แปลกแต่จริง Auto Chess ไม่ได้อยู่ในอ้อมกอดของ Valve

Auto Chess 1832019 1

หลายๆ คนก็คงทราบข่าวกันดีอยู่แล้วว่าตอนนี้ MOD สุดโด่งดังของ Dota2 ที่สามารถดึงผู้เล่นกลับมาได้จนติดอันดับหนึ่งอีกครั้งอย่าง Dota2 Auto Chess ที่ตอนนี้ได้แยกตัวออกมาพัฒนาใหม่เป็นเกมมือถือในชื่อ Auto Chess ที่ได้สตูดิโออย่าง Drodo Studio มาเป็นผู้พัฒนาแทนซึ่งในตอนแรกก็มีแฟนเกมไม่น้อยรวมถึงบคุคลต่างๆ ที่ติดตามข่าวสารของเกมนี้ คิดว่าในตอนแรก Valve จะเป็นผู้พัฒนาแล้วจะได้เห็นตัวละครต่างๆ มาอยู่หน้าจอโทรศัพท์มือถือ แล้วก็มีแฟนเกมไม่น้อยที่อกหักในเรื่องนี้

Valve 1032019 2 1

อย่างที่รู้กันว่าเสน่ห์ของเกมโหมด Dota2 Auto Chess คือการที่เหล่าฮีโร่ภายในเกม Dota2 จะสามารถอัพเกรดดาวได้เมื่ออัพเกรดแล้วรูปร่างภายนอกจะเปลี่ยนเป็นซึ่งจะเป็นชุด Skin สวยๆ ภายในเกมนั่นเอง มันจึงเป็นอะไรที่ดึงดูดไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว รวมถึงระบบ Gameplay ที่สามารถสร้าง Build สายการเล่นได้มากมายหลายอย่าง จนเกิดเป็นเทคนิคต่างๆ มากมาย แล้วงานนี้การที่ตัวเกมไม่ได้พัฒนาภายใต้ Valve ที่เป็นเจ้าของ Dota2 แบบนี้จะสามารถดึงดูดผุ้เล่นได้หรือไม่

Auto Chess 1832019 2

ซึ่งตัวเกม Auto Chess ตอนนี้ก็กำลังเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ว [ลงทะเบียนเกมล่วงหน้า] สำหรับผู้ที่สนใจรวมถึงการปล่อย Concept Art ตัวละครฮีโร่ภายในเกมให้เห็นกันด้วยซึ่งแวบแรกที่เห็นในใจก็คิดว่า มันใกล้เคียงเหมือนกันนะอาจจะไม่เหมือน 100% แต่ก็พอเดาได้เลยว่าตัวนี้มีความสามารถอะไร เหมือนตัวไหนภายในเกม Dota2 ซึ่งเหตุผลที่แยกออกมาทำเองโดยสตูดิโอใหม่ เพราะอะไรทุกวันนี้ก็ไม่มีใครทราบแต่จากการเดาน่าจะหนีไม่พ้นเรื่องผลประโยชน์แน่นอน

Auto Chess 1832019 3

แบบนี้ทางผู้เล่นจะสามารถคาดหวังกับตัวเกมที่ได้รับการดูแลจากผู้พัฒนาเจ้าใหม่ได้มากน้อยแค่ไหน แต่ทีนี้ๆ พวกเขาได้สปอนเซอร์รายใหญ่มากมายจนถึงขนาดประกาศว่า กำลังจะจัดการแข่งขันเพื่อชิงรางวัลจำนวนมหาศาลเลยทีเดียวกับการแข่งขัน eSports ครั้งแรกของเกม Auto Chess ถึงอย่างนั้น ก็ยังไม่สามารถพูดอะไรออกมาได้มากนักเพราะตัวเกมยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ระบบต่างๆ ภาพภายในเกมก็ยังไม่เห็นกันเลยจึงตัดสินใจอะไรลำบากต้องรอเกมเปิดตัวอีกทีน่าจะสนุกไม่น้อย

อ่านข่าวเกม Auto Chess คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM