Ragnarok M: Eternal Love แปลกแต่จริง GvG ที่หวังกลายเป็นแค่ฝัน

Ragnarok M Eternal Love 542019 1

ตอนนี้คำถามแรกที่อยากจะถามเพื่อนๆ ก่อนเลยว่ายังเล่นกันอยู่หรือป่าวสำหรับเกมมือถือสุดมันส์อย่าง Ragnarok M: Eternal Love สุดยอดเกมแนว MMORPG ที่ปังสุดในรุ่นช่วงปีที่แล้ว จากผู้ให้บริการ Gravity เจ้าของ IP ดั้งเดิมตั้งแต่อดีตซึ่งในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาตัวจัดประสบปัญหาพอสมควรเนื่องจากเกิดเหตุการณ์ต่างๆ ทั้งอาการปัญหาจากตัวเกมเองหรือแม้กระทั่งเหล่าพวกคนโกง มะเร็งร้ายที่ยังกำจัดไม่หมดสักที แต่ล่าสุดไม่นานมานี้ได้มีการอัพเดทแพทช์ครั้งใหญ่โดยการเพิ่มระบบ Guild War หรือ GvG ที่ใครหลายๆ คนเฝ้ารอคอย ซึ่งเป็นอีกเสน่ห์อย่างหนึ่งของเกม Ragnarok ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความมันส์จนกลายเป็นระดับตำนาน

Ragnarok M Eternal Love 542019 3

แล้วเมื่อทาง Ragnarok M: Eternal Love ได้มีการอัพเดท Guild War เข้าสู่ในเกมเป็นที่เรียบร้อยแล้วมีบ้านจำนวนหลายหลังให้เหล่าผู้เล่นไปฆ่าฟันกันให้จุใจหลังจากที่ ฟาร์มเลเวล ทำไอเทม ทำของกันเป็นเวลานานมากก็ถึงเวลาปล่อยของ รวบรวมเหล่าเพื่อนฝูงภายในเกมรวมตัวกันไปยึดบ้านกิลด์เพื่อให้โชว์ให้โลกรู้ว่ากิลด์ใครเจ๋งที่สุด นั้นคือสิ่งที่หลายๆ คนคิดแต่ในความเป็นจริงแล้วไม่ใช่อย่างนั้น เพราะทางตัว Gravity ได้มีการเปิดบ้านกิลด์ให้ตีในทุกแแชแนลที่มีทั้งหมดในเซิร์ฟเวอร์ไทยอย่างที่ทราบกันดีว่าตัวเซิร์ฟเวอร์ไทยนั้นมีหลายแชแนลมากๆ ดังนั้นเหล่าผู้เล่นก็จะกระจายไปตามแชแนลต่างๆ เพื่อเก็บเลเวลหรือฟาร์มพวกนั้น Guild War ก็เช่นกัน

Ragnarok M Eternal Love 542019 1

เพราะอย่างนั้นทำให้ผู้เล่นกระจายไปตามแชแนลต่างๆ จนทำให้บางแชแนลในบ้านกิลด์ยืนเหงากันเลยทีเดียว นอกจากแชแนลใหญ่ๆ ก็จะไม่มีคนดังนั้นกิลด์ทุกขนาดก็จะสามารถมีบ้านเป็นหลังของตนเองได้ ในจุดนี้เข้าใจว่าทางผู้พัฒนาต้องการให้ผู้เล่นทุกๆ คนเข้าร่วมใน Content เกมใหม่อันนี้แต่อย่าลืมว่าถ้าทำแบบนี้เสน่ห์อีกหนึ่งอย่างของเกมก็จะหายไปในทันที เพราะความสนุกจริงๆ ของตัว Guild War ก็คือการที่เหล่าผู้เล่นมารวมตัวกันเพื่อเป้าหมายเดียวกันต้องใช้ทักษะการวางแผน ความสามัคคีของคนในกิลด์ เพื่อที่จะสามารถยึดบ้านเป็นของตนเองได้ แต่อันนี้นอกจากแชแนลแรกๆ ก็บอกเลยว่า “กิลด์วอยืนเหงา” ก็คงเป็นคำพูดที่ไม่เกินจริงไปเลย

Ragnarok M Eternal Love 542019 2

ดังนั้นบอกตามตรงเลยน่าผิดหวังพอสมควรสำหรับ Content ที่หลายๆ คนเฝ้ารอคอยกัน ก็หวังว่าในอนาคตถ้าผู้พัฒนาจะหันมาจุดนี้ว่า Guild War แยกแชแนลจำนวนมากขนาดนี้ ทำให้ผู้เล่นกระจายกันไป Community ภายในเกมก็จะน้อยลงเพราะไม่จำเป็นต้องรวบรวมคนหรือรวมพลในการตีกิลด์เพียงแค่หาแชแนลคนน้อยๆ ก็สามารถยึดบ้านได้แล้ว ดังนั้นเกมเมอร์คนไหนที่หวังไว้ว่าอยากสัมผัสความสนุกเหมือนกับเวอร์ชั่น PC บอกเลยว่าอด เพราะถ้าคุณอยากจะพบเจอแบบนั้นอีกครั้งก็ต้องรอทางผู้พัฒนาเกมจำกัดแชแนลในการกิลด์วอน้อยลงกว่านี้ แล้วคนถึงจะมารวมกันตีบ้านเป็นหลังๆ ไป

ลิงก์ดาวน์โหลด

RO 31102018 2

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข้อมูลเกม Ragnarok M: Eternal Love คลิกที่นี่

ขอบคุณรูปภาพจาก : MRSilver VideoGame
FLOATING BOTTOM