Counter-Strike: Global Offensive มือใหม่อยากเทพต้องทำยังไง

Counter Strike 1152019 1

พูดถึงเกม Counter-Strike: Global Offensive ชาวเกมเมอร์ส่วนใหญ่คงมีประสบการณ์มาเยอะพอสมควรกับแฟรนไชส์ ​​Counter-Strike ซึ่งมันไม่ใช่เกมใหม่แต่เป็นต้นแบบเกมแนว FPS ระดับตำนาน ปัจจุบันยังคงได้รับความนิยมอย่างมากบนแพลตฟอร์ม Steam ยิ่งตอนนี้ Valve ได้เปิดให้เล่นฟรีจนฐานผู้เล่นเพิ่มขึ้นหลายเท่า โดยเฉพาะกลุ่มผู้เล่นมือใหม่ช่วงนี้อาจกลายเป็นไก่ให้เขายิงเล่น แต่สามารถยกระดับความเทพได้ทำยังไงบ้างไปดูกัน

เรียนรู้เทคนิคจากโปรเพลเยอร์

Counter Strike 1152019 5

ปัจจุบันพื้นฐานหรือแนวทางการเล่นเกม Counter-Strike: Global Offensive สามารถค้นหาและศึกษาได้บน Youtube จากผู้เล่นมากประสบการณ์ นอกจากนี้ที่กำลังได้รับความนิยมคงจะเป็นบน Twitch คุณสามารถเรียนรู้เทคนิคหรือกลยุทธ์ใหม่ๆจากเหล่าโปรเพลเยอร์ชื่อดังซึ่งบางครั้งเกิดขึ้นขณะกำลังสตรีมมิ่ง บางอย่างสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับแนวทางการเล่นของตนเองได้

เกมมิ่งเกียร์

Counter Strike 1152019 3

อยากเทพต้องลงทุนด้วยเกมมิ่งเกียร์หรืออุปกรณ์สำหรับเล่นเกมบนพีซีที่พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถยกระดับความเก่งกาจของผู้เล่นได้ไม่ว่าจะเป็นการเลือก Mouse การตั้งค่า DPI ให้เหมาะสม และที่ขาดไม่ได้ Headset หรือ Headphone หูฟังที่ดีสามารถทำให้คุณรับรู้เสียงการกระทำต่างๆของศัตรู นอกจากนี้อุปกรณ์อื่นๆก็สำคัญไม่แพ้กัน อาทิ คีย์บอร์ด แผ่นรองเม้าท์ จอมอนิเตอร์ ปัจจุบันเกมมิ่งเกียร์แบรนด์ดังอย่าง Razor, Corsair และ Logitech ค่อนข้างจะได้รับความนิยมจากชาวเกมเมอร์ทั่วโลก

อย่าพยายามเล็งที่หัว

Counter Strike 1152019 6

ปกติแล้วระบบของเกมส์แนว Shooting ตำแหน่งบนร่างกายของตัวละครที่สร้างความเสียหายได้มากที่สุดคือ ส่วนหัว โอกาสที่จะสามารถสังหารศัตรูภายในนัดเดียว แต่มันไม่ง่ายสำหรับเกม CS:GO ผู้เล่นส่วนมากจะพยายามเล็งที่หัวจนลืมไปว่าระบบปืนมันมีแรงดีด (Recoil) ทำให้พลาดเป้าได้ง่าย ซึ่งทางแก้มีหลายวิธีแต่ที่นิยมสำหรับมือใหม่เมื่อเผชิญหน้ากับศัตรูให้กดปืนลงต่ำหรือเล็งเป้าหมายบริเวณลำตัว บ่อยครั้งที่แรงดีดของปืนทำให้กระสุนลั่นไปโดนส่วนหัวโดยบังเอิญ

หมั่นดู Minimap

Counter Strike 1152019 4

แผนที่ในเกม Counter-Strike: Global Offensive มีขนาดเล็กมากเมื่อเทียบกับเกมแนว Battle Royale แต่สิ่งที่เหมือนกันคือ Minimap แผนที่ขนาดย่อที่ปรากฏอยู่บนหน้าจอตลอดเวลาถึงแม้จะสามารถเปิดดูแผนที่ขนาดใหญ่ได้ ซึ่งความสำคัญของมินิแมพจะทำให้ผู้เล่นรู้ตำแหน่งของเพื่อนร่วมทีมหรือศัตรูที่กำลังโจมตี ทิศทางของวิถีกระสุน รวมถึงการส่งสัญญาณบอกตำแหน่ง อย่างไรก็ตามมันยังเป็นดาบสองคมที่ศัตรูสามารถหลอกล่อให้เป้าหมายออกจากตำแหน่งเพื่อซุ่มโจมตี

เวลาและการฝึกฝน

Counter Strike 1152019 2

สุดท้ายอยากรวมไว้ในหัวข้อเดียวกันเนื่องจากการฝึกฝนตนเองให้เก่งระดับมือโปรฯจำเป็นต้องใช้เวลาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ในขณะที่เวลายังมีความสำคัญในการกำหนดผลแพ้ชนะของทั้งสองทีม จะเห็นได้ว่าในการแข่งขันอีสปอร์ตของผู้เล่น Pro Player ระดับโลกจะใช้เวลาทุกวินาทีอย่างคุ้มค่าทั้งการเลือกซื้ออาวุธเพียงชั่วพริบตาแล้วออกจากจุดสตาร์ททันทีเพื่อเคลื่อนที่ไปยังตำแหน่งได้เปรียบตามกลยุทธ์ที่ได้วางไว้ โอกาสชนะย่อมมีสูงกว่าอีกฝ่ายที่ตัดสินใจช้าแค่วินาทีเดียว

อ่านข่าวเกม CSGO คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM