ทโฟนเป็นครั้งแรก ผู้เล่นจะได้สัมผัสบรรยากาศเก่าๆทั้งตัวละคร แผนที่ และมอนสเตอร์ รวมถึงจุดเด่นของภาพกราฟฟิกสวยงามอลังการแบบจัดเต็มเหมือนต้นฉบับเกมพีซี อย่างไรก็ตามตัวเกมยังอยู่ในขั้นตอนการทดสอบในเวอร์ชั่นเกาหลี คาดว่าคงไม่นานเกินรอจะได้เล่นกันในเวอร์ชั่นโกลบอล

TS Online Mobile

TS Online Mobile

เมื่อเกมแนว Turn-Based ระดับตำนานอย่าง TS Online กลับมาทำให้เกมเมอร์ไทยหายชื่นใจอีกครั้งในฉบับเกมมือถือ TS Online Mobile จากทีมพัฒนาดั้งเดิม Chinesegamer Corp. พร้อมเนื้อเรื่องอิงประวัติศาสตร์จีนชื่อก้องโลก “สามก๊ก” บอกเล่าเรื่องราวการผจญภัยผ่านตัวละครสุดน่ารักอย่างปาโตเยาพร้อมเหล่าขุนพลเลื่องชื่อ อาทิ ขงเบ้ง, เล่าปี่, กวนอู และโจโฉ ซึ่งในปี 2019 คงจะได้เล่นกันสักทีเมื่อ PlayPark นำเข้ามาเปิดให้บริการในเวอร์ชั่นภาษาไทย

Yulgang Rush!

Yulgang Rush

Yulgang อีกหนึ่งเกมแฟรนไชส์ขายดีที่นิยมดัดแปลงเป็นเกมมือถือมากที่สุดไม่แพ้เกม Ragnarok เมื่อเหล่าจอมยุทธ์ต้องยกแก๊งตะลุมบอนกับเหล่าร้ายในรูปแบบเกม 2D RPG ที่มีระบบการเล่นคล้ายเกม Dot Arena และ Seven Knights โดยการต่อสู้แบบ Rush ผ่านด่านไปเรื่อยๆ รองรับโหมด PVE และ PVP ไปจนถึงการรวมกองทัพทำสงครามกิลด์พร้อมหน้าต่างจัดการตัวละคร ฟีเจอร์เด่นตามแบบฉบับเกม Yulgang อาทิเช่น ตัวละคร พรรค วิทยายุทธ และอีกมากมาย

TERA Classic

TERA Classic

หลังจาก Netmarble ปล่อยเกม TERA M ออกมาให้ชาวโลกได้สัมผัสกันไปแล้ว ทางด้าน Kakao Games ขอลองบ้างเปิดตัว TERA Classic พัฒนาโดย Lantu Games ตัวเกมมาในรูปแบบเกมแนว MMORPG ดัดแปลงจากเกมต้นฉบับชื่อเดียวกันบนเครื่อง PC รองรับโหมดการเล่นทั้งแบบ Solo และ Multiplayer เตรียมเปิดให้เล่นบนระบบ Android และ iOS ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2019

Laplace M

Laplace M

Laplace อีกหนึ่งผลงานเกมออนไลน์สร้างชื่อของสตูดิโอ X-Legend Entertainment พร้อมกลับมาสานต่อการผจญภัยสุดโรแมนติกในรูปแบบเกมมือถือ Laplace M ภายใต้การดูแลของ Zilong Game ยกขบวนความน่ารักสดใสของตัวละคร มอนสเตอร์ ภาพกราฟฟิกแบบการ์ตูน 2.5D นอกจากนี้ยังได้มีการเชิญคุณ Motoi Sakuraba นักแต่งเพลงชื่อดังชาวญี่ปุ่น มารับหน้าที่สร้างสรรค์ผลงานเพลงประกอบเกมเป็นกรณีพิเศษ รับรองว่าโดนใจคอเกมแนว MMORPG อย่างแน่นอน ตัวเกมเปิดให้เล่นฟรีแล้วบนระบบ Android และ iOS

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM