10 เกมแนว Dungeon Crawler สนุกไม่แพ้เกมซีรี่ย์ Diablo

6qoipubdir221

ถ้าพูดถึงเกมแนว Hack’n Slash ทุกคนคงจะนึกถึงเกม Diablo เป็นอันดับแรก ถือเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์เกมขายดีของค่าย Blizzard Entertainment ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเห็นได้ชัดจากภาคล่าสุดอย่าง Diablo 3 กระแสตอบรับดีอย่างไม่ต้องสงสัยและกลายเป็นแรงบันดาลใจให้นักพัฒนาสร้างเกมที่มีแนวทางคล้ายกันออกมาเรื่อยๆ ส่วนใหญ่ตัวเกมจะมีฉากหลังแบบ Dark Fantasy ตะลุยดันเจี้ยนยกตัวอย่าง 10 อันดับ เกมแนว Dungeon Crawler สนุกไม่แพ้เกมซีรี่ย์ Diablo การันตีคุณภาพจากเกมเมอร์ทั่วโลก

Grim Dawn

Grim Dawn

Grim Dawn เกมแนว ARPG ผลงานจากผู้สร้าง Titan Quest วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2016 ผ่านมาเกือบ 4 ปี ยังคงรักษาฐานผู้เล่นไว้อย่างเหนียวแน่นกว่า 5 พันคนต่อวัน ระบบกมมีกลิ่นอายคล้ายเกม Diablo อยู่ไม่น้อยตามฉบับนิยายแฟนตาซีออกผจญภัยตามสถานที่ต่างๆ โดยการลงดันเจี้ยนเก็บเกี่ยวประสบการณ์กำหนดแนวทางของตัวละครได้อย่างอิสระ ไม่มีระบบ microtransaction ทำให้ผู้เล่นต้องใช้เทคนิคและฝืมือของตนเอง

Torchlight 2

Torchlight 2

หลังจากภาคแรกประสบความสำเร็จเกินคาด Runic Games ไม่รอช้าเปิดตัวภาคต่อ Torchlight 2 เพิ่มเติมระบบใหม่มากมาย ผู้เล่นเลือกสวมบทเป็นตัวละครมี 4 คลาสให้เลือกพร้อมทักษะการต่อสู้แตกต่างกัน ซึ่งแผนที่ของเกมเป็นแบบ Open World เปิดกว้างมากขึ้นภายใต้สภาพแวดล้อมที่แตกต่างรวมถึงดันเจี้ยนลึกลับ แม้พื้นฐานของระบบเกมนำเสนอการเล่น Single Player แต่ยังรองรับผู้เล่นหลายคนแบบ Multiplayer เพิ่มความสนุกอีกระดับ ระหว่างนี้ก็รอ Torchlight Frontiers ภาคล่าสุดที่จะวางจำหน่ายในเร็วๆนี้

Path Of Exile

Path Of

Path Of Exile อีกหนึ่งเกมคุณภาพเล่นฟรีที่ได้รับการยกย่องจากแฟนซีรี่ย์เกม Diablo ทั่วโลก ด้วยรูปแบบเกมแนว Dungeon Crawler ตะลุยดันเจี้ยนในโลกแห่งความมืดเหนือจินตนาการ ถือเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จนับตั้งแต่เปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2013 ปัจจุบันมีการเปิดตัวเนื้อหาเสริมแทบทุกปีรวมถึงฟีเจอร์ใหม่ๆ ให้คุณเพลิดเพลินต่อไปตราบใดที่ยังไม่ได้เห็น Diablo 4

The Binding Of Isaac

The Binding of Isaac

The Binding Of Isaac ไม่ใช่เกมแนว hack n slash บู๊ล้างผลาญ แต่เป็นเกมแนว dungeon crawler ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด แม้เนื้อเรื่องของเกมค่อนข้างรุนแรงบอกเล่าถึงความศรัทธาและการบูชายัญ โดยผู้เล่นรับบทเป็นเด็กน้อยเคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้เพื่อหนีเอาชีวิตรอดจากชั้นใต้ดินของบ้านคล้ายดันเจี้ยนที่เต็มไปด้วยภัยอันตรายมากมาย

Darkest Dungeon

Darkest Dungeon

แม้จะมีกระแสข่าวกำลังทำภาค 2 แต่ตัวเกมภาคต้น Darkest Dungeon ยังคงมอบความตื่นเต้นชวนสยองท่ามกลางการเดินทางฝ่าคุกใต้ดินอันมืดมิดที่เต็มไปด้วยความสิ้นหวังแสดงออกผ่านสภาพจิตใจของตัวละครแต่ละตัว ซึ่งส่งผลกระทบต่อการต่อสู้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อย่างไรก็ตามด้วยความที่ตัวเกมใช้ระบบต่อสู้แบบ Turn-based RPG ผู้เล่นจึงมีเวลาตัดสินใจก่อนทำสิ่งต่างๆ อาจจะเป็นเกมที่มอบความสนุกและความเครียดได้ในเวลาเดียวกัน

Divinity: Original Sin

Divinity Original Sin

Divinity: Original Sin มองเผินๆคงคิดว่าเป็นเกมแนว RPG ทั่วไป แต่คนที่ได้สัมผัสต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันด้านการนำเสนอเนื้อเรื่องผ่านภารกิจที่ได้รับมอบหมาย แผนที่กว้างพอให้ออกสำรวจและพบเจอเหตุการณ์ที่ไม่ซ้ำกัน ตัวเกมใช้ระบบต่อสู้แบบ Turn-Based ซึ่งมอนสเตอร์ค้านข้างโหดพอสมควร นอกจากการเล่นแบบลุยเดี่ยวแล้วระบบเกมยังรองรับผู้เล่นได้ถึง 4 คนพร้อมกัน

Enter The Gungeon

Enter the Gungeon

Enter The Gungeon เกมอินดี้แนว dungeon crawler หน้าตาดูธรรมดาแต่เล่นโคตรยากคล้ายซีรี่ย์เกม Dark Souls ตัวละครมีปืนเป็นอาวุธหลักและมีให้เลือกใช้หลากหลายรูปแบบในสถานการณ์ที่กำลังเผชิญ แต่ไม่ใช่การเดินหน้ายิงแหลกเหมือนเกมทั่วๆไป เพราะผู้เล่นต้องใช้ฝีมือหลบหลีกการโจมตีจากศัตรูไม่ว่าจะเป็นมอนสเตอร์ทั่วไปรวมถึงบอสประจำด่านนั้นๆ ซึ่งความยากระดับทำให้คนเล่นหัวร้อนได้ตลอดเวลาจึงเป็นเกมที่เล่นสนุกไม่มีเบื่อ

Titan Quest

Titan Quest

เมื่อพูดถึงเกม Titan Quest มักจะถูกหยิบมาเปรียบเทียบกับเกม Diablo 2 ด้วยความที่มีอะไรหลายอย่างคล้ายกัน แต่น่าเสียดายที่ทีมพัฒนาดั้งเดิมแยกย้ายกันออกไปทำเกมใหม่หนึ่งในนั้นคือ Grim Dawn อย่างไรก็ตามทุกวันนี้ Titan Quest ยังคงมอบความสนุกให้แก่ผู้เล่นที่อยากโหยหาความคลาสสิกสไตล์เกม Action RPG ที่มีฉากหลังรวมเนื้อเรื่องตามตำนานนวนิยายชื่อดังของโลก

Dungeons 3

Dungeons 3

Dungeons 3 เป็นส่วนผสมระหว่างเกม Orcs Must Die กับ Dungeon Defenders เป็นเกมแนว RTS วางแผนจัดสรรทรัพยากรสร้างดันเจี้ยนปกป้องสมบัติจากนักสำรวจ ระบบเกมที่มีเอกลักษณ์จึงโดนใจแฟนซีรี่ย์เกม Diablo ไม่น้อยเพราะผู้เล่นจะรับบทเป็นตัวร้ายทั้งการควบคุมมอนสเตอร์ วางกับดัก หรือสิ่งขีดขวาง ทำทุกวิถีทางเพื่อป้องกันดันเจี้ยนแถมยังมีมุขตลกชวนให้หัวเราะอีกด้วย

Hades

Hades

หลายคนอาจจะยังไม่ได้สัมผัสสำหรับ Hades เกมแนว Hack & Slash คว้ารางวัลยอดเยี่ยมเกมประเภท dungeon crawler ในปีที่ผ่านมา เนื้อเรื่องของเกมได้แรงบันดาลใจจากตำนานเทพเจ้ากรีกโบราณออกผจญภัยตะลุยดันเจี้ยนในมุมมองแบบ Bird Eye-View ภาพกราฟฟิกมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จัดเป็นอีกหนึ่งเกมคุณภาพที่วางจำหน่ายแบบ Exclusive บนแพลตฟอร์ม Epic Store

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM