10 อันดับ เกมส์คลายเครียดบน PC เล่นไปเรื่อยเหนื่อยก็พัก

Top10Games

ปัจจุบันเกมเมอร์ส่วนใหญ่นิยมเลือกเกมที่สร้างความบันเทิงในแก่ตนเองอย่างน้อยต้องเป็นเกมประเภท Multiplayer ที่เน้นการแข่งขันเอาชนะเพื่อพิสูจน์ฝีมือเหนือคู่แข่ง แต่ในบางโอกาสก็ไม่สามารถมอบความบันเทิงได้เสมอไปจนทำให้หลายคนรู้สึกหงุดหงิดและหัวร้อนได้ง่าย เพื่อหลีกเลี่ยงอาการดังกล่าวเราได้รวบรวม 10 อันดับ เกมส์คลายเครียดบน PC เล่นไปเรื่อย เหนื่อยก็พัก ไม่ต้องไปแข่งกับใคร เน้นทำภารกิจเพื่อบรรลุเป้าหมายให้สำเร็จ

Parkasaurus

Parkasaurus

ถ้าเอ่ยถึงเกมแนวบริหารจัดการสวนสัตว์คงต้องยกให้ซีรี่ย์เกม Zoo Tycoon แต่ภาคล่าสุดที่ออกมาในปี 2004 กระแสตอบรับที่ได้ไม่ค่อยดีนัก จนกระทั่งการมาของเกม Parkasaurus อีกหนึ่งเกมแนว Simulator จำลองการสร้างสวนสัตว์ไดโนเสาร์ที่ไม่ได้น่ากลัวแบบยุคดึกดําบรรพ์ แต่จะได้เพลิดเพลินไปกับความน่ารักของไดโนเสาร์ ภาพกราฟฟิกสีสันสดใส ซึ่งระบบเกมเข้าใจง่ายเป็นมิตรต่อผู้เล่นทุกเพศทุกวัย แม้ตัวเกมจะวางจำหน่ายแบบ Early Access แต่ได้รับคะแนนรีวิวดีเกินจนต้องบอกต่อ

The Witness

The Witness

หากการบรรลุเป้าหมายให้สำเร็จจำเป็นต้องใช้ความคิดมากกว่าพละกำลัง สำหรับเกม The Witness น่าจะตอบโจทย์เกมเมอร์ที่ชื่นชอบเกมแนว Puzzle ไขปริศนาเพื่อหาทางออกจากเกาะลึกลับ ความท้าทายที่ผู้เล่นต้องลำดับจัดการค้นหาสิ่งรอบตัวพร้อมหลักการและเหตุผล ท่ามกลางบรรยากาศสุดชิลและการออกแบบภาพกราฟฟิกที่เรียบง่าย ทำให้ผู้เล่นไม่รู้สึกกดดัน แต่อาจจะใช้เวลานานเพื่อไขปริศนาให้สำเร็จ

Grow Home

Grow Home

รณรงค์ลดโลกร้อนในแบบวีดีโอเกมเรื่องราวการผจญภัยของหุ่นยนต์ BUD กับภารกิจออกค้นหาพืชสายพันธุ์ต่างๆบนดาวเคราะห์เพื่อนำกลับมาปลูกยังดาวบ้านเกิดของตัวเอง ความสนุกในแบบเกมผจญภัยที่ผู้เล่นสามารถปืนป่ายหรือเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมเพื่อเป็นเส้นทางในการใช้สำรวจตามสถานที่ต่างๆ อีกทั้งภาพกราฟฟิกน่ารักสดใสส่งมอบประสบการณ์ให้ความรู้สึกอิ่มเอมใจ

Everything

Everything

เกมที่คุณสามารถเป็นได้ทุกสิ่งหรือทุกสิ่งที่คุณอยากเป็นในเกม Everything ผู้เล่นสามารถเลือกเป็นอะไรก็ได้มากกว่า 2,000 รูปแบบแตกต่างกัน ตั้งแต่สิ่งมีชีวิตจนถึงวัตถุต่างๆ ทั้งใบไม้หรือก้อนหิน และยังสามารถควบคุมให้ขยับเคลื่อนไหวได้ดั่งใจ แม้จะเป็นเกมที่ไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่น แต่กลับสร้างเสียงหัวเราะให้แก่ผู้เล่นได้อย่างน่าประทับใจ

Old Man’s Journey

Old Mans Journey

เดิมทีเกม Old Man’s Journey ทำออกมาเฉพาะแพลตฟอร์มมือถือ แต่ภายหลังได้เปิดตัวบนเครื่อง PC และ Console เรื่องราวการผจญภัยของชายชรากับความสุขในบั้นปลายชีวิตของตัวเอง แต่ในระหว่างทางนั้นมีปริศนาที่ซ่อนอยู่เพื่อรอการไขคำตอบ ทำให้ผู้เล่นต้องใช้ไหวพริบเพื่อพาชายชราไปยังจุดหมายปลายทางให้สำเร็จ ซึ่งตัวเกมออกแบบภาพกราฟฟิกได้อย่างโดดเด่นให้ความรู้สึกราวกับมองดูภาพวาดในกรอบรูปบนผนัง

Firewatch

Firewatch

เมื่อคุณได้รับบทเป็นนักผจญเพลิงเพื่อดูแลรักษาผืนป่าขนาดใหญ่ให้ปลอดภัยจากเปลวไฟอันร้อนระอุพร้อมทำลายล้างทุกสิ่ง ซึ่งเกม Firewatch ได้ส่งมอบประสบการณ์ที่เสมือนจริงเบื้องหลังเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นและเสียงประกอบฉากชวนให้รู้สึกเหมือนกำลังอยู่ในเหตุการณ์จริง ในขณะเดียวกันคุณยังสามารถสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมเพื่อทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จ

Donut County

Donut County

หลังจากมนษย์โลกได้เห็นรูปร่างหน้าตาของหลุมดำเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ข้างในมีอะไรบ้างไม่รู้ แต่ที่รู้มีเกมสนุกที่ชื่อว่า Donut County ผู้เล่นสามารถควบคุมหลุมดำเพื่อดูดกลืนทุกสิ่งบนโลก ระบบเกมไม่มีอะไรซับซ้อนเพียงแค่เคลื่อนย้ายหลุมดูดทุกอย่างที่ขวางหน้าทั้งวัตถุขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ นอกจากนี้ตัวเกมได้ใส่ระบบฟิสิกส์เพิ่มความท้าทายนิดหน่อย ในขณะที่ภาพกราฟฟิกออกแนวการ์ตูนน่ารัก เล่นแล้วรู้สึกผ่อนคลาย

ABZU

ABZU

สำหรับคนชอบการดำน้ำเกม ABZU น่าจะตอบโจทย์อย่างไม่ต้องสงสัย ตัวเกมพาผู้เล่นดำดิ่งสู่โลกใต้ทะเล สัมผัสความรุ่งเรื่องของอารยธรรมโบราณ และสิ่งมีชีวิตหลากหลายสายพันธุ์ ซึ่งจุดเด่นของเกมนี้แสดงผ่านภาพกราฟฟิกจากขุมพลัง Unreal Engine 4 ออกแบบงานภาพโดยผู้อยู่เบื้องหลังเกม Journey จึง ถ่ายทอดบรรยากาศและวิวทิวทัศน์ใต้ท้องทะเลออกมาได้อย่างสวยงาม

Stardew Valley

Stardew Valley

หากชอบแนวเกมแบบ Harvest Moon หรือ Animal Crossing จริงๆไม่ควรพลาด Stardew Valley เกมอินดี้ปลูกผักทำฟาร์มที่ออกแบบและพัฒนาโดยคนเพียงคนเดียว เกมเพลย์มอบประสบการณ์การใช้ชีวิตในหมู่บ้านเล็กๆ ผันตัวเป็นเจ้าของฟาร์ม ซึ่งปัจจุบันคุณสามารถเล่นออนไลน์ร่วมกับเพื่อนหรือผู้เล่นคนอื่นๆได้ในโหมด Multiplayer อย่างที่หลายคนฝันไว้

Minecraft

Minecraft

หลังจากตัวเกมรุ่นดั้งเดิมสามารถทำยอดขายได้เกิน 30 ล้านชุดแล้ว Minecraft ยังคงเป็นหนึ่งเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ด้วยระบบการเล่นที่ไร้ขีดจำกัด ทุกอย่างเกิดขึ้นได้จากความคิดและจินตนาการ ตัวเกมยังรองรับ Mod ที่สร้างโดยนักพัฒนาอิสระ ทำให้ผู้เล่นสามรถค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆได้จากเกมนี้ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่

อ่านข่าวเกม เกมออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM