Albion Online คาดหวังผู้เล่นจะเพิ่มขึ้น หลังจากเปิดให้เล่นฟรี

Albion Online 1942019 1

ไม่ค่อยได้เห็นข่าวคราวมากนักตั้งแต่เข้าสู่ปี 2019 ท่ามกลางบรรยากาศอันเงียบเหงาของเกมแนว MMORPG ที่กระแสดรอปลงจนหลายๆเกมต้องล้มหายตายจากไปเพราะไม่มีคนเล่น แต่อย่างน้อยยังมีเกมฟอร์มดีบางเกมนามว่า Albion Online ตัดสินใจปรับกลยุทธ์จากเกมที่ต้องซื้อก่อนเล่นเปลี่ยนมาเปิดให้เล่นฟรี ตามกำหนดการที่วางไว้ในวันที่ 10 เมษายน 2019 หลังกระแสข่าวแพร่ออกมาได้ราว 3 สัปดาห์ ผลตอบรับที่ได้ดีเกินคาดมีจำนวนผู้เล่นเพิ่มขึ้นเกือบแตะ 20k/วัน

Albion Online 1942019 2

Sandbox Interactive ผู้พัฒนาเกม Albion Online เผยว่า การอัปเดทแพทช์ Oberon เป็นความสำเร็จที่เกิดขึ้นอีกครั้งนับตั้งแต่เปิดตัวเกมครั้งแรก และขอขอบคุณผู้เล่นทุกคนกับข้อเสนอแนะที่ยอดเยี่ยมเพื่อนำไปต่อยอดในการพัฒนาเกมให้ดียิ่งขึ้น ขณะเดียวกันเหลือเวลาอีกไม่กี่วันที่ตัวเกมจะเปิดให้เล่นฟรี ซึ่งเราคาดหวังอย่างมากกับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้เตรียมพร้อมรับมือการหลั่งไหลเข้ามาของผู้เล่นหน้าใหม่เพื่อให้ทุกอย่างดำเนินไปอย่างราบรื่นมากที่สุด

Albion Online 1942019 1

อย่างไรก็ตามอาจมีปัญหาด้านเทคนิคแบบเดียวกันที่เคยเกิดขึ้นในปี 2017 หลายพื้นที่ภายในเกมหนาแน่นไปด้วยผู้เล่นจนเกิดปัญหาเข้าไปยังบางพื้นที่ไม่ได้ หากเปิดให้เล่นฟรีแล้วมีผู้เล่นสูงเกินไปจนเซิร์ฟเวอร์รองรับไม่ไหว ทีมงานจำเป็นต้องเปิดระบบ “Queue” หรือรอคิว แต่ผู้เล่นที่มีสถานะ Premium ไม่ต้องรอคิวนาน หรือมองอีกแบบเป็นผู้เล่นระดับ VIP ได้รับสิทธิพิเศษเหนือกว่าผู้เล่นทั่วไป (กรณีคนเล่นฟรีได้รับสถานะ Premium ภายในเกมจะไม่มีผลต่อการรอคิวเข้าเล่นเกม)

Albion Online 1942019 3

การปรับเปลี่ยนโมเดลธุรกิจให้บริการของเกม Albion Online ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเพราะทีมพัฒนา Sandbox Interactive เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะเปิดให้เล่นฟรี แต่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ฐานผู้เล่นลดลงอย่างต่อเนื่องหลายคนอาจรู้สึกผิดหวังกับระบบเกมรวมถึงตัวเกมมีราคาแพงเกินไป หากอ้างอิงสถิติจาก Steam มีผู้เล่นราว 300 คน/วัน เท่านั้น ทั้งนี้ตัวเกมจะเปลี่ยนมาเปิดให้บริการแบบ Free to play บนระบบ Windows, Linux, Mac, iOS และ Android รองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม

อ่านข่าวเกม Albion Online คลิกที่นี่

ที่มา – https://albiononline.com/

FLOATING BOTTOM