Rocket League แฟนเกมทิ้งบอม หลัง Epic Games เข้าซื้อกิจการ

Rocket League 1152019 3

หลังจาก Epic Games ประกาศเข้าซื้อกิจการสตูดิโอ Psyonix ทีมพัฒนาเกม Rocket League ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งดูเหมือนว่าชาวเกมบน Steam รู้สึกไม่ค่อยพอใจอย่างมากจนเกิดเหตุการณ์ Review Bomb ถล่มกดรีวิวในแง่ลบและวิพากษ์วิจารณ์เกมอย่างรุนแรงมากกว่า 2,700 รีวิวแล้วตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม อย่างไรก็ตามคะแนนรีวิวของเกมภาพรวมยังคงอยู่ในแง่บวกเป็นส่วนมาก

Rocket League 1152019 1

การทิ้งบอมถล่มกดรีวิวแง่ลบเป็นวิธีการตอบโต้หรือประท้วงซึ่งเกิดขึ้นบ่อยเมื่อชาวเกมเมอร์รู้สึกไม่พอใจในการกระทำของผู้พัฒนาหรือผู้จัดจำหน่ายเกมบนแพลตฟอร์ม Steam แต่เพื่อรักษามาตรฐานและความน่าเชื่อถือ Valve ได้พัฒนาระบบป้องกันเมื่อเกิดเหตุการณ์ Review Bomb ซึ่งขณะนี้ผู้เล่นเกม Rocket League หากต้องการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับตัวเกมจะมีข้อความแจ้งเตือนหัวข้อ “Off-topic Review Activity” หรือตรวจพบกิจกรรมบทวิจารณ์นอกเรื่อง

Rocket League 1152019 2

ซึ่งการเข้าซื้อกิจการทีมพัฒนา Psyonix อาจไม่ใช่ประเด็นสำคัญเท่ากระแสข่าวที่ Epic Games เตรียมนำเกม Rocket League ไปวางขายบน Epic Games Store และวางแผนหยุดขายตัวเกมบนแพลตฟอร์ม Steam ทันที ส่วนคนที่ซื้อเกมไปแล้วยังสามารถเล่นผ่าน Steam ได้ตามปกติรวมถึงการอัปเดตและสนับสนุนต่างๆยังคงเหมือนเดิม อย่างไรก็ตามบางแหล่งข่าวอ้างว่า Epic Games ไม่มีความคิดจะนำเกมออกจาก Steam

Rocket League 1152019 1

ปัจจุบันเกม Rocket League ยังคงได้รับความนิยมอย่างมากบน Steam จากสถิติของจำนวนผู้เล่นมากกว่าสองหมื่นคนต่อวัน และมีฐานผู้เล่นมากกว่า 57 ล้านคนทั่วโลก ถือเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จของสตูดิโอ Psyonix ส่วนด้านความสัมพันธ์กับค่าย Epic Games เป็นที่รู้กันดีว่าทั้งสองบริษัทเคยร่วมงานกันทั้งการพัฒนาเกม Gears of War, Bulletstorm, Unreal Tournament 3, และ UT2004 ซึ่งการเข้าซื้อกิจการน่าจะทำให้การดำเนินการต่างๆราบรื่นยิ่งขึ้น

อ่านข่าวเกม Rocket League คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM