12 สายคราฟ Durango: Wild Lands อันไหนคืออะไรมีคำตอบ

GM13520192

อย่างที่เกมเมอร์หลายๆ คนทราบกันดีอยู่แล้วว่าสำหรับตัวเกม Durango: Wild Lands ไม่ได้เป็นเกมที่เจาะจงให้เล่นเป็นอาชีพแต่เป็นการอัพสายคราฟต่างๆ โดยปกติแล้วหนึ่งตัวละครสามารถไปสุดได้ประมาณ 3 สายเท่านั้นเพราะมันมีแต้มสกิลที่จำกัด แต่เราจะสามารถเรียนรู้ได้ทุกทักษะอย่างแน่นอน เอาเป็นว่าวันนี้ GameMonday จะมาแนะนำสายคราฟทั้งหมดภายในเกมว่ามีอะไรบ้างและข้อมูลเบื้องต้นด้วยว่าแต่ละอันคืออะไรทั้ง 12 สายจะมีอะไรบ้างไปชมกัน

1.Weapon Crafting

kraft luka 3

สายแรกเป็นคราฟไอเทมที่ขาดไปไม่ได้เด็ดขาดเพราะสายนี้ไม่ได้มีดีแค่การผลิตอาวุธไว้สำหรับล่าเท่านั้นแต่ยังมีพวกเครื่องครัวต่างๆ รวมถึงเครื่องมือในการทำอื่นๆ อีกด้วย ดังนั้นสำหรับสายนี้ถ้าเราต้องการของที่มีคุณภาพก็ต้องไปให้สุดไม่หยุดแค่พอใช้ได้

2. Archery

Durango 1352019 15

ต้องบอกเลยว่าสำหรับสายธนูเมื่อตอนก่อนที่จะปิดไปแก้ไขยาวนั้นถือว่าเป็นสายที่โกงและ OP มากๆ ของเกมแต่ได้ข่าวมาว่าจะมีการถูกปรับให้สมดุลแล้วในการเปิดครั้งนี้ แน่นอนชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นสายที่ชำนาญการโจมตีในระยะไกล ทั้งเท่และแรงไม่ต้องเอาตัวไปเข้าแลกกับไดโนเสาร์ให้เสี่ยงด้วย ซึ่งมันใจเลยว่าคนเล่นเพียบ

3. Defense

Durango 1352019 6

ถ้าต้องการล่าไดโนเสาร์ขนาดใหญ่หรือการเป็นตัว Tank ของทีมนั้นจะต้องมาทางสาย Defense  อย่างแน่นอนเพราะตัวสายนี้จะมีทักษะในการหลบหลีก, ดึงดูดไดโนเสาร์ และ ความอึดมากกว่าสายอื่นๆ ดังนั้นถ้าใครมีกลุ่มเพื่อนที่กำลังวางแผนจะเล่นกันเป็นทีมบอกเลยว่าต้องมีคนหนึ่งโดนบังคับหรือเสียสละไปเล่นสายนี้หนึ่งคนแน่นอน

4. Tailoring

Durango 1352019 11

สายเย็บถือว่าเป็นสายที่โคตรสำคัญต้องเรียนรู้ทุกคนใครมองว่า สายทำเสื้อผ้าไม่สำคัญใส่อะไรก็ได้เราโหดพอบอกเลยว่ากำลังดูถูกเกมนี้เกินไป เพราะของมีวันพังเสื้อผ้ามีวันขาด ดังนั้นถ้าเราเรียนรู้ทักษะนี้ไว้ก็จะสามารถสร้างไอเทมคุณภาพสูงให้กับเพื่อนหรือใส่เองได้ รวมถึงสายแฟชั่นอยากแต่งเท่ๆ หล่อๆ สวยๆ ก็ต้องมาเล่นอัพสายนี้เป็นหลัก

5. Gathering

Durango 1352019 9

ต่อมาเป็นสายคราฟที่สำคัญอันดับหนึ่งเลยก็ว่าในความคิดเห็นส่วนตัว เพราะตัว Gathering จะเป็นทักษะในการเก็บเกี่ยววัตถุดิบสิ่งของต่างๆ ภายในโลกแห่ง Durango ถ้าเรามีสกิลนี้เลเวลสูงเท่าไหร่ก็จะได้ของเลเวลที่มีคุณภาพตามกันไปเรื่อยๆ แต่ข้อควรระวังก็คือตัวสายนี้มี สายย่อยเยอะมากดังนั้นต้องดูดีๆ ว่าตัวเองจะไปทางไหน แล้วยิ่งมีเพื่อนก็แบ่งๆ กันออกไปหาของตามที่ถนัดจะช่วยได้เยอะมาก

6. Melee

Durango 1352019 7

ชื่อก็บอกอยู่แล้วคงไม่ต้องอธิบายอะไรเยอะ สายบู้ สุดโหด จะแบบนัวเนียกับไดโนเสาร์เราฟันที เขากัดที แนะนำเลยว่าสาย Melee นี้ตอบโจทย์แน่นอน เพราะสกิลส่วนใหญ่ของสายนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการล่าเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นการ เพิ่มคริติคอล เจาะเกราะ ความเร็วในการโจมตีหรือความแม่นยำก็อยู่ในสกิลสายนี้ทั้งนั้น

7.  Slaughter

Slaughter 2019

สำหรับสายนี้เหมาะสำหรับใครที่เป็นนักล่าไดโนเสาร์เพราะตัวสาย Slaughter เป็นสายสำหรับแล่ชิ้นส่วนต่างๆ ของไดโนเสาร์ คล้ายๆ กับเกมอย่างมอนฮันนั่นแหละ โดยยิ่งเรามีเลเวลของสายนี้เยอะเท่าไหร่ความผิดพลาดในการแล่ก็น้อยลงเท่านั้นเพราะหลังๆ ทุกส่วนของไดโนเสาร์ถือว่าสำคัญหมด

8. Farming

maxresdefault 1

สกิล Farming นี้จะเห็นผลสูงสุดเมื่อเรามีบ้านเป็นหลักแหล่งเพราะเราจะสามารถปลูกและเก็บผลผลิตต่างๆ ได้โดยไม่จำเป็นต้องออกไปเสี่ยงในโลกแสนโหดร้ายที่ต้องพบเจอกับ ไดโนเสาร์ประเภทต่างๆ ซึ่งในช่วงแรกอาจจะไม่ส่งผลอะไรมากนักแต่ถ้ามีใครสักคนในปาร์ตี้เล่นอันนี้ก็คือว่าดีไม่ใช่น้อยมันจะช่วยในการหาวัตถุดิบพวกพืชได้อย่างดี

9. Survival

Durango 1352019 14

สายนี้ไม่ต้องอธิบายอะไรเยอะเช่นกันเพราะทุกๆ กิจกรรมภายในเกมนี้จะได้รับค่าประสบการณ์ของสาย Survival แบบอัตโนมัติเมื่อทุกคนเล่นอยู่ภายในเกม Durango

10. Building

Durango 1352019 8

คบเด็กสร้างบ้านก็ต้องสาย Building เลยเพราะสำหรับสายอาชีพนี้จะช่วยให้ผู้เล่นได้สร้างสิ่งก่อสร้างต่างๆ สำคัญไม่ว่าจะเป็นเต้นท์ โต๊ะ กล่องเก็บของ และอื่นๆ อีกมาก เป็นอีกหนึ่งสายที่ต้องบังคับให้เพื่อนสักคนเล่นหรือเราต้องเล่นเองเพราะในช่วงกลางเกมถึงเลทสำคัญสุดๆ

11. Cooking

Durango 1352019 18

อันนี้ก็ตามชื่อเลยเป็นสายสำหรับการสร้างอาหาร สำหรับเพิ่มบัฟพิเศษและทำให้ความเหนื่อยล้าลดช้าลงก็แล้วแต่ไอเทมที่เรากินเข้าไป ไม่ว่าจะเป็น ต้ม ย่าง ทอด มีให้เรียนรู้เพียบงานนี้ใครสนใจจะเป็นเชฟก็ต้องศึกษากันพอสมควรแต่มันจะเหนื่อยตรงหาสูตรอาหารมากกว่า

12. Processing

durango wild lands screenshot 7

ตัวสายคราฟ Processing จะเป็นสายสำหรับการแปรรูปวัตถุดิบภายในเกม ซึ่งมันจะมีผลในช่วงต้นเกมอย่างมากเพราะจะหา กาว เหล็ก หลอมแร่ ไม้ หนังสัตว์ ก็จะสามารถทำได้จากความเชี่ยวชาญและเลเวลของสายคราฟอันนี้แหละ เมื่อเราสามารถแปรรูปได้ก็จะนำไปต่อยอดกับส่วนอื่นๆ ได้

อ่านข่าวเกม Durango: Wild Lands คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM