กลับมาบูมอีกครั้งเมื่อ GTA V กลายเป็นเกมแนว Real Life สุดฮา

GTA V 2642019 1

แน่นอนถ้าคุณเป็นเกมเมอร์น่าจะทราบกันดีอยู่แล้วตอนนี้กระแสเกมอย่าง GTA V กำลังกลับมาบูมอีกครั้งหลังจากที่มีการทำ MOD สุดมันส์ขึ้นมาอย่างการเล่นแบบ Real Life ที่มาสร้างกระแสให้กับเกมเก่ารุ่นเดอะของ RockStar Games ตอนนี้บอกเลยว่ากำลังได้รับความนิยมอย่างมากไปทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยของเรา ซึ่งมีสตรีมเมอร์ดังๆ มาร่วมสร้างเสียงฮามากมายเพราะการเล่นแบบนี้มันเหมือนชีวิตในโลกเราจริงๆ เลยทำให้เราต้องทำตามกฏจริงๆ นั่นเอง

GTA V 2642019 2

GTA V Real Life หรือพูดง่ายๆ ว่าเหมือนกับการใช้ชีวิตจริงๆ ต้องมีการกินข้าว กินน้ำ หางานทำ หาเงินซึ่งการหาเงินก็มีหลายวิธีทั้งการทำถูกกฏหมาย และ ผิดกฏหมาย ที่เป็นสไตล์เกม GTA อยู่แล้ว แต่ถ้าเราทำผิดกฏหมายก็จะโดนตำรวจซึ่งเป็นผู้เล่นภายในเกมมาไล่จับเข้าคุก หรือถ้าเราตายก็จะต้องให้หมอมาชุบหรือรอเวลาเกิดที่โคตรนานดังนั้นคนที่เล่น Real Life จะไม่ทำตัวซ่าเพราะตายทีเป็นเรื่องใหญ่ แต่เรื่องใหญ่ที่สุดก็คือเงิน เพราะภายในเกมนี้จะต้องใช้เงินที่หายากมากๆ นั่นเองและนี้คือเสน่ห์ของ GTA ที่กำลังเป็นกระแสตอนนี้

grand theft auto v 4025x1517 los santos sunset hd 4k 8210

แต่ไฮไลท์หลักที่เหล่าเกมเมอร์ชื่นชอบก็คือการเล่นที่เน้นการผู้คุยกันผ่านในตัวเกมจริงๆ เหมือนชีวิตดังนั้นคนเล่น GTA V Real Life จะไม่นิยมใช้โปรแกรมสื่อสารอย่าง TS3 หรือ Discord เมื่อเล่นเกมนี้แต่จะคุยผ่านตัวเกมที่ต้องอยู่ใกล้ๆ หรือ ถ้าอยู่ไกลๆ ก็ต้องโทรหากันเหมือนโลกแห่งความเป็นจริงทำให้ตัวมันดูมิติมากขึ้นและเหมือนเราใช้ชีวิตจริงๆ ดังนั้นการจะเล่นเกมนี้ให้สนุกคุณจะต้องสวมบทบาทใช้ชีวิตอยู่ในโลกแห่งนี้จริงๆ หาเพื่อนทำงานหรือทำอะไรก็ได้ที่คิดว่าสนุก

GTA V 2642019 4

ดังนั้นในช่วงนี้เราจะเห็นการเล่น GTA V Real Life กันเยอะมากขึ้นถึงขนาดติดอันดับ Top ยอดผู้ชมในช่อง Twitch ในช่วงหลายอาทิตย์ที่ผ่านมาเลยทีเดียว เพราะเกมเล่นแล้วสนุกเพลินยิ่งมีกลุ่มเพื่อนมาร่วมแจมด้วยบอกเลยยิ่งติด เพราะมันเหมือนเราใช้ชีวิตในโลกแห่งใหม่ที่จะเป็นอะไรก็ได้ตามใจต้องการแต่ มันอิงกับโลกแห่งความเป็นจริงด้วยนั่นเอง

อ่านข่าวเกม GTA V คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM