เปิดตัว Project:SU เกมโมบายสุดไฮเทคจาก Epic Games

Project SU

Games Developer Conference (GDC) 2019 เป็นอีกหนึ่งงานเกมประจำปีที่ได้รับความสนใจไม่แพ้อีเวนท์อื่น เพราะมีเหล่าผู้พัฒนาระดับหัวแถวของโลกมารวมตัวกันมากมาย ปีนี้งานเพิ่งจบไปเมื่อวันศุกร์นี้เอง แต่ Gamemonday มีควันหลงเป็นผลงานเกมชิ้นใหม่ที่น่าสนใจมากๆ มาแนะนำนั่นคือ Project:SU จากฝีมือการพัฒนาร่วมกันระหว่าง Epic Games และ Loong Entertainment สตูดิโอสายเลือดจีน บอกเลยงานงานกราฟิกมาเป๊ะสุดๆ คุณภาพระดับ AAA กันเลยทีเดียวเชียว นั่นเพราะตัวเกมใช้ไฮเทคโนโลยีตัวท็อปๆ ในการพัฒนาทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น Unreal Engine 4, global illumination, dynamic lighting, bloom, GPU particle effects หรือ PBR rendering เจ๋งๆ ทั้งนั้นเลย

นอกจากนี้ เนื้อเรื่องยังถือว่าน่าติดตามไม่แพ้กัน เพราะ Project:SU ใช้พลอตเรื่องที่พัฒนาต่อยอดมาจากนิยายขายดีระดับเบสต์ เซลเลอร์ของจีนเกี่ยวกับสงครามระหว่างมนุษย์ สายพันธุ์ฮาล์ฟบลัด และมังกร สภาพแวดล้อมในเกมมีความเป็นไฮบริดที่ผสมผสานโลกแห่งเวทย์กับโลกจริงได้อย่างลงตัวพร้อมให้ผู้เล่นตะลุยสำรวจได้อย่างสนุกไม่รู้เบื่อ

project su screenshot mobile cherry blossom brown hair bow

ขณะที่เกมเพลย์ของ Project:SU ซึ่งมาในแนว sand box ก็ทำให้แฟนเกมต้องตะลึงและพูดถึงกันอย่างมาก เพราะเป็นอะไรที่ไม่ค่อยจะมีให้พบเห็นในเกมมือถือนอกจากเกมฟอร์มยักษ์ระดับ AAA เท่านั้น ระบบนิเวศทางสังคมในเกมมีความสมจริงมากๆ ด้วยนะ เพราะ NPC ทุกตัวล้วนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่ซ้ำกัน ทั้งยังฉลาดมากด้วยเวลาโต้ตอบกับตัวละครของเพื่อนๆ และจะมีบทบาทสำคัญในนการช่วยผู้เล่นในการคิดสร้างกลยุทธ์และแท็คติกในการต่อสู้อีกด้วย

Project SU 6

ส่วนภาพกราฟิกไม่ต้องพูดถึงสวยเป๊ะเว่อร์ไปทุกกระเบียดทีเดียวแหละ แต่จะได้เล่นกันเมื่อไหร่อันนี้ต้องรอติดตามกันแบบตาไม่กระพิบกันเลยนะ

Project SU 000

Project SU 001

อ่านข่าวเกม Project:SU คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM