5 เกมคุณภาพดีลง Epic Games Store ประเดิมงาน GDC 2019

Epic Game Store

มีเกมวางขายน้อย แต่เน้นคุณภาพ แน่นอนไม่ได้มาเล่นๆ สำหรับ Epic Games Store ยังคงเดินหน้าลุยแหลกอย่างต่อเนื่องจัดหนักจัดเต็มด้วยโปรโมชั่นเอาใจนักพัฒนาเกมทั่วโลก จนตอนนี้มีเกมดังมาวางขายบนแพลตฟอร์มของตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในงาน GDC 2019 น่าจะเป็นทีเด็ดของ Epic Games เมื่อเกมเด่นเกมดังระดับคุณภาพเรียงคิวเตรียมวางจำหน่ายแบบ Exclusive เพื่อให้ชาว PC ได้เล่นกันเป็นที่แรกบนแพลตฟอร์ม Epic Games Store งานนี้ทำเอาสาวก Steam รู้สึกเคืองเล็กน้อย

Detroit: Become Human

Detroit Become Human

หลังจากเปิดตัวแบบ Exclusive เฉพาะแพลตฟอร์ม PlayStation 4 เชื่อว่าคอเกม PC ทั่วโลกยังตั้งหน้าตั้งตารอคอย Detroit: Become Human เกมแนว Interactive storytelling ที่นำเสนอเรื่องราวในโลกอนาคตเมื่อหุ่นยนต์เริ่มมีพฤติกรรมเลียนแบบมนุษย์ ซึ่งผู้เล่นจะเป็นคนกำหนดชะตากรรมของตัวละครหลักที่มีเรื่องราวความเป็นมาแตกต่างกันพร้อมฉากการบอกเล่าราวกับชมภาพยนตร์ ซึ่งตัวเกมเวอร์ชั่น PC จะได้เล่นกันเป็นที่แรกบนแพลตฟอร์ม Epic Games Store

The Outer Worlds

The Outer Worlds

แค่ปล่อยตัวอย่างแรกของเกมออกมาเมื่อปลายปีก่อน ตอนนี้ยอดวิวบนยูทูปใกล้แตะ 10 ล้านวิวแล้ว สำหรับ The Outer Worlds เกมใหม่แกะกล่องจากสตูดิโอ Obsidian ที่ได้รับความสนใจอย่างมากเพราะการพัฒนาได้มือดีจากผู้สร้าง Fallout: New Vegas ตัวเกมให้กลิ่นอายของโลกอนาคตตะลุยอวกาศยุคคาวบอย ตัวเกมผสมผสานระหว่างแนวเกม FPS และ RPG ออกผจญภัยท่องโลกด้วยยานอวกาศ อย่างไรก็ตามจากประกาศก่อนหน้านี้สำหรับเวอร์ชั่น PC จะเปิดตัวบน Steam แต่ดีลใหม่ทำให้ตัวเกมเปลี่ยนมาวางขายบน Epic Games Store ก่อนเป็นเวลา 1 ปี

Ancestors: The Humankind Odyssey

Ancestors

ติดโผรายชื่อ 10 อันดับ เกมแนว Survival น่าเล่นในปีนี้ สำหรับ Ancestors: The Humankind Odyssey ผลงานการพัฒนาของสตูดิโอ Panache Digital อำนวยการสร้างโดย Patrice Désilets ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเกมซีรี่ย์ Assassin’s Creed ตัวเกมนำผู้เล่นเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์โลกในทวีปแอฟริกาเมื่อ 10 ล้านปีก่อน ผู้เล่นจะได้เรียนรู้การเอาชีวิตรอดท่ามกลางอันตรายหลากหลายรูปแบบทั้งภัยธรรมชาติและสัตว์ป่าดุร้ายที่เป็นบรรพบุรุษของสิ่งมีชีวิตในปัจจุบัน

Control

Control

สาวก Steam ไม่ถูกใจสิ่งนี้! Control เกมใหม่แกะกล่องของสตูดิโอ Remedy Entertainment ที่เปลี่ยนใจมาวางจำหน่ายบน Epic Games Store ก่อนแบบเกม Exclusive บนเครื่อง PC บรรยากาศภายในเกมมีกลิ่นอายของเกม Alan Wake และ Quantum Break ผู้เล่นจะได้สวทบทเป็น Jesse Faden ที่มีพลังจิตสามารถควบคุมวัตถุและแรงโน้มถ้วงเพื่อต่อกรกับสิ่งมีชีวิตลึกลับที่เรียกว่า the Hiss รวมถึงสภาพแวดล้อมที่บิดเบี้ยวกับการไขปริศนาที่ชวนติดตาม

The Cycle

The Cycle

ยังไม่ได้เห็นเกมเพลย์กันแบบเต็มๆ แต่พอจะการันตีความสนุกได้ สำหรับ The Cycle ผลงานเกมใหม่ล่าสุดของสตูดิโอ Yager ทีมพัฒนาเกม Spec Ops: The Line พาผู้เล่นสัมผัสประสบการณ์ตามแบบฉบับนิยายวิทยาศาสตร์ เนื้อเรื่องของเกมเกิดขึ้นในกาแลคซี Fortuna III ที่ถูกควบคุมโดยฝ่ายต่างๆ แต่ดาวเคราะห์บางแห่งไม่สามารถอ้างสิทธิ์ในการครอบครอง แต่ละฝ่ายจึงหาทางแย่งชิงทรัพยากรด้วยวิธีการสกปรก และเผชิญหน้ากับอุปสรรคสำคัญในการทำภารกิจผสมแนวเกม Battle Royale เก็บรวบรวมทรัพยากรให้สำเร็จ

สำหรับงาน GDC 2019 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 22 มีนาคม 2019 ซึ่งทาง Epic Games พยายามผลักดันร้านขายเกมของตนให้เป็นที่รู้จักในฐานะแพลตฟอร์มเกม PC ชั้นนำ หลังตัดหน้า Steam จากกรณีดึงเกม Metro Exodus ไปวางขายบน Epic Games Store จนเกิดกระแสต่อต้านอยู่พักใหญ่ แต่ท้ายที่สุดด้วยข้อเสนอที่น่าสนใจทำให้เกมเมอร์หลายคนหันมาใช้ Epic Store กันมากขึ้นเพราะกดรับเกมฟรีได้ทุก 2 สัปดาห์

ที่มา – https://www.epicgames.com/store/en-US/news/epic-games-at-gdc

อ่านข่าวเกม Epic Games Store คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM