ขุ่นพระ Breach ส่อแววเจ๊ง หลังเปิดให้บริการได้ราว 2 เดือน

Breach Action RPG

กลายเป็นประเด็นร้อนรับเดือนเมษายนเมื่อผู้พัฒนา QC Games ออกมาประกาศเตรียมยุติให้บริการเกม Breach หลังจากเพิ่งวางจำหน่ายแบบ Steam Early Access ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ตัวเกมวางแผนเปิดให้เล่นฟรีภายในปี 2019 แต่แนวโน้มส่อแววเจ๊งเนื่องจากปัญหาหลายอย่างรวมทั้งสตูดิโอพัฒนาเกมจะปิดตัวลงเช่นกัน ซึ่งความไม่แน่นอนทำให้ผู้พัฒนาตัดสินใจปิดการขาย Founder Pack ผู้เล่นใหม่ไม่สามารถเข้าถึงตัวเกมได้ ส่วนเซิร์ฟเวอร์ยังคงออนไลน์ต่อไปจนกว่าจะมีความชัดเจน

Breach QC Games

ผู้พัฒนา QC Games ร่อนจดหมายผ่านเว็บไซต์ playbreach แต่ไม่ได้ชี้แจงถึงปัญหาที่ผู้เล่นหลายคนอยากรู้ ส่วนใหญ่มีแค่คำขอบคุณ กล่าวว่า “ขอบคุณที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทดสอบเกมช่วง Technical Alpha และ Early Access ขอบคุณทุกการสนับสนุนและข้อเสนอแนะในช่วงเดือนที่ผ่านมา ขอบคุณทุกคนที่เป็นส่วนหนึ่งของสังคมเกม Breach และสุดท้ายขอบคุณผู้เล่นทุกคนที่เชื่อมั่นในเกมของเรา”

Breach Screenshots 1

ด้านคะแนนรีวิวและบทวิจารณ์ของเกมบน Steam ส่วนใหญ่ผสมกันถือว่าทำได้ค่อนข้างดี แต่เมื่อไม่นานมานี้จำนวนความคิดเห็นเชิงลบเพิ่มขึ้นอย่างมาก เนื่องจากมีการพบ Spyware ในไฟล์เกมที่พยายามติดตามการใช้งานของผู้เล่น หลายคนจึงแสดงกังวลในเรื่องนี้หากเกมปิดตัวลงแล้วข้อมูลส่วนตัวจะปลอดภัยหรือไม่ อย่างไรก็ตามในวันที่ 4 เมษายนนี้ QC Games จะทำการปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์พร้อมยุติการขาย Breach Starter Pack และ QC Points ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมจะชี้แจงให้ทราบอีกครั้ง

Breach Screenshots 2

สำหรับคนที่ยังไม่รู้จัก Breach เป็นเกมแนว Action RPG ผลงานเกมชิ้นแรกและชิ้นสุดท้ายของสตูดิโอ QC Games เพิ่งก่อตั้งขึ้นไม่นานประกอบด้วยอดีตทีมพัฒนาที่เคยร่วมงานกับบริษัท BioWare ซึ่งแนวคิดของเกมทำให้นึกถึง Shadow Realms ที่เคยถูกยกเลิกพัฒนาไปเมื่อหลายปีก่อน ฉากหลังของเกมตั้งอยู่ในโลกยุคใหม่ผสมผสานสิ่งเร้นลับเหนือจินตนาการ รองรับการเล่นแบบ co-op 4v1 มีตัวละครทั้งหมด 18 คลาส เลือกเล่นได้อย่างอิสระ

อ่านข่าวเกม Breach คลิกที่นี่

ที่มา – https://www.playbreach.com/news/article/52/thank-you

FLOATING BOTTOM