5 เหตุผล ทำไมควรเล่น Albion Online

albion online non classes

จากเกมส์ออนไลน์นอกกระแสเข้าถึงได้ยากกลับกลายเป็นเกมส์ที่กำลังได้รับความนิยมมากที่สุดในเวลานี้ สำหรับ Albion Online เกมแนว Sandbox MMORPG ของผู้พัฒนา Sandbox interactive หลังจากเปิดให้เล่นฟรีจำนวนผู้เล่นเพิ่มขึ้นอย่างมากทั้งบนแพลตฟอร์มหลักและระบบ Steam หลากหลายความคิดเห็นต่างชื่นชมระบบเกมที่ออกแบบได้น่าสนใจคล้ายเกมดังอย่าง Runescape, ArcheAge และ Black Desert ในขณะเดียวกันเราก็มี 5 เหตุผล ทำไมควรเล่น Albion Online ถ้าไม่หัวร้อนเรื่อง “รอคิว” รับรองไม่ผิดหวัง

ZhfMUjG

ไม่มีระบบคลาส

ปัจจุบันเกมแนว MMORPG ยุคใหม่ไม่ยึดติดกับระบบคลาสอีกต่อไปซึ่งเกม Albion Online มอบอิสระให้แก่ผู้เล่นเลือกที่จะเป็นอาชีพอะไรก็ได้ อาทิ พ่อค้า ชาวไร่ อัศวิน หรือนักเวทย์ ด้วยการสวมใส่ไอเทมประเภทต่างๆ บ่งบอกลักษณะของตัวละคร นอกจากนี้ตัวเกมมีฟีเจอร์ที่เรียกว่า Destiny Board เป็นระบบสร้างตัวละครคล้าย Skill Tree ต้องการให้ตัวละครเก่งแบบไหน ชำนาญด้านอะไรรวมถึงไอเทมสวมใส่ ในขณะเดียวกันยังสามารถปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา

Zones

ระบบ Zone/PvP

อย่างที่รู้เกม Albion Online มีระบบ PK/PVP ค่อนข้างฮาร์ดคอร์ไม่ถูกใจเกมเมอร์ชาวไทยหลายคน แต่โชคดีที่ตัวเกมมีระบบ Zone ทั้ง 4 แบบ สามารถกำหนดทิศทางการเล่นตั้งแต่เริ่มต้นได้ทันที
Safe Zones: เป็นพื้นที่ปลอดภัยที่สุดในเกม Albion Online ผู้เล่นทั่วไปสามารถเก็บเกี่ยวทรัพยากรและค่าประสบการณ์ได้อย่างไร้ความกังวล เนื่องจากไม่รองรับการ PvP แต่หลังจากการอัปเดตแพทช์ Merlyn ได้เพิ่มระบบใหม่ Faction Warfare ผู้เข้าร่วมฝ่ายจะสามารถต่อสู้กันได้
Yellow Zones: พื้นที่เฝ้าระวังมีข้อจำกัดเล็กน้อยเพราะสามารถต่อสู้กันได้ แต่การโจมตีผู้เล่นคนอื่นในโซนนี้ตัวละครจำเป็นต้องตั้งค่าสถานะ PvP ก่อนต่อสู้
Red Zones: การต่อสู้ในพื้นที่สีแดงผู้เล่นต้องตั้งค่าสถานะ PvP จัดเป็นโซนอันตรายที่ผู้เล่นทุกคนต่อสู้กันได้ หากโดนสังหารในโซนนี้ไอเทมในตัวจะดรอปลงพื้นทันที
Black zones: พื้นที่ที่มีอันตรายรอบด้านผู้เล่นทุกคนในโซนนี้สามารถ PvP กันได้ทันทีไม่จำเป็นต้องตั้งค่าสถานะต่อสู้เปรียบเสมือนดินแดนแห่งความตาย ไม่แน่จริงอย่ามาพื้นที่สีดำเด็ดขาด

Economic

ระบบเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนโดยผู้เล่น

เมื่อการตัดสินใจส่วนใหญ่อยู่ในมือของผู้เล่นทุกการกระทำย่อมส่งผลตามมา ในความเป็นจริงการเก็บรวบรวมทรัพยากรเพื่อนำไปใช้สำหรับสร้างไอเทมหรือเพื่อการค้าเป็นการขับเคลื่อนระบบศรษฐกิจโดยผู้เล่น คุณสามารถขนส่งสินค้าไปยังพื้นที่ต่างๆ แต่อาจโดนดักปล้นโดยศัตรู หากคิดจะทำการค้าอย่างราบรื่นจำเป็นต้องมีคนคอยติดตามเพื่อคุ้มกันสินค้าให้ปลอดภัย ซึ่งใครเคยเล่นเกม Archeage มาก่อนน่าจะชื่นชอบระบบนี้อย่างแน่นอน

Destiny Board

เล่นฟรี (Free-to-Play)

เกือบ 2 ปี กับการใช้โมเดลธุรกิจแบบ Buy-to-Play ในที่สุดเกม Albion Online ก็เปลี่ยนมาใช้โมเดลธุรกิจแบบ Free-to-Play ตามที่ผู้พัฒนาเคยให้สัญญาไว้ ซึ่งการปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการส่วนหนึ่งเพราะจำนวนผู้เล่นที่น้อยลง แต่หลังจากเปิดให้เล่นฟรีดูเหมือนว่ากระแสตอบรับจะดีขึ้นจนเซิร์ฟเวอร์รองรับไม่ไหว อาจจะต้องพึ่งสถานะ Premium ไม่ต้องรอคิวเข้าเล่นเกมนานเหมือนผู้เล่นทั่วไป

Cross Platform

รองรับ Cross-Platform

Albion Online พัฒนาด้วยเทคโนโลยี Unity รองรับการเล่น cross-platform จึงเป็นคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมสำหรับเกมแนว MMORPG ที่ไม่ค่อยมีให้เห็นมากนัก เมื่อผู้เล่นจากทั่วโลกสามารถอยู่ร่วมในโลกเดียวกันได้แม้จะเล่นเกมบนอุปกรณ์ที่ต่างกันทุกแพลตฟอร์ม อาทิ Windows, Linux, Mac, iOS และ Android ต้องบอกว่าสามารถเข้าถึงเกมนี้ได้ทุกพื้นที่อย่างไร้ข้อจำกัด

อ่านข่าวเกม Albion Online คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM