รอเลย DeNA จับมือผู้สร้าง Pokémon GO พัฒนาเกมใหม่ระดับโลก

The Pokemon Company

ใครชอบผลงานของ DeNA ผู้อำนวยการสร้าง Pokémon ตั้งตารอเลยนะ ล่าสุด ทีมพัฒนาจากญี่ปุ่นกำลังจะมีผลงานใหม่เป็นโปรเจ็กต์ระดับอินเตอร์ที่ผนึกกำลังกับ The Pokémon Company มาฝากกันอีกครั้งภายในเร็วๆ นี้บนแพลตฟอร์มมือถือ ที่น่าสนใจคือเป็นเกมใหม่ที่จะสร้างจากจาก IP ดังระดับแนวหน้าที่แฟนทั่วโลกรู้จักกันดีด้วย ส่วนจะเป็นเกมแนวไหน ชื่ออะไร มีฟีเจอร์อะไรมั่งและมีกำหนดคลอดเมื่อไหร่เดี๋ยวทีมงานจะมาอัพเดทให้ทราบกันอีกที

DeNA x The Pokemon Company collab

แต่คาดว่าที่เกิดการจับมือกันระหว่าง DeNA กับ The Pokémon Company น่าจะมาจากการที่ผู้สร้าง Pokémon GO อยากพัฒนาเกมใหม่ที่มีระดับความแรงไม่น้อยหน้าเกมไล่จับโปเกม่อน AR ออกมาให้ได้อีกสักเกมนั่นเอง เพราะถึงตรงนี้ยังไม่มีเกมไหนที่ทาบรัศมี Pokémon GO ได้เลยจริงๆ

DeNA 2020 games

ถ้าจะบอกว่า DeNA เป็นลูกหม้อของ Nintendo ก็ไม่ผิด เพราะช่วงหลังจับมือทำเกมมือถือด้วยกันออกมาหลายโปรเจ็กต์เหลือเกิน เช่น Super Mario Run และ Fire Emblem Heroes และล่าสุดที่กำลังปั้นกันอยู่เลยก็คือ Mario Kart Tour ที่มีคิววางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกช่วงปลายปีนี้ เอาจริงนะ DeNA ทำเกมออกมาภายใต้ Nintendo ตั้งแต่ปี 2016 โน่นแล้ว แต่ก็มีแผนจะออกเกมใหม่เป็นแบรนด์ของตัวเองโดยไม่มีปู่นินมาเกี่ยวข้องในปี 2020

DeNA x Nintendo titles

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM